Rộn ràng đám cưới Hoàng gia

07:57, 29/04/2011
Ở thời điểm chỉ còn hai ngày nữa là đám cưới Hoàng gia chính thức diễn ra, giới truyền thông, người dân xứ sở sương mù và hàng tỷ khán giả trên toàn cầu đang hướng về sự kiện văn hóa được chờ đợi nhất năm này.

Báo chí Mỹ đặc biệt quan tâm tới đám cưới Hoàng gia

 
Theo tính toán của hãng thống kê Nielsen Co, các phương tiện truyền thông trên Internet tại Mỹ đã vượt qua báo chí Anh trong cuộc đua tin tức về đám cưới Hoàng gia. Đám cưới được chờ đợt nhất thế kỷ của người dân Anh quốc đã chiếm 0.2% trong tất cả các câu chuyện, bài báo, mục tán gẫu, buôn chuyện trên các tờ báo mạng ở Mỹ trong khi con số này ở Anh chỉ là 0.08%.
 
Nielsen Co cũng cho biết, truyền thông của Mỹ đã qua mặt báo chí Anh – vốn được coi đặc biệt mạnh ở mảng ở mảng thể thao, văn hóa, giải trí và chuyện của sao – kể từ khi hoàng tử William công bố đính hôn với bạn gái lâu năm Kate Middleton vào tháng 11 năm ngoái.
 
Sau thời điểm đó, hàng loạt những câu chuyện lãng mạn, những trắc trở trong 8 năm yêu nhau, những bức ảnh đáng nhớ của cặp đôi này xuất hiện trên mặt báo Mỹ với tần suất dày đặc.
 
 
Báo giới và người dân xứ sở sương mù hào hứng với đám cưới
 
Những thông tin mới xung quanh đám cưới cũng xuất hiện trên báo chí Mỹ nhiều hơn trên báo Anh. Có khoảng 0.31% những thông tin được đưa lên web hàng ngày ở Mỹ là nói về đám cưới Hoàng gia trong khi đó con số đó ở xứ sở sương mù là 0.19%.
 
Tuy nhiên, số lượng không hẳn đã quyết định chất lượng. Theo độc giả, các câu chuyện của báo chí Anh hấp dẫn và nhiều tin thiết thực hơn nhiều so với báo Mỹ.
 
Trên báo chí, giới truyền thông Anh có vẻ thua kém nhưng giới blogger ở xứ sở sương mù lại tỏ ra vượt trội. 0.47% số thông tin được đưa lên các mạng xã hội ở Anh có nói về đám cưới của Hoàng tử William. Giới blooger ở Mỹ ít thông tin hơn nên chỉ có 0.17% thông tin được đưa lên các mạng xã hội là nói đến đám cưới Hoàng gia.
 
Rộn ràng công tác chuẩn bị
 
Ở thời điểm chỉ còn 2 ngày nữa là đám cưới Hoàng gia diễn ra, mọi công tác chuẩn bị gần như đã đi vào hoàn tất. Mặc dù chiếc áo cưới của cô dâu Kate Middleton và danh tính nhà thiết kế vẫn hoàn toàn chưa được tiết lộ thì việc trang trí điện Westminster Abbey không thế giấu được con mắt của hàng triệu người dân Anh đang háo hức chờ đám cưới.
 
Cô dâu Kate Middleton đã chính thức yêu cầu 4 tấn lá, cây, hoa trong đó có 8 cây cao hơn 20ft để trang trí nhằm tạo ra một “khu vườn Anh” trong điện Westminster Abbey vào ngày 29/4.
 
Ý tưởng về “ngôi nhà hoa” của nhà thiết kế nổi tiếng Shane Connolly đã được cô dâu rất tán thưởng và khen ngợi mặc dù chi phí để biến nó thành hiện thực không hề rẻ. Theo thông tin từ tờ Daily Mail, Hoàng gia Anh đã chi ra khoảng 50.000 bảng Anh để trang trí bên trong điện Westminster Abbey theo ý tưởng của bản thiết kế này.
 
 
Điện Westminster đang được trang hoàng để chuẩn bị cho lễ cưới
 
Tối qua, các cây phong 15 năm tuổi nặng nửa tấn được bọc bằng những dải ruy băng tím đã được chuyển đến điện Westminster bằng xe tải. Ngay sau đó, việc vận chuyển, đặt chỗ và trang trí các cây phong này đã được tiến hành ngay.
 
Bên ngoài điện Westminster, đội ngựa của Hoàng gia cũng đã tập dượt cho những nghi lễ của đám cưới trong sự bảo vệ rất gắt gao của nhiều bộ phận an ninh.
 
Trong khi không khí chuẩn bị đang hết sức tất bật thì hai nhân vật chính là hoàng tử William và cô dâu Kate lại đang hưởng thụ những giây phút “tự do” cuối cùng. Hoàng tử quyết định đón ngày lễ Phục sinh tại gia đình hôn thê và chỉ rời đi vào sáng sớm ngày hôm sau. Cô dâu Kate cũng dành những giờ phút trước đám cưới để dành cho gia đình.
 
Một số hình ảnh chuẩn bị cho đám cưới
 
 
Cây trang trí được chuyển tới điện Westminster
 
 
Đội ngựa của Hoàng gia tập dượt các nghi thức
 
 
Đã sẵn sàng cho đám cưới
 
 
Các đội nghi lễ khác cũng đang tập luyện những buổi cuối cùng
 
 
Dàn nhạc giao hưởng hoàng gia London sẽ chơi trong đám cưới

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyền thoại thế giới bất ngờ đến Hà Nội thế chỗ Calisto
Thông tin cựu danh thủ - HLV Stoichkov, người từng nộp đơn ứng thí làm HLV trưởng ĐTVN có mặt tại Hà Nội và tiếp xúc với lãnh đạo VFF khiến giới thạo tin sôi sùng sục.
29/04/2011
Cùng 'Fiona tự tin dáng ngọc'
Thương hiệu thời trang cao cấp Fiona ra bộ sưu tập xuân hè 2011 - “Fiona tự tin dáng ngọc” trên nền chất liệu ngoại nhập tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát và hiện đại.
28/04/2011
Messi giúp Barca vượt qua Real ngay tại Bernabeu
Tiền đạo người Argentina ghi cả 2 bàn, mang về chiến thắng 2-0 cho Barca trong trận bán kết lượt đi Champions League.
28/04/2011
Dễ dàng đánh bại Schalke, Quỷ Đỏ đặt một chân vào chung kết Champions League
Ít ai ngờ chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn của Man United đến đất Đức lại dễ dàng đến thế. Các học trò của Sir Alex hoàn toàn áp đảo đối phương về thế trận, cơ hội cũng như bàn thắng ghi được.
27/04/2011