ĐKVĐ Man United may mắn giành 3 điểm ra quân

07:45, 15/08/2011
Man United đã vượt lên so với các đối thủ cạnh tranh chức vô địch khi giành trọn 3 điểm trong trận ra quân Premiership 2011/12.

Nhưng trước khi ca khúc khải hoàn, thầy trò HLV Alex Ferguson đã trải qua những giây phút toát mồ hôi.

Man United khởi đầu mùa giải mới đầy hào hứng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mike Jones, các chàng trai áo đỏ đã tràn sang phần sân đối phương. Với sự cơ động của Nani và Ashley Young ở 2 bên cánh cùng Rooney dũng mãnh trên tuyến đầu, Man Untied tạo được khá nhiều cơ hội trước khung thành của thủ môn Ben Foster.


Thế trận lấn lướt của đội bóng thành Manchester đã được cụ thể hóa ở phút 13. Xuất phát từ một đường tấn công nhanh, Ashley Young tạt bóng từ cánh trái vào khu cấm địa cho Wayne Rooney vô-lê chân trái rất nhẹ nhưng cực hiểm, bóng đi chéo gôn vào góc xa mở tỷ số.

Bàn thắng này càng tiếp thêm hưng phấn cho các cầu thủ Man United. Những phút sau đó, họ không gặp nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành đối phương. Nani đã có 2 cơ hội ngon ăn trước cầu môn Ben Foster nhưng lại dứt điểm vọt xà một cách đáng tiếc.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha chắc hẳn sẽ rất tiếc rẻ bởi không lâu sau đó West Brom đã gỡ hòa với bàn thắng của Shane Long. Trong pha bóng này, các hậu vệ Man United cản phá thiếu dứt khoát còn thủ môn David De Gea phản ứng chậm chạp.


Bàn thua bất ngờ này như gáo nước lạnh dội xuống các học trò của HLV Ferguson. Man United đánh mất sự thanh thoát trong từng pha bóng. Thay vào đó là những bước chạy nặng nề cùng sự lo lắng hiện rõ trên từng gương mặt. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Alex Ferguson cũng tái mặt khi chứng kiến 2 trung vệ Vidic và Ferdinand lần lượt rời sân vì chấn thương.

Tưởng như những mất mát này sẽ khiến Man United phải chia điểm giống như những ông lớn khác như Chelsea, Liverpool hay Arsenal (đều hòa ngày ra quân) thì bất ngờ may mắn đến với Quỷ đỏ. Phút 81, Ashley Young đột phá bên cánh trái và dứt điểm. Sau khi đập chân 2 cầu thủ West Brom, bóng đi vào góc xa làm bó tay thủ môn Ben Foster.

Bàn thắng may mắn này giúp thầy trò Alex Ferguson có được chiến thắng chung cuộc 2-1 trong một buổi tối mà họ phải trải qua những giây phút toát mồ hôi.

BÀN THẮNG
West Brom: Long (37’)
Man United: Rooney (13’), Reid (o.g, 81’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
West Brom:
Foster; Reid (Reyes, 85’), Tamas, Olsson, Shorey; Brunt, Scharner, Mulumbu, Morrison, Tchoyi; Long (Cox, 87’).
Man United: De Gea; Smalling, Ferdinand (Jones, 75’), Vidic (Evans, 52’), Fabio; Young, Cleverley, Anderson, Nani; Rooney, Welbeck (Berbatov, 65’).


ĐIỂM NHẤN: De Gea lại mắc lỗi
Không ít CĐV Man United cảm thấy nhớ Van der Sar khi chứng kiến màn trình diễn của thủ môn David De Gea trên sân The Hawthorns tối qua. Người gác đền trẻ tuổi này chưa cho thấy anh xứng đáng với cái giá 17 triệu bảng khi để thủng lưới lãng xẹt trong hiệp 1. Cú sút của Shane Long nhẹ và không quá hiểm hóc nhưng vẫn hạ được De Gea. Ở pha bóng này, thủ môn người Tây Ban Nha đã đổ người quá chậm dù không bị che mắt. Trong trận tranh Community Shield mới đây, De Gea cũng phản ứng chậm chạp trước cú sút không mấy hiểm hóc của Dzeko. Dường như thủ môn trẻ này luôn bị ngợp trước các pha sút sệt.


bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HN ACB xuống hạng, HN T&T bám sát SLNA
Chiều qua vòng 25, vòng áp chót đã diễn ra vô cùng khốc liệt và kết quả của nó là tấm vé xuống hạng đầu tiên được xác định.
15/08/2011
K.KG sắp lên V.League, Huda Huế xuống hạng Nhì
Chiều nay, vòng đấu áp chót của giải Hạng Nhất Quốc gia đã diễn ra với những trận cầu quyết liệt, đã có những niềm vui và giọt nước mắt.
13/08/2011
ĐT Việt Nam đá giao hữu với ĐT Nhật Bản
LĐBĐ Nhật Bản (JFA) đã chính thức gửi giấy mời ĐTVN sang thi đấu giao hữu với ĐTQG nước bạn vào ngày 7/10 tới tại thành phố Kobe.
12/08/2011
Các tay súng Taliban tại khu vực gần nơi chiếc trực thăng Chinook bị bắn hạ. (
Với độ tuổi trung bình 23, Man United hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới mà khởi đầu chính là chiếc Siêu Cúp Anh (Community Shield).
12/08/2011