Phim của Brad Pitt lên ngôi Cành cọ vàng

07:56, 24/05/2011
The Tree of Life, bộ phim mới nhất của Brad Pitt đã lên ngôi Cành cọ vàng trong một cuộc chạy đua được đánh giá là cân tài cân sức nhất tại LHP Cannes năm nay.

Phim của Brad Pitt lên ngôi Cành cọ vàng
                        (Nhà sản xuất Bill Poled lên nhận giải Quả cầu vàng)

Đây là kết quả khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đêm trao giải, nhiều chuyên gia đã nghiêng một chút về bộ phim mới The Skin I live của đạo diễn gạo cội người Tây Ban Nha Pedro Almodovar dù tất cả đều thừa nhận, Cannes 2011 đã chứng kiến cuộc đua cực kỳ quyết liệt và cân tài cân sức.
 
Trưởng ban giám khảo, nam diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Robert De Niro khẳng định: “The Tree of Life có kích thước, tầm vóc, chiều sâu ý nghĩa hay bất cứ điều gì bạn muốn gọi, tất cả các yếu tố đó của phim đều phù hợp với một giải thưởng lớn như Cành cọ vàng”.
 
Đạo diễn Terrence Malick tiếp tục từ chối xuất hiện ở Cannes dù là đêm cuối cùng để nhận vinh dự này. Lên sân khấu nhận giải thay ông là nhà sản xuất Bill Poled, người đã không giấu nổi niềm hạnh phúc qua những “bước chạy như bay” lên sân khấu.
 
 “Tôi biết Terrence Malick sẽ rất vui sướng vì giải thưởng này, giống như chúng tôi vậy”, nhà sản xuất Bill Poled chia sẻ trong giây phút nhận giải. “The Tree of Life là một con đường dài. Cách đây một năm, chúng tôi đã dựng định sẽ đưa bộ phim tới Cannes nhưng rồi vài điều đã xảy ra và kế hoạch không thành hiện thực. Nhưng sau tối nay chúng tôi biết rằng, sự chờ đợi cũng rất đáng giá ”, Bill Poled nói thêm.
 
 
Brad Pitt trong The Tree of Life
 
The Tree of Life xoay quanh hành trình cuộc đời Jack, từ những năm tháng ngây thơ của tuổi nhỏ cho đến những năm trưởng thành đau khổ và vỡ mộng khi phải cố gắng hoà thuận với người cha kỹ tính và trầm cảm (Brad Pitt) và người mẹ luôn bị bủa vây bởi những ám ảnh.
 
“Bộ phim giống như một hình ảnh thu nhỏ của vũ trụ vậy”, nam diễn viên chính Brad nói về bộ phim mới của mình.
 
The Tree of Life là đại diện duy nhất của Mỹ tại liên hoan phim Cannes lần thứ 64 và cũng là bộ phim Mỹ đầu tiên giành danh hiệu cao nhất tại liên hoan phim này kể từ sau Fahrenheit 9/11 của đạo diễn Michael Moore vào năm 2004. Riêng với đạo diễn Terrence Malick, người chỉ có 5 tác phẩm trong 40 năm sự nghiệp điện ảnh của mình, đây là lần thứ hai nhận được vinh danh tại Cannes sau Days of Heaven (Những ngày của thiên đường – 1979).
 
Giải thưởng lớn của LHP Cannes chia đều cho hai bộ phim: The Kid With a Bike của anh em người Bỉ Jean-Pierre và Luc Dardenne và Once Upon a Time in Anatolia của đạo diễn Thổ Nhĩ Kỳ Nuri Bilge Ceylan. Trong khi đó, giải thưởng của Ban giám khảo thuộc được giành cho tác phẩm Polisse của nữ diễn viên kiêm đạo diễn Pháp Maiwenn Le Besco. Giải phim ngắn được trao cho bộ phim Country của đạo diễn người Ukraine - Maryna Vroda.
 
Ở vị trí người đứng sau ống kính, đạo diễn người Đan Mạch Nicolas Winding Refn đã vượt qua nhiều đồng nghiệp gạo cội khác để nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Drive. Bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên Hollywood, Ryan Gosling.
 
 
Kirsten Dunst hạnh phúc khi lên nhận giải
 
Người đẹp của loạt phim Người nhện, Kirsten Dunst lần đầu tiên vinh dự nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Cannes 2011 với vai diễn trong bộ phim Melancholia của đạo diễn Lars von Trier, người trước đó đã bị ban tổ chức “trục xuất” với những phát biểu về Adolf Hitler.
 
"Thật là một tuần đáng nhớ”, Kirsten Dunst, người đã tỏ ra rất khó chịu với những phát biểu của đạo diễn Lars von Trier trong cuộc họp báo, phát biểu trên sân khấu nhận giải.
 
Trong khi đó, nam diễn viên người Pháp Jean Dujardin được xướng tên là Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim cuối cùng có tên trong danh sách 20 phim tranh tài tại Cannes năm nay, The Artist.
 
Một số phim gây chú ý tại liên hoan phim năm nay như bộ phim kinh dị The Skin I Live In của đạo diễn Tây Ban Nha Pedro Almodovar và We Need to Talk About Kevin của nhà làm phim người Anh Ramsay Lynne, lại ra về trắng tay.
 
Liên hoan phim Cannes đã khép lại với bộ phim The Beloved của đạo diễn Pháp Christophe Honore.
 
Bất chấp những khó khăn về kinh tế hay khủng hoảng nợ ở châu Âu, 12 ngày của LHP Cannes vẫn diễn ra rất tưng bừng. Lễ bế mạc quy tụ rất nhiều diễn viên hàng đầu như Johnny Depp, Penelope Cruz, Sean Penn, Ryan Gosling,… và cả các ca sĩ nổi tiếng Lady Gaga, Kanye West, Janet Jackson…

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Old Trafford tạm biệt Van der Sar!
Anh vẫn còn một trận trong màu áo M.U, trận chung kết Champions League với Barca ở Wembley. Nhưng đêm qua, anh đã bắt trận cuối cùng ở Old Trafford, sân đấu mà anh đã gắn bó 6 năm, đã cống hiến hết mình để mang lại bao vinh quang cho Quỷ đỏ Manchester. Old Trafford tạm biệt van der Sar và chắc chắn tên anh sẽ còn ghi nhớ mãi.
24/05/2011
10 quy tắc thời trang không thể bỏ qua
Dưới đây là 10 quy tắc vàng không thể bỏ qua trong thời trang.
23/05/2011
MU và niềm vui trong ngày lịch sử ở Ngoại hạng Anh
Sân Old Trafford tối chủ nhật ngập tràn cảm giác phấn khích và tự hào, khi đội chủ nhà tổ chức lễ đăng quang thứ 19 ở giải vô địch quốc gia Anh.
23/05/2011
Lưu Diệc Phi lộng lẫy trên L'Officiel
Trở lại với màn ảnh rộng sau hai năm im hơi lặng tiếng, người đẹp Lưu Diệc Phi vừa xuất hiện trên tạp chí thời trang L'Officiel với những hình ảnh vô cùng lộng lẫy
22/05/2011