MU – Chelsea Canh bạc bất thành của Ancelotti

14:23, 13/04/2011
Cũng giống như trận lượt đi, MU đã tiếp tục đánh bại Chelsea tại Old Trafford bằng sự già dơ để giành quyền lọt vào Bán kết Champions League năm nay.

Thua 0-1 ngay trên sân nhà là một bất lợi lớn đối với Chelsea. Thế nên chẳng còn cách nào khác, chiến lược gia người Italia buộc phải mạo hiểm, buộc phải để các học trò chơi tấn công tại sào huyệt của đối thủ với sơ đồ 4-3-3. Thực tế thì khoảng 30 phút, NHM The Blues đã có niềm tin phần nào về một cuộc lội ngược dòng khi đội bóng của mình đã làm chủ thế trận tốt, tạo ra được những cơ hội. Nếu Lampard quyết đoán hơn ở cú đệm lòng sau nỗ lực đi bóng của Malouda hay cú sút bên ngoài vòng cấm của Anelka xuống thấp hơn một chút thì có lẽ Chelsea đã có bàn mở tỷ số.

Bài bình+Video MU – Chelsea: Nấc thang lên thiên đường, Bóng đá, Video C1, MU - Chelsea, MU, Chelsea, Champions League, Chicharito, Rooney, Ferguson, Ancelotti

Chelsea gần như chắc chắn tay trắng mùa này

Nhưng đó hẳn chưa phải là những điều người Chelsea tiếc nuối sau trận đấu này. Hãy thử nhìn xem khi Chelsea có Torres khác như thế nào với Chelsea có Drogba. Suốt hiệp 1, El Nino chỉ vật vờ và không để lại dấu ấn nào, trong khi đó, chân sút người Bờ Biển Ngà không chỉ trực tiếp ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số mà còn mang đến sức sống rõ rệt cho hàng công đội khách. Vậy mà Ancelotti lại chỉ để Drogba trên băng ghế dự. Đúng là cuộc sống không bao giờ có chữ “nếu”, chỉ khi người ta sai lầm thì mới nhận ra những bài học. Có thể Ancelotti cũng biết mình không thật thấu đáo trong cách dùng người song tiếc thay, tất cả đều quá muộn. Chelsea chẳng thể làm được cái điều như Inter từng làm trước Bayern ở vòng knock-out, để rồi một lần nữa lỡ hẹn với đấu trường danh giá nhất châu Âu.

“Quỷ vương” Ferguson và những chiến binh

Dường như cứ sau mỗi chiến thắng của MU, người ta lại càng khâm phục hơn tài dụng binh của Sir Alex. Từ hàng thủ, Ferdinand (chưa thật khỏe mạnh) vẫn được tin dùng thay vì Smalling, O’Shea án ngữ nơi hành lang phải chứ không phải là Rafael, vốn hay mắc sai lầm ở những trận cầu lớn. Còn tuyến giữa, không phải Paul Scholes, Giggs mới được chọn để đá cặp cùng Carrick. Ở hai bên cánh, Nani và Park - hai người có tốc độ và thể lực ra sân ngay từ đầu vừa đảm bảo cho sự cân bằng ở những tình huống đeo bám đối thủ vừa nhằm phát huy những pha phản công.

Bài bình+Video MU – Chelsea: Nấc thang lên thiên đường, Bóng đá, Video C1, MU - Chelsea, MU, Chelsea, Champions League, Chicharito, Rooney, Ferguson, Ancelotti

MU tiếp tục tiến gần hơn tới giấc mơ giành cú ăn ba vĩ đại

Những toan tính ấy của Ferguson đều đã phát huy tối đa hiệu quả. O’Shea mang đến sự an toàn cao cho cánh trái, Ferdinand dù bị đau nhưng vẫn kết hợp tốt cùng Vidic còn phía trên Giggs chạy bền bỉ, dẻo dai như một chàng trai đôi mươi (tung ra hai đường chuyền thành bàn cho MU), Park chiến đấu vô cùng kiên cường bất chấp máu đã đổ trên khuôn mặt. Những nhân tố còn lại như Van der Sar, Rooney, Chicharito cũng xứng đáng nhận được những lời tán dương.

Bản lĩnh, kinh nghiệm… và nhiều mĩ từ hơn nữa là những gì NHM muốn dành tặng cho MU sau 2 chiến thắng thuyết phục trước Chelsea. Khả năng lớn đối thủ của Quỷ đỏ ở Bán kết sẽ là Schalke 04 và như vậy, cơ hội để thầy trò Ferguson dự trận Chung kết tại Wembley trở nên gần hơn bao giờ hết…


24h.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kim Hyun Joong: Tôi luôn sợ mất người hâm mộ
Kim Hyun Joong, trưởng nhóm của nhóm nhạc thần tượng SS501, người đã mang giấc mơ trở thành ca sĩ từ thời cấp 2 và đang là ngôi sao thần tượng rất được yêu mến chia sẻ về diễn xuất và những cảm xúc dành cho người hâm mộ.
31/03/2011
Hè này, Old Trafford sẽ đón 3 tân binh
Đó là lời khẳng định chắc như đinh đóng cột của Sir Alex Ferguson trước báo giới khi được hỏi về vấn đề nhân sự trong mùa hè tới.
31/03/2011
Bộ sưu tập 'Vest công sở mùa hè' Chic-Land
Mùa hè này, Chic-Land ra mắt dòng sản phẩm mới “Vest công sở mùa hè” phong cách sang trọng, thanh lịch, mang tính ứng dụng cao, tạo nên một xu hướng mới trong phong cách thời trang công sở của phái đẹp.
30/03/2011
MU gia tăng sức ép lên Arsenal
Chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Fulham tối thứ bảy giúp đội chủ sân Old Trafford nới rộng khoảng cách lên thành 10 điểm so với đội thứ hai ở giải Ngoại hạng Anh.
11/04/2011