HA.GL-SHB.ĐN 1– 0: HLV Huỳnh Văn Ảnh có chiến thắng đầu tay

07:46, 22/05/2011

Hoàng Anh.Gia Lai đã có chiến thắng đầu tiên dưới thời của HLV Huỳnh Văn Ảnh. Tỷ số sít sao 1- 0 là kết quả được lặp lại giữa những cuộc gặp gỡ giữa 2 đội bóng HA.GL và SHB.ĐN và phần thắng thường thuộc về đội bóng của bầu Đức mỗi khi thi đấu ở Pleiku.


Bước vào trận, HLV Huỳnh Văn Ảnh đã có những thay đổi so với thời của HLV người Thái Lan Dusit. Ông Ảnh đưa Việt Cường về đá ở vị trí hậu vệ cánh trái, còn cặp trung vệ là cựu cầu thủ của SHB.Đà Nẵng, Đoàn Marcelo và Ngọc Bảo. HLV Huỳnh Văn Ảnh đã tung ngoại binh Kabba vào đá ngay từ đầu chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái, xếp Thái Dương đảm nhiệm vị trí tiền vệ cánh phải trong khi cặp tiền vệ trung tâm là bộ đôi từng khoác áo TĐCS.Đồng Tháp là Anh Tuấn và Quý Sửu.

Trong khi đó đồng nghiệp của ông Ảnh ở phía bên kia "chiến tuyến" Lê Huỳnh Đức đã thay đổi gần hết cả hàng hậu vệ mà ông thường sử dụng ở những trận ở vòng đấu lượt đi. Huỳnh Đức đã tung Quang Cường đá biên phải thế chỗ của Hoàng Quảng. Trước đó, ông Đức đã đích thân liên hệ với bầu Hiển lấy Tấn Điền về từ Hà Nội.T&T, người mà trước đó gần như chắc đã về Hòa Phát Hà Nội từ giai đoạn lượt về. Gặp HA.GL, HLV Huỳnh Đức đưa Tấn Điền đá vị trí hậu vệ cánh trái, còn cặp trung vệ của SHB.ĐN là Phước Vĩnh và Cao Cường. Ở hàng tiền vệ, hai cánh của hàng tiền vệ được ông Đức dùng hết cho 2 suất ngoại binh đó là Dembele (phải) và Nicolas (trái).

Việt Cường (áo xanh) chơi xông xáo khi HA.GL gặp SHB.ĐN - Ảnh BT

Bầu Đức hôm nay đã ngồi trong cabin kỹ thuật của đội nhà bởi thế sức chiến đấu của HA.GL dường như được nhân lên gấp bội.

Việt Cường khi trở lại vị trí hậu vệ cánh trái như ở đội tuyển đã thi đấu rất xuất sắc. Cường “Dusit” đã khiến Quang Cường và Dembele bên phía đối phương đã bị “tắt điện”.

Đoàn Marcelo trong vai trò trung vệ đã phong tỏa “cái đầu vàng” của tiền đạo Merlo. Chỉ một lần Merlo có được cơ hội trổ tài ở phút 75, nhưng thủ môn Tuấn Mạnh đã tóm gọn pha đánh đầu nguy hiểm.

Được chuyển ra biên, Thái Dương đã chơi xông xáo với vị trí tiền vệ cánh phải thay vì vị trí ở trung tâm như trước. Ngay ở phút thứ 3, từ một pha đi bóng cá nhân ở giữa sân, đến cự ly ở cự ly 25m trước cầu môn, Thái Dương bất ngờ tung cú sút căng, bóng đi đập đất bay thẳng vào lưới đểcó bàn thắng duy nhất của trận đấu, mặc dù thủ môn Thanh Bình đã đổ hết người bên phía phải.

Thủ môn trẻ Tuấn Mạnh (HA.GL) sau khi vào thay Công Vương do bị chấn thương sau 2 pha cản phá liên tiếp các cú sút của Merlo và Dembele đã chơi rất bình tĩnh và chắc chắn.

HLV Huỳnh Văn Ảnh đã có những sự điều chỉnh rất hợp lý khi thấy SHB Đà Nẵng có phần ép sân ở đầu hiệp 2, ông lập tức tung trung vệ Benjamin vào sân thay cho cầu thủ chơi không được hiệu quả là Kabba để hạn chế sức tấn công của SHB.Đà Nẵng.

Trong khi đó, các cầu thủ đội khách bước vào trận với tư thế cẩn trọng. Minh Phương vẫn có những pha chuyền bóng như đặt vào vị trí của Merlo, cũng như phân phát ra hai biên cho Nicolas và Dembele. Nhưng trong một ngày mà hàng phòng ngự của HAGL chơi quá kín kẽ, cũng như phong độ không tốt của Nicolas nên hầu như trong trận các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã không tạo được nhiều đột biến để ghi được bàn thắng vào lưới “Gỗ”.

Thua HA.GL trên đất Pleiku, SHB Đà Nẵng đang đẩy mình vào thế khó cho thầy trò HLV Huỳnh Đức trong việc bám đuổi đội đầu bảng SLNA.

Trong khi đó, chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Huỳnh Văn Ảnh là sự khích lệ to lớn cho đội bóng của bầu Đức trước chuyến làm khách đầy khó khăn trước đối thủ nhiều duyên nợ là Becamex Bình Dương ở vòng 16 giải V – League Eximbank 2011.

* Đội hình thi đấu của 2 đội :

+ HA.GL: Công Vương (Tuấn Mạnh), Văn Nhiên, Đoàn Marcelo, Ngọc Bảo, Việt Cường, Quý Sửu, Thái Dương (Hoàng Thiên), Kabba (Benjamin), Anh Tuấn, Evaldo, Wanga.

+ SHB ĐN: Thanh Bình, Quang Cường, Cao Cường (Hải Lâm), Phước Vĩnh, Tấn Điền, Minh Phương, Thanh Hưng (Nguyên Sa), Nicolas (Hùng Sơn), Dembele, Ngọc Thanh, Merlo. 


thethaovanhoa.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

MU ẵm trọn bộ danh hiệu xuất sắc năm 2011
Hai giải thưởng cá nhân Huấn luyện viên và Cầu thủ xuất sắc của Ngoại hạng Anh mùa này lần lượt thuộc về thầy trò Alex Ferguson và Nemanja Vidic.
21/05/2011
Dịu dàng trong nắng hè
Hè năm nay, chân váy xòe kiểu dáng bồng bềnh đang xuất hiện nhiều trên thị trường, và đây cũng là một trong những style giúp các bạn gái đang ở lứa tuổi teen càng thực sự nữ tính và sành điệu.
20/05/2011
Bruno Mars dẫn đầu bảng xếp hạng đĩa đơn U.K
Đĩa đơn “The Lazy Song” của Bruno Mars từ vị trí thứ 2 đã chuyển lên vị trí thứ nhất vào ngày hôm qua, trở thành đĩa đơn bán chạy nhất tại Anh quốc.
20/05/2011
Vidic khẳng định M.U sẽ chơi hết mình trước Blackpool
Trung vệ người Serbia, Nemanja Vidic đã khẳng định Manchester United sẽ chơi hết mình trong trận gặp Blackpool dù nhiều thông tin cho rằng HLV Alex Ferguson sẽ cho các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với Barca.
20/05/2011