Song sát Pato - Neymar lên tiếng, Brazil chiếm ngôi đầu bảng B

10:40, 14/07/2011

Cũng như Argentina, sau khởi đầu chật vật và nhận phải khá nhiều lời chỉ trích, Brazil với đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu đã vượt lên tất cả để giành chiến thắng ấn tượng trước Ecuador qua đó lên ngôi đầu bảng B.


Với lòng kiêu hãnh bị tổn thương khá nhiều sau hai trận hòa, Brazil bước vào trận đấu với khí thế hừng hực. Trong phần lớn thời gian của nửa đầu hiệp một, các vũ công samba hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận và liên tục có những tình huống áp sát khung thành phương.

Ecuador chỉ có thể chống đỡ trong những phút đầu mà thôi, đến phút 27, mành lưới của họ đã phải rung lên. Từ đường chuyền của Andre Santos, Pato băng vào vòng cấm địa đầy dũng mãnh đánh đầu mở tỉ số trận đấu.


Chỉ ít phút sau, Robinho bỏ lỡ cơ hội khá ngon ăn để nhân đôi cách biệt cho Brazil pha kiến tạo của Neymar. Người hâm mộ đội bóng áo vàng xanh có lí do để tiếc nuối với tình huống này khi phút 36, Ecuador đã có bàn thắng gỡ hòa sau cú sút uy lực ngay trước vòng 16m50 của Caicedo. Dù pha dứt điểm của tiền đạo Ecuador đưa bóng đi ngay vị trí của Cesar nhưng thủ thành số một của Brazil và CLB Inter Milan lại đổ người hơi chậm để rồi bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Cú sút nguy hiểm của Arroyo bên phía Ecuador kết thúc hiệp một đầy hấp dẫn, nhưng hiệp hai còn hấp dẫn hơn khi hai đội đều cống hiến thứ bóng đá tấn công đậm chất Nam Mỹ.

Bước vào hiệp hai, khi Ecuador chưa kịp bắt nhịp với trận đấu, Brazil đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Phút 48, sau pha phối hợp với Ramires và Ganso, thần đồng Neymar thoát xuống lạnh lùng hạ gục thủ thành Elizaga.

Cũng như hiệp một, sau khi Brazil bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, thì
Ecuador có ngay bàn thắng gỡ hòa. Phút 59, lại là Caicedo tung cú dứt điểm ngay sát vòng cấm đầy khó chịu khiến Cesar phải bó tay.

Và chưa đầy ba phút sau, Brazil đã có bàn thắng nâng tỉ số trận đấu lên 3-2. Thủ thành Ecuador chỉ có thể cản phá cú sút trái phá của Neymar, nhưng đành bất lực trong pha băng vào sút bồi của Pato sau đó.


Có được bàn thắng dẫn trước, Brazil thi đấu đầy ngẫu hứng và họ sớm có được bàn thắng để nâng cao cách biệt khá mong manh lúc này. Phút 72, sau nỗ lực đi bóng tuyệt vời bên phía cánh phải, Maicon tung đường chuyền thuận lợi cho Neymar dứt điểm khá hoàn hảo nâng tỉ số trận đấu lên 4-2.

Với khoảng cách hai bàn thắng khá an toàn, Brazil bắt đầu chơi chậm lại, còn Ecuador cho đến lúc này không thể làm gì được trước một Brazil với các cá nhân khá vượt trội. Sau chiến thắng này, Brazil xứng đáng lên ngôi đầu bảng B và sẽ gặp lại Paraguay ở tứ kết.

Đội hình thi đấu:

Brazil: Cesar, Maicon, Lucio, Silva, Santos, Ramires, Lucas, Ganso (Ellias 76'), Robinho, Neymar (Lucas 79'), Pato (Fred 85')

Ecuador: Elizaga, Reasco (Achilier 82'), Araujo, Erazo, Ayovi, Nobao (Montaño 90'), Arroyo, Minda, Mendez (Mina 76'), Benitez, Caicedo


bongda

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mẫu váy liền giúp bạn tỏa sáng nơi công sở
Người xưa có câu "người đẹp vì lụa" nên trang phục là một trong những điều được phụ nữ chú trọng nhất. Đặc biệt chốn công sở, nơi bạn thường xuyên phải gặp gỡ và giao tiếp với đồng nghiệp, sếp hay khách hàng, ăn mặc gọn gàng rất cần thiết. Váy liền sẽ giúp bạn luôn tỏa sáng.
30/06/2011
"Nhường" Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa làm “cả làng” tức giận
SLNA lại sáng cửa vô địch sau nhờ việc vượt qua thử thách khó khăn nhất của họ kể từ đầu mùa giải. Khi mà Thanh Hóa bất ngờ “nằm im” để SLNA vượt lên, cuộc đua vô địch coi như sắp ngã ngũ…
14/07/2011
Đẹp rạng rỡ với Giai điệu sắc màu
BST "Giai điệu sắc màu" của Thu Thủy Fashion tiếp tục giới thiệu những mẫu thiết kế ấn tượng cho mùa hè này.
13/07/2011
V.League về đích: Ván bài lật ngửa!
Sau vòng đấu thứ 20 vừa qua, cuộc chiến tranh ngôi vô địch đã căng hơn bao giờ hết, và nhiều ván bài đã bắt đầu lật ngửa...
13/07/2011