ĐT Việt Nam đá giao hữu với ĐT Nhật Bản

07:52, 12/08/2011
LĐBĐ Nhật Bản (JFA) đã chính thức gửi giấy mời ĐTVN sang thi đấu giao hữu với ĐTQG nước bạn vào ngày 7/10 tới tại thành phố Kobe.

Đây là trận đấu quan trọng trong kế hoạch nhằm nâng cao sức mạnh của cả ĐT Nhật Bản lẫn ĐTVN.

Kế hoạch của Falko Goetz
Hồi mới nhậm chức HLV trưởng ĐTVN, Falko Goetz từng nói rằng ông rất muốn có những trận đấu với các đối thủ mạnh với nhiều triết lý bóng đá khác nhau. Nhà cầm quân người Đức giải thích rằng trong những trận đấu như vậy, các cầu thủ sẽ học được cách tổ chức, phong cách thi đấu của những đồng nghiệp đẳng cấp cao hơn mình và cũng có cơ hội để sửa chữa những nhược điểm. Trong trường hợp này, một thất bại cũng đáng giá hơn chiến thắng trước những đội bóng yếu.

 Sau 4 trận đấu chính thức trước Macau và Qatar, HLV Falko Goetz đang bắt tay vào thực hiện những ý tưởng mới, cả về lối chơi lẫn chính sách nhân sự. Công cuộc trẻ hóa được đặt lên hàng đầu, với quyết định bổ sung rất nhiều ngôi sao tiềm năng trong nỗ lực tạo ra một đội hình ổn định ở mức cao nhất. Hiện tại, HLV Falko Goetz đang đứng trước một cuộc cải cách toàn diện, với nỗ lực củng cố sự chắc chắn cho hàng phòng ngự song song với công cuộc hoàn thiện hệ thống tấn công. Đây là bước chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012 và xa hơn nữa!

Phải khẳng định rằng trận giao hữu với ĐT Nhật Bản trên đất nước bạn là cơ hội vô cùng quý giá với ĐTVN bởi thầy trò HLV Falko Goetz không chỉ được tiếp xúc, đọ sức với các ngôi sao hàng đầu châu lục, học được nhiều từ đối thủ lớn mà còn để hoàn thiện guồng máy của chính mình. Chính vì sự kỳ vọng ấy, VFF đã lập kế hoạch chuẩn bị và báo cáo Bộ VH-TT-DL phê duyệt để đảm bảo ĐT Việt Nam sẽ quy tụ lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này.

Niềm tin Nhật Bản
LĐBĐ Nhật Bản đánh giá cao ĐTVN, nhất là sau chiến thắng ở sân Mỹ Đình trước Qatar - một đội bóng cũng đang hối hả thực hiện tham vọng World Cup 2014. Đó là lý do quan trọng nhất để JFA mời thầy trò HLV Falko Goetz sang thi đấu và cũng để chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2014 khu vực châu Á của họ.

HLV trưởng Alberto Zaccheroni, cái tên rất nổi tiếng và thành công ở AC Milan, Juventus, Inter Milan là sự đảm bảo cho tài năng, đẳng cấp thế giới của ông. Không chỉ vậy, ĐT Nhật Bản còn sở hữu rất nhiều ngôi sao đang tỏa sáng tại châu Âu như Takashi Usami (Bayern Munich), Takashi Inui (Bochum), Shinji Kagawa (Borussia Dormund), Okazaki (Stuttgart), Akihiro Ienaga (Mallorca)…
Hiện nay, ĐT Nhật Bản đang có lực lượng rất tốt và tràn đầy cơ hội trở thành đại diện của châu Á ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra sau đây 3 năm ở Brazil.


bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các tay súng Taliban tại khu vực gần nơi chiếc trực thăng Chinook bị bắn hạ. (
Với độ tuổi trung bình 23, Man United hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới mà khởi đầu chính là chiếc Siêu Cúp Anh (Community Shield).
12/08/2011
Tiến Minh chiến thắng vào phút chót
Trong trận đấu vòng hai kết thúc lúc 22h19, gặp nhiều trở ngại từ tay vợt Ấn Độ Paruoalli Kashyap nhưng nhờ bản lĩnh vững vàng tay vợt số một Việt Nam đã giành chiến thắng sau 81 phút.
11/08/2011
Đẹp cùng KAM với BST "Giấc mơ của tôi" .
Thời trang công sở cao cấp KAM giới thiệu BST “My Dream"- Giấc mơ của tôi - với gam màu quý phái, sang trọng và ấn tượng nhất.
11/08/2011
Công sở Thu quyến rũ hơn cùng Yoshino.
BST Thu 2011 là món quà của Yoshino dành riêng cho các bạn nữ mới ra trường, những “người mới” nơi công sở.
10/08/2011