V.League về đích: Ván bài lật ngửa!

07:50, 13/07/2011
Sau vòng đấu thứ 20 vừa qua, cuộc chiến tranh ngôi vô địch đã căng hơn bao giờ hết, và nhiều ván bài đã bắt đầu lật ngửa...

1. Trận thua đậm 1-3 trên sân Chi Lăng khiến ngôi đầu của Sông Lam Nghệ An bị đe dọa thật sự, khoảng cách giữa họ với đội nhì bảng SHB Đà Nẵng giờ chỉ còn 4 điểm. Chưa kể Hà Nội T&T - “người anh em cùng ông bầu” của SHB.ĐN cũng đeo bám quyết liệt, và nếu họ chơi màn xa luân chiến cùng đội bóng xứ Nghệ thì thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ rất vất vả trong việc đua đến ngôi vô địch sau thời gian dài chờ đợi. Tuy nhiên, để lọt vào cửa khó như hiện nay, có lẽ đội bóng xứ Nghệ nên tự trách mình, khi 5 trận đấu gần đây nhất, họ đã thua đến 3, đó là chưa kể trong tổng số 5 trận thua từ đầu mùa giải đến nay, có một số trận thua rất “ngớ ngẩn” khiến người hâm mộ khá bức xúc.

Sự trượt dốc của ứng viên số một khiến cuộc chiến ngôi đầu trở nên ngột ngạt hơn, và cuộc chơi về cuối cũng sẽ quyết liệt hơn, nhưng chưa chắc nhiều người đã thấy vui, đặc biệt là những CĐV xứ Nghệ. Những ngày qua, các CĐV xứ Nghệ cứ như ngồi trên lửa, và dù khá “bực mình” với những đứa con cưng, nhưng trên các diễn đàn bóng đá họ vẫn liên tiếp động viên các cầu thủ SLNA hãy cố gắng hết mình trong 6 trận đấu còn lại vì “vinh quang của bóng đá quê choa”.

2. Cho đến thời điểm này, có lẽ chẳng ai còn nói đội bóng Thanh Hóa nghèo và “bèo” nữa rồi. Lặng lẽ “núp gió” và đến giờ thì đoàn quân của HLV Lê Thụy Hải đã xâm nhập vào vị trí thứ 4 trên BXH với 32 điểm. Chiều nay, dù chẳng tuyên bố sẽ cạnh tranh ngôi vô địch với SLNA, nhưng chắn chắn họ sẽ là rào cản hàng đầu với đội bóng xứ Nghệ.

Trận thắng B.Bình Dương ở vòng 20 vừa qua đã chứng tỏ đội bóng xứ Thanh không chỉ đá bằng tinh thần mà còn bằng một đẳng cấp thật sự. Cái đẳng cấp ấy không đến từ những ngôi sao, nhưng lại đến từ sự quyết tâm khi tất cả các vị trí cùng nhìn nhau mà đá vì màu cờ sắc áo. Nếu đồng tâm, đó sẽ là một sức mạnh thật sự và trận thắng “đại gia” B.BD vừa qua là một minh chứng cho điều ấy.

Chiều nay, ở cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa - SLNA, ngoài cuộc quyết đấu dưới sân cỏ, ở đấy còn là cuộc chiến trên khán đài, bởi CĐV của cả hai đều luôn muốn chứng tỏ tình yêu của họ dành cho đội bóng là số một. Và có lẽ đó cũng chính là lời cảnh báo cho lực lượng an ninh ở sân đấu này.

3. Trong top 3 hiện nay, theo một số chuyên gia thì Hà Nội T&T mới chính là gương mặt sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Dù còn kém đội đứng đầu là SLNA đến 5 điểm, nhưng nhà đương kim vô địch vẫn còn lợi thế 1 trận chưa thi đấu (gặp K.Khánh Hòa). Đồng thời, tay săn bàn Lê Công Vinh ngày càng sắc bén trong việc xé lưới đối phương, khiến sức mạnh của đội bóng Hà thành đang tăng lên đáng kể.

Năm ngoái lên ngôi vô địch, nhưng hầu như các đối thủ cùng cuộc đua không tâm phục khẩu phục khiến HN.T&T đang rất tự ái. Dù không nói ra, nhưng những cú tăng tốc ồ ạt ở giai đoạn cuối mùa này đã cho thấy nhà vô địch đang rất muốn bảo vệ danh hiệu và khẳng định vị thế, nên chiều nay cuộc đối đầu giữa họ với chủ nhà Ninh Bình tại đất cố đô Hoa Lư hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Đồng thời, đó cũng là cuộc so kè giữa hai chân sút hàng đầu của đội tuyển quốc gia hiện nay: Việt Thắng - Công Vinh.

Khi ván bài đã lật ngửa, sau những nụ cười vui, ắt sẽ có những tiếng thở dài!


Báo bóng đá

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mẫu váy liền giúp bạn tỏa sáng nơi công sở
Người xưa có câu "người đẹp vì lụa" nên trang phục là một trong những điều được phụ nữ chú trọng nhất. Đặc biệt chốn công sở, nơi bạn thường xuyên phải gặp gỡ và giao tiếp với đồng nghiệp, sếp hay khách hàng, ăn mặc gọn gàng rất cần thiết. Váy liền sẽ giúp bạn luôn tỏa sáng.
30/06/2011
Falko Goetz ra mắt tuyển Việt Nam bằng trận đại thắng
Macau quá yếu, tuyển Việt Nam vì thế chẳng mất nhiều sức lực vẫn dễ dàng thắng 6-0 trong trận đấu chính thức đầu tiên của tân HLV người Đức Falko Goetz.
30/06/2011
Đẹp tiềm ẩn từ thời trang công sở
Chiếc áo sơ mi, quần Tây, áo cánh, váy liền, chân váy... là những trang phục không thể thiếu cho mỗi bạn gái công sở để có một phong cách thật hoàn hảo.
29/06/2011
HLV Macau: Cầu thủ của tôi chưa phải là chuyên nghiệp
Đó là nhận xét có phần khiêm tốn của HLV Leung Sui Wing, ĐT Macau trong buổi họp báo trước trận đấu tại sân Thống Nhất chiều 28.6.
29/06/2011