ĐT.LA và HN.ACB xuống hạng: Nạn nhân thời tổng lực

13:30, 24/08/2011
ĐT.LA và cả HN.ACB không phải là 2 đội bóng yếu nhất V.League 2011, thậm chí, nhiều cầu thủ của họ còn thuộc hàng ngôi sao, chơi nổi bật ở V.League

Nhưng cả hai đội bóng ấy đã phải xuống hạng. Hậu quả đó một lần nữa khắc họa vai trò quyết định của bóng đá thời tổng lực mà một đội bóng mạnh được xây dựng trên sự tổng hợp các yếu tố: năng lực quản lý tổ chức, chiến lược đầu tư mạnh mẽ và một dàn cầu thủ thiện chiến.

Sau chuỗi 5 thất bại liên tiếp đầu mùa giải, HN.ACB bị chỉ mặt là ứng cử viên nặng ký cho một suất xuống hạng trực tiếp nhưng cuộc cách mạng nhân sự mang về cho đội bóng của tuyển thủ Phạm Thành Lương luồng sinh khí mới. Họ thắng nhiều trận quan trọng trước CS.ĐT, ĐT.LA, V.HP, HP.HN, Thanh Hóa, N.SG, SHB.ĐN rồi cả K.KH và song hành theo đó là sự cải thiện về vị trí. Đã có lúc, họ rời xa nhóm có nguy cơ xuống hạng. Thế nhưng, thầy trò HLV Mauricio Luis đã mắc sai lầm trong những trận đấu then chốt, đặc biệt là thất bại trước V.NB, khởi nguồn cho chuỗi 3 trận thua liên tiếp để rồi phải nhận vé xuống hạng trước 1 vòng đấu.

Công bằng mà nói, HN.ACB có lực lượng tốt hơn V.HP, không thua kém V.NB, HP.HN hay K.KH nhưng chế độ tài chính ở đội bóng này lại kém nhất V.League. Một chiến thắng, họ chỉ được thưởng 300 đến 350 triệu đồng, trong khi đó, HP.HN thưởng tiền tỷ cho mỗi chiến thắng và HN.T&T chạm kỷ lục với mức 2,3 tỷ đồng cho một trận thắng. 3 đội bóng thủ đô ở gần nhau nên các cầu thủ hay gặp mặt và nảy sinh sự so sánh. Sự chán nản bắt nguồn từ đó để một lần nữa khẳng định rằng chẳng ai đá bằng tinh thần trong cả một mùa giải. Suất xuống hạng cho HN.ACB chính bởi sự đầu tư tiết kiệm, dù ông chủ của họ giàu hàng đầu Việt Nam.

Khá hơn HN.ACB nhưng ĐT.LA cũng chịu chung số phận. Chính sách đầu tư của bầu Thắng cho đội không còn như xưa, kế hoạch trẻ hóa bị đứt quãng, chất lượng cầu thủ kém sau sự ra đi của Minh Phương, Tài Em và trước đó là Việt Thắng. Đội hình của ĐT.LA bị cắt thành 2 khúc và họ chỉ còn đá bằng bài đơn giản: hàng thủ nỗ lực thu hồi bóng rồi chuyền dài lên phía trên cho các ngoại binh độc lập tác chiến. Nhìn lão tướng Văn Giàu cày ải ở tuổi gần 40, ai cũng ái ngại và đó là hình ảnh thu nhỏ của ĐT.LA.

Làm bóng đá bây giờ cũng như đá bóng, cần sự hội tụ, cộng hưởng từ mọi vị trí, mọi yếu tố mà năng lực quản lý, chính sách đầu tư, chiến lược nhân sự đóng vai trò quan trọng ngang nhau. Giọt nước mắt của Thành Lương, cái ngửa mặt của bầu Thắng là hình ảnh gợi nhiều nỗi đau nhưng cũng chỉ ra những khiếm khuyết trong việc xây dựng đội bóng của 2 CLB này.


bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thời trang ký giả cho tháng giao mùa
Thu Thủy Fashion giới thiệu những mẫu thiết kế thời trang ký giả được khách hàng yêu thích và lựa chọn nhiều nhất. Với kiểu dáng ôm sát, tôn lên vóc dáng cơ thể, chất liệu phù hợp cho tiết trời thu, những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn đẹp hơn, tự tin hơn trong những ngày giao mùa này.
24/08/2011
Chính thức: Arsenal đồng ý bán Nasri cho Man City
Trang web chính thức của Arsenal đưa tin ngắn gọn: “Từ ngày 23/8, Samir Nasri là người của Man City sau khi 2 CLB thống nhất mức giá chuyển nhượng”.
24/08/2011
Chic-Land - thương hiệu của xu hướng thời trang.
Với chất lượng là giá trị cốt lõi, chăm sóc khách hàng là ưu tiên hàng đầu và dự báo xu hướng là hướng đi tiên phong, Chic-Land đã khẳng định đẳng cấp và vị thế dẫn đầu thị trường thời trang với những phong cách hoàn toàn khác biệt.
23/08/2011
Wellbeck, Rooney tỏa sáng, MU "làm gỏi" Tottenham
Với bàn thắng mang tính bước ngoặt và một pha kiến tạo, Danny Wellbeck chính là người góp công lớn nhất trong chiến thắng '3 sao' của MU trước Tottenham. Với 3 điểm có được, 'bầy quỷ đỏ' đã cân bằng điểm số với đại kình địch Man City, đội dẫn đầu BXH sau 2 vòng đấu.
23/08/2011