Champions League: Arsenal 1-0 Udinese

07:38, 17/08/2011
Arsenal đã có bàn thắng đầu tiên và chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới. Tỷ số tối thiểu 1-0 tạm thời xua cơn “chảy máu” cầu thủ ở Emirates.

HLV Arsene Wenger đã có 2 sự thay đổi trong đội hình ra quân so với trận hòa Newcastle cuối tuần trước. Chamakh thế chỗ Robin van Persie dính án treo giò, và Theo Walcott vào sân từ đầu, đẩy Arshavin lên ngồi ghế dự bị. Những điều chỉnh đó ngay lập tức phát huy tác dụng. Phút thứ 4, Ramsey thoát xuống cực nhanh bên cánh phải trước khi căng ngang chính xác giúp Walcott đệm lòng tung lưới Udinese.

Bàn thắng sớm mang đến sự hưng phấn thái quá cho Arsenal, khiến họ mải mê tấn công mà bỏ lỏng phòng ngự. Nhờ vậy mà đội bóng Italia đã có một vài cơ hội cực kỳ nguy hiểm. Phút 12, Di Natale cảnh cáo đội chủ nhà bằng pha đá phạt trực tiếp chạm xà ngang. Không lâu sau đó, Armero thực hiện một pha đột phá dũng mãnh từ sân nhà vượt qua toàn bộ hàng thủ Arsenal để đối mặt Szczesny. Tiếc rằng pha dứt điểm thiếu tinh tế của tiền vệ người Colombia này đã phá hỏng tình huống phản công đặc sắc của Udinese.

Nhìn chung, Udinese chơi không tồi ở trận này. Đại diện Italia bày binh bố trận khá kín kẽ dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, ngoài ra cũng có những pha lên bóng nguy hiểm. Một trong những cơ hội rõ rệt nhất là tình huống đối mặt thủ môn của tiền đạo Di Natale ngay đầu hiệp 2. Nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, tiền đạo mang áo số 10 vẫn không thể thắng nổi Szczesny.

Về phía Arsenal, họ cũng có thêm một vài cơ hội nhưng lần lượt Walcott và Gervinho đều bỏ lỡ. Với riêng Gervinho, trận này anh chơi đầy nỗ lực song vẫn khó khăn trong việc tìm tiếng nói chung với các đồng đội.

Tỷ số 1-0 phản ánh đúng cục diện trận đấu khi Arsenal chơi lấn lướt hơn. Tuy nhiên, những gì Udinese đã thể hiện cho thấy họ sẽ cực kỳ nguy hiểm khi được trở về sân nhà.

Trong một trận đấu đáng chú ý khác, Lyon đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Rubin Kazan. Bị dẫn trước ngay phút thứ 3, các học trò của HLV Remi Garde đã tăng cường sức ép tối đa lên hàng phòng ngự Rubin Kazan. Khác với trận gặp Ajaccio cuối tuần trước, lần này các tiền đạo Lyon dứt điểm tốt hơn hẳn.

Cú đúp của Gomis và pha lập công của Briand giúp đội bóng Pháp đặt một chân vào vòng đấu bảng với chiến thắng ấn tượng 3-1.

Trong những diễn biến khác, các đội chủ nhà đều thi đấu không thành công. Copenhagen bất ngờ thảm bại 1-3 ngay trên sân nhà trước đội bóng ít tiếng tăm Plzen . BATE và Twente cũng phải rất vất vả mới kiếm được kết quả hòa trước Sturm Graz và Benfica.

KẾT QUẢ CỤ THỂ
Arsenal - Udinese: 1-0
Lyon - Rubin Kazan: 3-1
BATE Borisov - Sturm Graz: 1-1
Copenhagen -
Viktoria Plzen: 1-3
Twente - Benfica: 2-2 


bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đè bẹp Swansea 4-0, Man City ra mắt hoàn hảo nhất!
Man City đã khởi đầu mùa bóng bằng chiến thắng đậm đà 4-0 trước tân binh Swansea City, trong đó có 1 cú đúp ngoạn mục của Sergio Aguero.
16/08/2011
Thu nồng nàn quyến rũ với thời trang KB
Một chút gió nhẹ, một chút màu sáng của sắc thu, các họa tiết đa diện mang đến nét hấp dẫn trên từng sản phẩm của thương hiệu thời trang cao cấp KB.
16/08/2011
Bầu Thắng & Bầu Kiên
Bầu Kiên đồng cảm với bầu Thắng ở chỗ là ông có một ước ao được làm bóng đá bài bản, chứ không phá giá, “đi đêm”, “bắn tỉa”.
16/08/2011
Vest Hè đẹp sang trọng nơi công sở
Áo vest là loại trang phục sẽ mặc được cả ngày lạnh và ngày nóng. Với những ngày trời se lạnh thế này, có rất nhiều cách mặc đẹp với áo vest mà bạn không thể bỏ qua.
15/08/2011