23h15 ngày 16/4, Man City vs Man United: Derby vì những ước mơ

09:56, 16/04/2011

Giấc mơ về cú ăn 3 vĩ đại đang dần hiển hiện với con người ở nửa đỏ thành Manchester. Ở phía bên kia, nửa xanh Man City cũng đang mơ về việc làm nên lịch sử sau 36 năm không danh hiệu. Dù lần gặp nhau tại Wembley hôm nay chỉ là mới là trận bán kết của FA Cup, nhưng đây là một bước lớn để họ chinh phục những giấc mơ tươi đẹp của riêng mình.


36 năm không danh hiệu, Man City đã chờ đợi điều này lâu lắm rồi. Bao năm chấp nhận nhìn gã hàng xóm đáng ghét trên bục vinh quang, đây là lúc nửa xanh thành Manchester làm nên lịch sử. Không phải vì thế mà cả Mancini lẫn các học trò đều hừng hực quyết tâm giành chiến thắng trước lần quyết đấu này.

 


Trận derby quyết định hôm nay, cả City lẫn United đều thiếu vắng gương mặt quan trọng nhất - Carlos Tevez  và Wayne Rooney.

Tevez nhiều khả năng sẽ vắng mặt, đó là tổn thất to lớn cho Man City. Hoặc có thể, đây chỉ là một nước cờ của HLV Mancini để tạo ra bất ngờ cho đối thủ. Sir Alex hiểu điều này hơn ai hết, bởi trong quá khứ, không ít lần vị HLV huyền thoại của Man United thực hiện điều này. Không Tevez, Mancini phải đặt niềm tin vào Dzeko-người chưa thể hiện được giá trị của mình từ khi đặt chân đến City of Manchester. Balotelli sẽ được trao cơ hội, dù anh chỉ là một tiền đạo nổi tiếng nhờ các tai tiếng thay vì tài năng. Gương mặt mà Quỷ Đỏ e ngại nhất, có lẽ là David Silva, người dẫn dắt lối chơi của đối thủ.

Trong khi đó, việc Rooney vắng mặt không phải là điều mà người hâm mộ Man United quá lo lắng khi đã có Chicharito hay Berbatov thực hiện nhiệm vụ săn bàn. Với sự chỉ đạo tài tình của Sir Alex, lối chơi của Quỷ Đỏ trở nên biến hóa khôn lường và liên tục gây bất ngờ cho đối thủ. Họ không có nhiều ngôi sao, nhưng các cầu thủ lại gắn kết tạo nên dải thiên hà sáng rực rỡ.

Carrick đã lấy lại phong độ vốn có, Giggs đang hồi xuân giúp Man United không phải lo lắng về sự thiếu sáng tạo nơi hàng tiền vệ nữa. Trong khi ở 2 cánh, Nani, Valencia hay Park Ji Sung vẫn thể hiện những bước chạy tuyệt vời của mình.

Phong độ, đẳng cấp hay lịch sử, tất cả đều đang hướng về nửa đỏ thành Manchester. Điều mà người hâm mộ Man United lo lắng nhất, đó chính là trọng tài của trận đấu hôm nay: Mike Dean, người thường có những quyết định bất lợi cho họ.

Đội hình dự kiến:

Manchester City:
Hart; Richards, Kompany, Lescott, Kolarov; Yaya Toure, Barry, De Jong; Silva, Balotelli, Milner.

Manchester United: Van der Sar; O'Shea, Ferdinand, Vidic, Evra; Valencia, Carrick, Giggs, Anderson, Nani; Hernandez.

Dự đoán: 0-1


bongda

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cách phối đồ năng động với quần jeans
Có lẽ không có trang phục nào lại được ưa chuộng như quần jeans. Với những biến tấu phong phú của mình, quần jeans ngày càng khẳng định địa vị “thống trị” của mình với thời trang của phái đẹp.
15/04/2011
Porto đấu Villarreal ở bán kết Europa League
Porto đè bẹp chủ nhà Spartak Moscow 5-2 ở tứ kết lượt về tối thứ năm và đoạt vé đi tiếp với tổng tỷ số 10-3. Đối thủ của họ sắp tới là Villarreal, đội thắng chung cuộc Twente 8-2.
15/04/2011
Torres và Drogba, ai mới xứng là tiền đạo số Một của The Blues
Chelsea đã ngậm ngùi dừng bước tại đấu trường Champinos League, trong khi đó, hi vọng vô địch Premier League cũng vô cùng mong manh. Điều thiết thực lúc này, có lẽ The Blues nên nghĩ tới mùa giải mới. Không chỉ HLV Ancelotti, mà người hâm mộ The Blues cũng đang đứng ở giữa 2 dòng nước, dùng Torres hay Drogba?
15/04/2011
Tottenham chia tay Champions League
Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng cuộc chơi của Tottenham ở Champions League cũng đã phải khép lại. Bàn thắng duy nhất của Ronaldo giúp Real Madrid giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-0 để tiến tới vòng bán kết gặp đại kình địch Barcelona...
14/04/2011