MU gia tăng sức ép lên Arsenal

07:16, 11/04/2011

Chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Fulham tối thứ bảy giúp đội chủ sân Old Trafford nới rộng khoảng cách lên thành 10 điểm so với đội thứ hai ở giải Ngoại hạng Anh.   


Dimitar Berbatov có vẻ như đã rơi vào tư thế việt vị khi ghi bàn mở tỷ số, nhưng chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng đối với MU. Trong phần lớn thời gian họ đã thi đấu trên chân hơn hẳn một Fulham thiếu bản lĩnh và yếu về tổ chức.

MU ngày càng chơi ổn định và hiệu quả. Ảnh: AFP.
MU ngày càng chơi ổn định và hiệu quả. Ảnh: AFP.

Bàn thắng thứ hai của đội chủ nhà cũng được thực hiện ngay trong hiệp một, nhờ công của Antonio Valencia.

Vòng 32

Chiến thắng lần này giúp con đường đến với chức vô địch quốc gia lần thứ 19 của MU trở nên rộng mở hơn lúc nào hết. Họ đã nhiều hơn 10 điểm so với đối thủ duy nhất hiện nay Arsenal – đội còn hai trận và tối chủ nhật sẽ làm khách của Blackpool. Mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu.

Fulham đang đạt phong độ đáng khen, khi chỉ để thua hai trong 11 trận đấu gần đây ở Ngoại hạng Anh. Và họ đã tiếp cận trận đấu một cách mạnh dạn. Thủ thành Tomas Kuszczak đã sớm phải ra tay chống đỡ những cú sút xa của Gael Kakuta và Moussa Dembele, trong khi Bobby Zamora có một cơ hội tốt gần khung thành nhưng dứt điểm hỏng ăn.

Tuy nhiên Fulham không duy trì hưng phấn đó được quá 10 phút. Thiếu vắng Wayne Rooney vì án treo giò và có đến 8 thay đổi so với đội hình đánh bại Chelsea ở lượt đi tứ kết Champions League hôm giữa tuần, nhưng MU vẫn giữ được sự nguy hiểm. Tuyến tiền vệ với những Anderson hay Paul Scholes... khống chế hoàn toàn khả năng tổ chức của Fulham. Và cơ hội đã đến khi Nani bắt đầu phát huy được sự nhanh nhẹn và tinh tế.

Phút 12 sau những pha xử lý và phối hợp trong phạm vi hẹp với Anderson trước mặt cấm địa, Nani đẩy bóng xuống cho Berbatov dứt điểm chuẩn xác vào góc lưới mở tỷ số. Đây là một tình huống có phần nhạy cảm vì tiền đạo của MU có vẻ như đã đứng dưới nửa thân người so với cầu thủ cuối cùng của Fulham.

Bàn thắng dẫn trước giúp đội chủ nhà thi đấu càng dễ dàng hơn. Họ thoải mái dồn ép mà không phải chịu bất cứ sự kháng cự nào từ Fulham. Và cách biệt được nâng lên một cách xứng đáng ở phút 32. Trong tình huống Nani thoát biên, thủ thành Mark Schwarzer đã lao ra hơi vội và thiếu quyết đoán, để tiền vệ đội chủ nhà lừa qua. Cú sút ban đầu của Nani đưa bóng đập trúng Aaron Hughes, trước khi văng đến đầu Valencia ở ngay trước khung thành trống. 2-0 một cách dễ dàng cho MU. Đây là bàn thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này của Valencia (phần lớn thời gian mùa này anh phải dưỡng thương).

Sau giờ nghỉ Fulham tỏ ra nguy hiểm hơn đôi chút, nhưng không tài nào khoan thủng được mành lưới đội chủ nhà. Tình huống nguy hiểm nhất họ tạo ra là cú sút của tiền đạo vào thay người Eidur Gudjohnsen đưa bóng nhắm vào góc cao khó chịu. Nhưng thủ thành Kuszczak vẫn kịp thời phản xạ. Bobby Zamora sau đó có một cú sút phạt đưa bóng đi sát sạt khung thành MU, trước khi Chris Baird dứt điểm chệch đích từ vị trí thuận lợi.

Sự trở lại của những bệnh binh như Anderson đã tiếp thêm sức mạnh cho MU vào thời điểm nước rút về đích. Ảnh: AFP.
Sự trở lại của những bệnh binh như Anderson đã tiếp thêm sức mạnh cho MU vào thời điểm nước rút về đích. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên Fulham chẳng thể tiếc nuối gì nhiều, bởi thất bại của họ đã thêm phần nặng nề nếu như Nani, Anderson hay Darron Gibson... tận dụng được những cơ hội.

Đội hình thi đấu

MU: Kuszczak, Evra, Smalling, Vidic, O'Shea, Anderson (Fabio Da Silva 76), Nani (Carrick 87), Scholes, Valencia (Owen 73), Gibson, Berbatov.

Bàn thắng: Berbatov 12 , Valencia 32

Fulham: Schwarzer, Salcido, Hangeland, Baird, Hughes, Murphy (Greening 82), Etuhu (Gera 67), Dempsey, Kakuta, Zamora, Dembele (Gudjohnsen 55).

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận HS Điểm

vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hè này, Old Trafford sẽ đón 3 tân binh
Đó là lời khẳng định chắc như đinh đóng cột của Sir Alex Ferguson trước báo giới khi được hỏi về vấn đề nhân sự trong mùa hè tới.
31/03/2011
Kim Hyun Joong: Tôi luôn sợ mất người hâm mộ
Kim Hyun Joong, trưởng nhóm của nhóm nhạc thần tượng SS501, người đã mang giấc mơ trở thành ca sĩ từ thời cấp 2 và đang là ngôi sao thần tượng rất được yêu mến chia sẻ về diễn xuất và những cảm xúc dành cho người hâm mộ.
31/03/2011
Tổng hợp loạt trận VL Euro 2012 và giao hữu Quốc tế: TBN, Hà Lan toàn thắng, Anh & Pháp cùng hòa giao hữu
Bất chấp những khó khăn về điều kiện khách quan, Tây Ban Nha vẫn có được 3 điểm quan trọng ngay trên sân của Litva trong trận đấu thuộc chiến dịch vòng loại Euro 2012. Ở loạt trận giao hữu, Anh và Pháp đã không thể có được chiến thắng trong khi ĐT Đức thậm chí còn thất bại. Ngược lại, Italia lại có được một chiến thắng rất bản lĩnh trên đất Ukraina.
30/03/2011
Bộ sưu tập 'Vest công sở mùa hè' Chic-Land
Mùa hè này, Chic-Land ra mắt dòng sản phẩm mới “Vest công sở mùa hè” phong cách sang trọng, thanh lịch, mang tính ứng dụng cao, tạo nên một xu hướng mới trong phong cách thời trang công sở của phái đẹp.
30/03/2011