Chia điểm với Newcastle, M.U lỡ cơ hội tăng tốc

07:40, 20/04/2011

Sự trở lại của Rooney cuối cùng cũng không giúp Quỷ Đỏ hoàn thành mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm khi đến làm khách trên sân St. James Park. Tuy vậy, lợi thế của M.U vẫn là rõ rệt trong cuộc đua đến danh hiệu vô địch Premier League...


Rooney cùng Chicharito lĩnh xướng trọng trách trên hàng tấn công của M.U khi đối đầu với Newcastle. Cho dù đã được trao khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng cả hai gương mặt này đều không thể cụ thể hóa thành những bàn thắng để giúp Quỷ Đỏ tiến thêm một bước thật dài đến ngai vàng nước Anh.

 
 

Sau vài phút đầu bị đội khách tấn công phủ đầu, Newcastle đã bình tĩnh trở lại và chơi rất tự tin. Họ tạo ra được những tình huống sóng gió về phía khung thành M.U, kiểm soát bóng một cách chắc chắn khiến M.U không thể gây ra được những áp lực như mong đợi khi Rooney phải lùi sâu về để tự mình tìm bóng.

Phút 19, Rooney có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương sau pha sai lầm của trung vệ Newcastle nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đi vọt xà. Thời gian còn lại của hiệp 1, trận đấu trở nên cân bằng hơn. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Nếu như những cú sút của đội chủ nhà không đủ hiểm để hạ gục thủ môn Van der Sar thì Chicharito bên phía MU bị kèm khá chặt và không thể có được một cú dứt điểm ưng ý.

Bước sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu có phần nhanh hơn với những pha vào bóng quyết liệt của cả hai đội. Newcastle tỏ ra khá thành công trong việc thi đấu ngang ngửa với MU.Những đợt tấn công của đội chủ nhà chủ yếu đến từ phía cánh trái nơi O’Shea trấn giữ.

M.U dù vậy vẫn có cho mình các cơ hội. Tuy nhiên, khả năng tận dụng tình huống của các cá nhân bên phía Quỷ Đỏ trong trận đấu này là không tốt. Phút thứ 69,  sau khi Evra nỗ lực kiến tạo, đưa Giggs vào một tình huống ngon ăn thì tiền vệ kì cựu này lại có cú dứt điểm khiến nhiều người phải ngán ngẩm vì quá thiếu chính xác.

Cuối trận, Newcastle chủ động chơi phòng ngự nhằm bảo toàn tỉ số còn MU đương nhiên phải tăng cường tấn công. Valencia vào sân thay cho Anderson thi đấu theo thiên hướng phòng ngự. Đến phút 81, đến lượt Owen được tung vào sân nhưng MU vẫn không thể tìm được đường vào khung thành Newcastle. Trận đấu vì thế kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Với kết quả hòa có được trên sân St. James Park, M.U đang tạm hơn Arsenal khoảng cách là 7 điểm, thi đấu nhiều hơn 1 trận. Dù không thể hài lòng với kết quả này nhưng dù sao thì M.U vẫn đang nắm lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Đội hình ra sân:

Newcastle: Krul, Coloccini, Enrique, Williamson, Simpson, Barton, Guthrie, Gutierrez, Tiote, Lovenkrands (Ireland 69’), Ameobi (Ranger 72’).

Man United: Van der Sar, Evra, Smalling, Vidic, O’Shea, Anderson (Valencia 70’), Giggs, Carrick, Nani (Owen 81’), Rooney, Hernandez.


bongda

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chọn trang phục công sở cho ngày hè.
Thương hiệu thời trang thiết kế Shaila được sáng lập bởi nhà thiết kế Trần Phương Giang, TNK trẻ đã trưởng thành từ ngành thiết kế thời trang - trường Đại Học Mỹ Thuật Công Nghiệp, nơi đã ươm mầm và đào tạo rất nhiều NTK tài ba cho làng thời trang Việt Nam
19/04/2011
Ứng viên chức chủ tịch FIFA: Cao thủ miền sa mạc
Cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA đến tháng 6 này mới diễn ra với màn đua tranh giữa 2 ứng viên: đương kim Chủ tịch Sepp Blatter và Bin Hammam.
19/04/2011
Arsenal chia điểm siêu kịch tính với Liverpool
Hy vọng của Arsenal chinh phục ngôi cao Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay lại thêm trắc trở bởi bàn gỡ hòa 1-1 của Liverpool vào phút bù giờ thứ 12, tối chủ nhật.
18/04/2011
Ngọc Thanh tỏa sáng giành lại điểm cho Đà Nẵng
Tiếp tục phong độ chói sáng nhưng tiền đạo Ngọc Thanh chỉ có thể giúp đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức giành lại một điểm trước Bình Dương trong trận cầu tâm điểm vòng 11 V-League chiều chủ nhật trên sân Chi Lăng.
18/04/2011