Fabregas hòa ca cùng Messi, Barca đoạt Siêu cúp châu Âu

11:37, 27/08/2011

Với hai pha lập công lần lượt của Messi và Fabregas, Barcelona đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước FC Porto ở trận Siêu cúp châu Âu năm 2011.


Do Pique và Puyol không thể thi đấu, nên HLV Guardiola tiếp tục tin dùng tin dùng cặp trung vệ bất đắc dĩ Mascherano-Abidal. Ở hai tuyến còn lại, nhân sự của nhà ĐKVĐ Champions League không có nhiều thay đổi, vẫn với những cái tên quen thuộc, như Xavi, Iniesta, Messsi, Pedro và David Villa.

Fabregas hòa ca cùng Messi, Barca đoạt Siêu cúp châu Âu
 Messi tiếp tục chứng tỏ ở châu Âu anh là cầu thủ xuất sắc nhất vào thời điểm hiện tại.
Về phía nhà ĐKVĐ Europa League, để lấp vào khoảng trống của chân sút Falcao, HLV Victor Pereira sử dụng tân binh Kleber. Dù mới chuyển đến FC Porto, sau cầu thủ này đã hòa nhập khá nhanh với lối chơi toàn đội, đặc biệt là Hulk. Chính sự phối hợp của họ đã không ít lần gây nguy hiểm cho khung thành của Victor Valdes.

Tuy nhiên, Barca là một đội bóng lớn, có đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để vượt qua những thời khắc khó khăn, kể cả khi bị đối phương chơi rất rắn. Ngay ở phút thứ 10, nếu Pedro biết chắt chiu cơ hội ở thế đối mặt với thủ môn thì có lẽ La Blaugrana đã sớm có bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Tấn công miệt mài rồi thành quả cũng đến với đội bóng của Guardiola. Phút thứ 39, tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương, Messi bình tĩnh nhận bóng và trong thế đối mặt, “El Pulga” không bỏ lỡ cơ hội để khai thông thế bế tắc trận đấu cho đội chủ nhà.

Fabregas hòa ca cùng Messi, Barca đoạt Siêu cúp châu Âu
 Đã rất cố gắng, nhưng Hulk vẫn không thể một lần sút tung lưới Barca.
Sang hiệp hai, cục diện trận đấu không có nhiều thay đổi khi Barca tiếp tục nhỉnh hơn đối phương ở khả năng cầm bóng và cơ hội ghi bàn. Trong khi đội bóng của Bồ Đào Nha gây ấn tượng ở lối chơi rắn. Hệ quả là ở các phút 86, 90, Jorge Rolando và Guarin lần lượt rời sân vì phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài.

Thi đấu trong thế thiếu người nên không nhiều bất ngờ khi FC Porto phải nhận thêm một bàn thua nữa ở phút thứ 87. Lần này cầu thủ hiện lên trên bảng tỷ số trận đấu là Cesc Fabregas.

Fabregas hòa ca cùng Messi, Barca đoạt Siêu cúp châu Âu
Mới chuyển đến Barca, Fabregas đã có danh hiệu thứ hai.
Như vậy, chỉ trong vòng 10 ngày, Fabregas đã hai lần lập công cho đội bóng. Điều đó cho thấy, Barca đã hoàn toàn đúng đắn khi bỏ ra hơn 40 triệu euro để chiêu mộ lại anh từ Arsenal. Còn với Messi, bàn thắng vào lưới ĐKVĐ UEFA tô đẹp thêm danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2011” mà anh vừa nhận được vào ngày hôm qua.

Đội hình thi đấu
FC Barcelona: Valdés; Alves, Mascherano, Abidal, Adriano (Sergio Busquets 63’), Keita, Xavi, Iniesta; Pedro (Cesc Fabregas 80’), Villa (Alexis Sanchez 61’), Messi.
FC Porto: Helton; Sapunara, Rolando, Otamendi, Fucile; Souza (Fernando 77’), Guarín, Moutinho; Hulk, Cristian Rodríguez (Varela 69’), Kleber (Belluschi 77’).

Bàn thắng: Messi (39’), Fabregas (87’)

Tỷ số: Barca 2-0 Porto

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoạt động thể thao chào mừng 66 năm Ngày Quốc khánh (2.9.1945-2011)
HGĐT- Ngày 25.8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh, Ban thi đua Khen thưởng tỉnh, Khối giao ước thi đua các ngành có chức năng quản lý Nhà nước về kinh tế tổ chức Giao hữu cầu lông. Dự buổi giao hữu có lãnh đạo các sở, ban, ngành trong Khối cùng đông đảo cán bộ, CCVC trong Khối.
26/08/2011
Bốc thăm Champions League: Bayern vào bảng "tử thần"
Hành trình hướng tới trận chung kết ngay trên sân nhà Allianz Arena của Bayern Munich sẽ gặp thử thách khó khăn ngay từ bước khởi đầu.
26/08/2011
Nhật ký thời trang của nàng công sở
Nàng vào sở làm với chiếc đầm rất lạ, nét duyên thiếu nữ hút hồn người đối diện, và mọi người nói nàng rất biết cách làm mới mình qua những trang phục.
25/08/2011
Arsenal ngược dòng hạ gục Udinese 2-1
Van Persie và Walcott đã lập công ngay ở Friuli, giúp Arsenal hạ gục Udinese 2-1 (tổng tỷ số 3-1) để vượt qua vòng play-off Champions League.
25/08/2011