Arsenal 1-2 Birmingham: Cơn khát danh hiệu tiếp tục hành hạ "Pháo thủ"

09:09, 28/02/2011

Sai lầm đau đớn ở phút 89 đã khiến Arsenal gục ngã trước Birmingham. Mất Carling Cup, cơn khát danh hiệu tiếp tục hành hạ đội bóng của thầy trò Wenger...


Arsenal bước vào trận chung kết Carling Cup năm nay với sự mong mỏi sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu đã đeo đẳng họ 6 năm nay. Dù rằng Carling Cup là giải đấu ít danh giá nhưng với tình cảnh đã 6 năm chưa được bước lên bục cao nhất của các giải đấu tham dự, Arsenal chắc chắn sẽ làm tất cả để thay đổi điều đó, trong cuộc đọ sức với Birmingham.

Quyết tâm rất cao, đồng thời gặp một Birmingham không phải là quá mạnh, Arsenal đã dồn lên chiếm lĩnh thế trận ngay từ khi có tiếng còi khai cuộc. Và dù rằng, “pháo thủ” thiếu vắng hai cầu thủ quan trọng bậc nhất là Fabregas và Theo Walcott – đội bóng London vẫn đủ sức để áp đặt lối chơi lên đối thủ của mình.

Đội hiện đang đang xếp thứ 2 tại Premier League, với đẳng cấp cao hơn cũng chính là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Ở phút thứ 8, Arshavin đã thử thách hàng thủ Birmingham và thủ thành Foster bằng một pha xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm rất căng nhưng bị cựu thủ thành MU xuất sắc cản phá. Cánh trái của Birmingham sau đó liên tục bị Nasri khuấy đảo bằng những pha đi bóng lắt léo ở một trình độ rất cao. Cầu thủ người Pháp cũng đôi ba lần uy hiếp Foster với những pha dứt điểm nhanh.

Nhưng bất ngờ xảy ra ở phút 28. Từ một tình huống cố định, Birmingham – đội bị ép sân từ đầu trận, đã mở được tỉ số của trận đấu. Zigic – cầu thủ có chiều cao 2.02 mét đã tận dụng rất tốt lợi thế của mình để đánh đầu từ cự li gần làm tung lưới Szczesny, sau tình huống đá phạt góc của một đồng đội.

Phải hơn 10 phút sau, Arsenal trong rất nhiều nỗ lực mới có thể đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Van Persie chính là cầu thủ đã san bằng cách biệt cho Arsenal. Phút 39, nhận được đường chuyền của Arshavin, cầu thủ người Hà Lan đã hạ gục thủ thành Foster bằng cú sút chân phải vào góc trái khung thành Birmingham.

Niềm vui duy nhất trong trận đấu của Arsenal


Cầm hòa được Arsenal trong hiệp thi đấu thứ nhất, Birmingham bước vào hiệp thi đấu thứ hai hứng khởi hơn. Đội bóng đang kém Arsenal tới 14 bậc trên bảng xếp hạng Premier League mùa này thậm chí suýt lần thứ hai trong trận đấu vượt lên đối thủ của mình. Ở phút 58, trong một tình huống phản công rất nhanh, sau hai cú dứt điểm, Fahey đã đưa bóng dột trúng cột dọc Arsenal bật ra ngoài khi mà thủ môn Szczesny đã bay hết tầm với.

Birmingham chơi áp sát, phòng ngự có tổ chức và không ngần ngại dâng cao đội hình khi có cơ hội phản công, chính cách chơi này đã hạn chế được rất nhiều khả năng công phá của Arsenal. Gần 20 phút sau tình huống rung chuyển khung thành, Arsenal mới tạo được cơ hội nguy hiểm tương tự để trả lời đối thủ. Phút 75, pha phản công nhanh của “pháo thủ” được kết thúc bằng cú ra chân dứt điểm cực nhanh của Nasri ở góc sút thuận lợi ngay chính giữa vòng cấm địa Birmingham. Nếu không nhờ sự xuất sắc của Foster, Birmingham đã để có thể để đối phương vượt lên dẫn trước. 3 phút sau, Ben Foster lại tỉnh táo băng ra chặn đứng pha giật gót ở cự li gần của Rosicki, tiếp đến cựu thủ thành MU còn bay người cản phá xuất sắc pha “nã đại bác” từ ngoài vòng cấm của Nasri.

Bi kịch cho Arsenal đến ở phút 89 của trận đấu. Ở thời điểm tưởng chừng trận đấu sẽ phải bước vào hai hiệp phụ thì hàng thủ của Arsenal bất ngờ mắc sai sót ngớ ngẩn. Thủ thành Szczesny và hậu vệ Koscielny không hiểu ý nhau và để bóng bật ra trong một tình huống không mấy nguy hiểm. Tiền đạo vừa vào sân thay người bên phía Birmingham Martins đã nhanh chân đệm bóng nâng tỉ số lên 2-1. Ở phút bù giờ thứ 4, suýt chút nữa Martins còn ghi thêm được bàn thắng nới rộng tỉ số trận chung kết khi anh được đối mặt với Szczesny. Tuy vậy, điều đó đã không còn trở nên quan trọng, bởi sau tình huống này, trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu, ấn định chiến thắng 2-1 cho Birmingham.

Vài phút vào sân ít ỏi, Martins đã trở thành người hùng của Birmingham


Mất chiếc cúp Carling, Arsenal còn 3 mặt trận để phấn đấu có được 1 danh hiệu trong năm nay, đó là FA Cup, Champions League và Premier League.

Đội hình xuất phát:

ARSENAL: Szczesny, Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy, Rosicky, Song, Nasri, Wilshere, Arshavin, van Persie.

Dự bị: Almunia, Denilson, Squillaci, Eboue, Gibbs, Chamakh, Bendtner

BIRMINGHAM: Foster, Carr, Johnson, Jiranek, Ridgewell, Fahey, Gardner, Ferguson, Bowyer, Larsson, Zigic.

Dự bị: Taylor, Murphy, Phillips, Jerome, Martins, Parnaby, Beausejour.


bongda

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thanh Hoá buộc T&T nhận trận thua thứ hai
Bàn thắng duy nhất của tuyển thủ Đình Tùng đã đánh bại nhà đương kim vô địch Hà Nội T&T ở trận đấu sớm vòng 4 V-League 2011 chiều thứ sáu.
26/02/2011
Phim xuất sắc nhất Oscar 83: Cuộc đua song mã?
Nhiều ý kiến cho rằng hành trình tìm kiếm bộ phim xuất sắc nhất của Oscar lần thứ 83 chỉ là cuộc đua song mã giữa The Social Network và The King’s Speech. Nhưng thực tế thì Viện Hàn lâm đã không ít lần khiến mọi dự đoán trở nên “vô nghĩa”…
25/02/2011
Nạn 'kiêu binh' ở V-League
Timothy của Hoà Phát hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League 2011 với bốn bàn thắng sau ba trận. Nhưng chưa kịp vui với hiệu suất ghi bàn cao của tiền đạo này, Hoà Phát đã phải đau đầu với hành vi phi thể thao của anh.
25/02/2011
Áo bèo nhún điệu đà nơi công sở
Một vài những thiết kế sơ mi mới nhất đến từ Hàn Quốc có thể là một sự tham khảo thú vị cho các quý cô để tỏa sáng tại công sở trong mùa xuân mới.
24/02/2011