Phong cách thời trang đường phố tại Brazil

08:25, 18/01/2011
Nghệ thuật đường phố đã len lỏi vào trong làng thời trang khi một nhóm các nhà thiết kế, là những người trưởng thành từ các khu ổ chuột ngoại ô Rio De Janeiro, Brazil đã mạnh dạn sáng tạo ra những bộ trang phục phong cách mới lạ. Mới đây, nhóm đã cho ra mắt bộ sưu tập độc đáo này.

Phong cách thời trang đường phố tại Brazil
Hơn 10 năm qua, 15 nhà thiết kế nữ thuộc một tổ chức phi chính phủ có tên gọi “Duyên dáng phụ nữ” đã nghiên cứu đời sống đường phố tại Rio De Janeiro, thậm chí trong cả các khu ổ chuột Alemao để tìm ra một hướng riêng cho phong cách thời trang của nhóm. Những thiết kế của “Duyên dáng phụ nữ” dựa trên cái gọi là văn hóa đường phố mà Favela - người đứng đầu nhóm này theo đuổi. Họ làm ra tất cả mọi thứ bằng tay và những gì họ lượm lặt được trên đường.


Bà Favela - Nhóm thiết kế “Duyên dáng phụ nữ”, Brazil cho biết: “Một nền văn hóa đô thị như hip-hop, graffiti, khiêu vũ đường phố đã thực sự thu hút chúng tôi và chúng là đại diện cho bản sắc cộng đồng ở đây. Chúng tôi cũng tìm cảm hứng trong cả những vũ điệu samba”.

Hầu hết cả sản phẩm đều được làm từ hạt, phế liệu và những mảnh vải thừa… Công sức của các nhà thiết kế cũng được đền đáp khi những sản phẩm này được trưng bày trong một hội chợ cùng với những thương hiệu thời trang hàng đầu Brazil. Những thiết kế gửi gắm thông điệp tới cộng đồng dân cư đối với những phế liệu có thể tái chế.

Cô Marli Fonseca - Thành viên nhóm “Duyên dáng phụ nữ”, Brazil cho biết: “Cuộc sống sẽ biến đổi là phương châm của chúng tôi, những thứ nhỏ nhất, tưởng như vô dụng cũng sẽ có thể thay đổi cách nhìn của bạn”.

Ngành công nghiệp thời trang ngày càng mở rộng cửa cho những sáng tạo. Nhóm “Duyên dáng phụ nữ” hi vọng dự án của họ sẽ thu hút thêm nhiều những phụ nữ đường phố tham gia. Họ mong muốn sẽ tạo thêm một nét chấm phá cho làng thời trang, khi mà cả thế giới đang hướng tới một nền kinh tế xanh.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gwen Stefani – Gương mặt mới của L'Oreal
Bà mẹ của hai nhóc tỳ với phong cách nổi loạn Gwen Stefani vừa được hãng mỹ phẩm L'Oreal của Pháp chọn là gương mặt đại diện mới của hãng này.
17/01/2011
MU đòi lại ngôi đầu từ Man City
Không thật hào nhoáng nhưng trận hòa không bàn thắng trên sân của Tottenham tối qua đủ đưa MU, vốn phải kết thúc trận đấu với chỉ 10 người, trở lại vị trí số một trên bảng xếp hạng của Ngoại hạng Anh.
17/01/2011
Lee Nguyễn vẫn có thể khoác áo ĐT Việt Nam?
Gia đình cầu thủ Lee Nguyễn đang gấp rút hoàn tất các thủ tục để Lee kịp có quốc tịch Việt Nam trước khi V-League 2011 khởi tranh. Song song với đó, phía gia đình Lee Nguyễn cũng tiết lộ rằng anh có đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam, nếu được triệu tập...
15/01/2011
Phạm Băng Băng: Tôi không hay hối tiếc…
Nói về những khó khăn và đổ vỡ sau 13 năm bước vào làng giải trí, Phạm Băng Băng nói cô không hay hối tiếc mọi thứ đã qua mà thường chấp nhận và đối mặt với mọi thứ
14/01/2011