Buổi huấn luyện đầu tiên của Falko Goetz

08:04, 17/06/2011
Ngày 16-6, tân HLV Falko Goetz đã chính thức huấn luyện đội tuyển VN, bắt đầu cùng bóng đá VN chinh phục đấu trường World Cup 2014.

HLV Goetz luôn tươi cười trong ngày đầu huấn luyện - Ảnh: N.K.

HLV Goetz hướng dẫn các tuyển thủ trên sân tập - Ảnh: N.K.

HLV Falko Goetz yêu cầu các cầu thủ chơi bóng một chạm, bật tường nhanh trong bài tập phối hợp với nhau ở phạm vi hẹp nhằm tránh sự truy cản của đối phương - Ảnh: N.K.

Sau hơn mười ngày xuất hiện tại VN và chỉ âm thầm đóng vai trò “quan sát viên”, HLV Falko Goetz đã bắt tay vào việc chuẩn bị hai trận gặp Macau (lượt đi vào ngày 29-6 trên sân Thống Nhất, lượt về ngày 3-7) ở vòng loại thứ nhất World Cup 2014.

Buổi tập đầu tiên của đội tuyển kéo dài gần hai giờ. Ngoại trừ cặp trung vệ Phước Tứ - Minh Đức và tiền vệ Vũ Phong phải ngồi ngoài vì chấn thương nhẹ, 20 tuyển thủ còn lại đều ra sân tập luyện. Sau màn khởi động không bóng đòi hỏi độ dẻo khá cao, các cầu thủ được chia làm hai nhóm thực hiện bài tập hợp nhóm nhỏ trong phạm vi hẹp.

HLV Falko Goetz liên tục yêu cầu họ chơi bóng một chạm, bật tường nhanh phối hợp với nhau để tránh sự truy cản của đối phương. Buổi tập khá vui vẻ nhưng hầu như không có khoảng thời gian trống. Các cầu thủ chỉ tranh thủ uống nước rồi ngay lập tức lao vào tập tiếp.

Buổi huấn luyện đầu tiên, HLV Falko Goetz từ tốn nhẹ nhàng và hay cười khiến các cầu thủ dù khá mệt cũng cảm thấy thoải mái. Trong bài tập cuối cùng chia hai đội hình thi đấu đối kháng trong nửa sân, HLV Falko Goetz lên khán đài quan sát và chỉ xuống sân vào cuối buổi tập để chỉnh sửa phương án tấn công.

Theo đó, ông yêu cầu các học trò cần chơi áp sát để gây sức ép lên đối thủ đang có bóng, và ngay khi đoạt được bóng thì tổ chức phối hợp nhóm nhỏ tấn công nhanh. Tiền đạo Quang Hải cho biết: “Bài tập của HLV Goetz không mới lắm, nhưng điều quan trọng là ông tiếp tục phát huy lối đá phối hợp nhóm nhỏ mà chúng tôi đang chơi tốt”.

Phát biểu sau buổi tập, HLV Goetz nhận xét: “Tôi hài lòng với sự thể hiện của các học trò và hi vọng họ sẽ duy trì được nề nếp như thế trong những buổi tập kế tiếp. Tôi sẽ trực tiếp dẫn dắt đội tuyển VN thi đấu với Macau và mục tiêu là phải giành chiến thắng”.

Chiều qua, qua sự tư vấn của các trợ lý, HLV Goetz đã quyết định gọi bổ sung tiền vệ Ngọc Duy (Hà Nội T&T) thay Vũ Phong, trung vệ Đình Luật (Sài Gòn Xuân Thành) thay Minh Đức.

Bóng đá VN có thêm nhà tài trợ

Trước hai giải đấu quan trọng là vòng loại World Cup 2014 và Olympic London 2012, đội tuyển VN và Olympic vừa có thêm nhà tài trợ mới là Tập đoàn JCB chuyên kinh doanh thương hiệu thẻ tín dụng quốc tế.

Đây là một trong những hợp đồng trong kế hoạch tổng thể giữa Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và Công ty Dentsu nhằm chuyên nghiệp hóa việc khai thác tài trợ cho bóng đá VN, qua đó ổn định tài chính lâu dài cho các đội tuyển quốc gia.

Theo cơ chế tài trợ mới này, các nhà tài trợ sẽ được chia làm hai cấp độ khác nhau là nhà tài trợ chính và đồng tài trợ, trong mỗi cấp độ lại có một số công ty tài trợ. Hiện đội tuyển VN và Olympic VN đang có ba nhà đồng tài trợ chính là Yamaha, Panasonic và JCB.


Tuổi trẻ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Eva de Eva đồng hành cùng Lady Luxury Night 2011
Hãng thời trang công sở cao cấp Eva de Eva tiếp tục đồng hành lần thứ 4 cùng thương hiệu xe sang nổi tiếng thế giới Mercedes – Benz trong đêm tiệc Lady Luxury Night 2011 diễn ra tại trung tâm triển lãm Giảng Võ.
17/06/2011
Yoshino ra mắt bộ sưu tập 'Lady Girl'
“Lady Girl” là sự kết hợp giữa nét trẻ trung và phong cách sang trọng, quý phái tạo nên hình ảnh quý cô tự tin, dễ thương.
16/06/2011
Giao hữu "Park Ji Sung và những người bạn" - Navibank SG: Park Ji Sung lập công trong trận đấu biểu diễn
Đúng với tính chất của một trận đấu biểu diễn, “Park Ji Sung và những người bạn” thi đấu cực kỳ nhàn nhã, chi tiết đắt nhất là việc 2 ngôi sao sáng nhất trong làng cầu châu Á hơn chục năm qua gồm Park Ji Sung và Kazu Miura đều ghi bàn…
16/06/2011
Tây Ban Nha chiến thắng, Anh lại hòa thất vọng
Nếu như Tây Ban Nha có chiến thắng 2-0 trước Cộng hòa Séc, thì Anh tiếp tục gây thất vọng khi để Ukraine cầm hòa với tỷ số 0-0.
16/06/2011