Real Madrid: Quân bài chiến lược nào cho Siêu kinh điển 3?

08:50, 26/04/2011

Việc Benzema, Higuain, Kaka đồng loạt tỏa sáng ngay trước trận đấu với Barca đã đem lại cho Mourinho một cơn đau đầu dễ chịu, giờ đây ông sẽ có thêm những lựa chọn nhân sự.


Trong một cuộc thăm dò ngay sau khi Real “chơi tennis” tại Mestalla đã có tới 60% số CĐV được hỏi cho rằng Mourinho nên dành cho Kaka một suất trong đội hình chính thức ở cuộc tái đấu với Barca tới đây. Không phải là một người dễ chịu ảnh hưởng từ phía ngoài nhưng khi đã đích thân cất tiếng ca ngợi một ai đó, chắc chắn Mourinho có lý do của riêng mình. Sau trận đấu với Valencia, “Người đặc biệt” đã dành rất nhiều thời gian để nói về Kaka, ông bảo rằng rất thích cái cách mà tiền vệ Brazil đã tỏa sáng trong sự bố trí của mình. Phải chăng Mou đã có những toan tính để sử dụng Kaka cho Siêu kinh điển phần 3.

Theo những lập luận logic thường thấy trong cách dụng binh của HLV Bồ Đào Nha cùng với việc đã cất nhiều ngôi sao trên băng ghế dự bị tại Liga rất nhiều khả năng sẽ không có những thay đổi trong đội hình xuất phát của Real trong trận đấu tại Champions League. Trừ trường hợp bất khả kháng như của Albiol thay Carvalho bị treo giò hay của Khedira bị chấn thương, sẽ rất bất ngờ nếu Mou thay đổi công thức đã mang lại cho Los Blancos chiếc cúp Nhà Vua. Pepe vẫn sẽ đá tiền vệ trong khi phía trên sơ đồ không tiền đạo với bộ ba Ozil – Di Maria – Ronaldo đang nhận được sự tín nhiệm của “Người đặc biệt”.

Có quá nhiều sự lựa chọn


Tuy nhiên như vậy sẽ thật phí phạm và sai lầm nếu không ngó ngàng tới phong độ ấn tượng mà Benzema, Higuain và Kaka đã thể hiện ở Mestalla. Nhất là với một HLV lão luyện và không hề thiếu độc chiêu như Mourinho, không thể loại trừ khả năng sẽ có những món quà bất ngờ được dành cho Barca. Hơn nữa Champions League khác xa so với Liga và Cúp Nhà Vua, ở đó có 2 lượt trận và do phải thi đấu trên sân nhà ở lượt đi, Real rất cần có bàn thắng dẫn trước nhằm tránh những nguy cơ ở trận lượt về tại Nou Camp. Điều đó có nghĩa, “Kền kền” sẽ phải mạo hiểm dâng cao để áp sát khung thành đối phương khi đó tất nhiên họ cần những người có khả năng tung ra những cú dứt điểm đa dạng như Benzema hoặc Higuain.

Mùa giải trước, Inter của Mourinho cũng đã tấn công mạnh mẽ trong từng thời điểm nhất định để tung ra những nhát dao chí mạng hạ gục đội bóng xứ Catalan. Khi đó ông có trong tay Milito, một sát thủ đích thực, còn hiện tại nếu cần tới những chuyên gia săn tìm bàn thắng, Higuain hay Benzema không thể không được cân nhắc. Cú hattrick vào lưới Valencia đang đem lại cho El Pipita sự tự tin cao độ, ngoài ra chân sút Argentina còn có cái duyên ghi bàn thuộc hàng hiếm. Benzema cũng tự tin và đang có phong độ tốt, nếu không dính chấn thương thì có lẽ tiền đạo người Pháp đã có tên trong đội hình xuất phát ở Siêu kinh điển phần 1 và 2, biết đâu anh lại bất ngờ có tên ở phần 3 sắp tới.

Mou sẽ chơi nước bài nào?


Những chân sút này cùng với Kaka, đều thuộc mẫu cầu thủ có khả năng di chuyển rộng rất thích hợp với ý đồ lên bóng mà Mou đã xây dựng để “tiêu diệt” đại kình địch. Những trận đấu lớn rất cần những ngôi sao lớn có thể định đoạt số phận, trong tay Mou đã có Ronaldo nhưng ông vẫn cần hơn nữa những quân cờ chiến lược để tạo ra đột biến. Vì thế sẽ hợp lý hơn cả, nếu Ozil, Di Maria vẫn xuất trận ngay từ đầu nhưng sau đó, tùy vào những diễn biến Higuain, Benzema và Kaka sẽ có cơ hội để thể hiện mình. Hoặc biết đâu đó, Mou sẽ lại khiến tất cả phải “việt vị” với những quyết định gây sốc…


bongda

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dzeko tỏa sáng, Man City nhọc nhằn đánh bại Blackburn4
Nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Man City đã được đền đáp với bàn thắng duy nhất của Ezin Dzeko. Bản hợp đồng đắt giá của City đã tỏa sáng để mang về 3 điểm quý báu cho đội nhà ngay từ lần chạm bóng đầu tiên của mình. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Mancini đang tiến rất gần đến việc cướp lấy vị trí thứ 3 của Arsenal.
26/04/2011
Cách mặc kẻ sọc phù hợp dáng người
Kẻ sọc là họa tiết cực kì hot của mùa thời trang hè 2011. Các quý cô hãy cùng tham khảo một số bí quyết mix đồ để đẹp và rạng rỡ ngày hè với đồ kẻ sọc.
26/04/2011
Arsenal xa dần giấc mộng vô địch Ngoại hạng Anh
Trận thua tủi hổ 1-2 trên sân của Bolton tối chủ nhật khiến khoảng cách giữa Arsenal với đội đầu bảng MU giãn rộng thành 9 điểm.
25/04/2011
Angelina Jolie - Gương mặt đại diện mới của Louis Vuitton
Angelina Jolie – người tình của Brad Pitt và là bà mẹ của 6 đứa trẻ- đã chính thức trở thành gương mặt đại diện của nhà thời trang Pháp Louis Vuitton.
25/04/2011