MU và Arsenal cùng nhau thắng lớn

08:30, 23/01/2011

Trong khi MU nghiền nát Birmingham với tỷ số 5-0, tối qua Arsenal cũng dễ dàng đánh bại Wigan với ba bàn không gỡ.


Trong chiến thắng 5-0 của MU lần này, Dimitar Berbatov đóng góp đến 3 bàn. Đây là lần thứ ba chân sút của MU lập hat-trick trong một trận đấu mùa này. Trong danh sách những tay săn bàn hàng đầu, Berbatov đang đứng ở vị trí số một với 17 bàn - nhiều hơn ba bàn so với người đứng thứ hai là Carlos Tevez.

Cũng nhờ thành tích ghi bàn đều đặn của anh, tối qua MU đã trở lại ngôi vị đấu bảng với hai điểm nhiều hơn và đá ít hơn một trận so với đội đứng ngay sau - Arsenal. Trong trận đấu muộn Man City đã thua 0-1 trên sân của Aston Villa nên phải trở lại vị trí thứ ba.

Kể từ khi đến dẫn dắt Birmingham, Alex McLeish - vốn là học trò cũ của Alex Ferguson - đã xây dựng cho đội bóng này một phong cách thi đấu ngoan cường, nhất là khi gặp những đội bóng lớn. Chẳng phải minh chứng đâu xa, trong bốn trận đấu với MU gần đây nhất, Birmingham đã có hai trận hòa 1-1 và hai lần thất bại nhưng đều với tỷ số tối thiểu 0-1 trên sân Old Trafford.

Berbatov (áo đỏ) đang có phong độ rất cao.
Berbatov (áo đỏ) đang có phong độ rất cao.

Trước trận đấu, HLV Ferguson phát biểu rằng ông hy vọng cuộc đối đầu lần này sẽ dễ chịu hơn đối với MU. Birmingham hiện có phong độ không tốt. Họ còn phải dưỡng quân để đá lượt về bán kết Cup Liên đoàn Anh với West Ham tuần tới (trên thực tế, HLV McLeish đã cất chân sút số một Craig Gardner và thay thế bằng cầu thủ trẻ măng Jordan Mutch).

Tuy nhiên dù lạc quan đến mấy HLV Ferguson có lẽ cũng không nghĩ rằng đội ông có thể giành chiến thắng đến 5 bàn trắng. Thậm chí bàn mở tỷ số đến với MU khi khán giả trên sân Old Trafford còn chưa ấm chỗ. Ngay phút thứ hai từ quả phạt góc của Ryan Giggs, bóng qua đầu John O'Shea trước khi được Berbatov dúi vào lưới khi đang đứng trong khu 5m50. Chừng vài phút sau Berbatov lại được trao cơ hội nhưng cú sút của anh bị thủ thành Ben Foster - cựu cầu thủ của MU - từ chối. Chris Smalling sau đó đánh đầu đưa bóng vào lưới từ đường chuyền vào của Giggs, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi đẩy người.

Khoảng giữa hiệp một MU phải thay người bất đắc dĩ do Michael Carrick chấn thương không thể thi đấu tiếp, nhưng trật tự trận đấu không có gì thay đổi. Sức ép vẫn tiếp tục được MU tạo ra. Phút 31 tận dụng một sai lầm trong khâu chuyền bóng của cầu thủ khách, đội chủ nhà phản công nhanh và bóng từ Anderson được đưa tới Wayne Rooney rồi Berbatov. Với một cú sút sệt chuẩn xác, tiền đạo người Bulgaria buộc thủ thành Foster phải vào lưới nhặt bóng lần hai. Đến phút bù giờ thứ hai, Giggs đã gia tăng cách biệt lên thành 3-0, sau một pha phối hợp và nỗ lực kiến tạo của cặp Rooney-Berbatov.

Trận đấu từ đây có vẻ như an bài. Birmingham cố gắng thể hiện nhưng cơ bản đã không còn duy trì được sự điềm tĩnh cần thiết, dẫn đến những pha xử lý cuối cùng thiếu chuẩn xác.

Rooney (áo đỏ) vẫn chưa có được bàn thắng nào trong nhiều trận đã qua trên sân nhà.
Rooney (áo đỏ) vẫn chưa có được bàn thắng nào trong nhiều trận đã qua trên sân nhà.

Trong khi đó MU vẫn không ngừng tấn công. Phút 54 từ một pha phát bóng dài của Van der Sar, bóng qua Rooney rồi được Giggs căng ngang cho Berbatov nâng tỷ số lên 4-0. Một thế trận quá dễ dàng cho MU. Điều đáng tiếc duy nhất với đội chủ nhà lúc này là Rooney. Hoàn thành rất tốt nhiệm vụ kiến tạo cho đồng đội, nhưng cá nhân chân sút này mỗi khi đứng trước khung thành đối phương lại tỏ ra vô duyên.

Sau khi có được cách biệt an toàn, HLV Ferguson lần lượt rút Patrice Evra và Giggs ra nghỉ. Fabio da Silva và Michael Owen được tung vào thay. Birmingham dẫu vậy vẫn không thể làm gì khá hơn. Trong khi đó, sau nhiều tình huống phung phí phút 76 Nani cũng đã giúp MU có bàn ấn định chiến thắng 5-0, sau một pha đi bóng mạnh dạn ở trung lộ và dứt điểm chéo góc khó chịu.

Đội hình thi đấu

MU: Van der Sar, Evra (Fabio Da Silva 46), Smalling, Vidic, O'Shea, Anderson, Giggs (Owen 55), Carrick (Gibson 24), Nani, Berbatov, Rooney.

Bàn thắng: Berbatov 2, 31, 53, Giggs 45+2, Nani 76

Birmingham: Foster, Carr, Murphy , Johnson, Ridgewell, Bentley (Gardner 85), Ferguson, Fahey (Larsson 64), Hleb (Jerome 46), Mutch, Derbyshire

Tối qua Arsenal cũng giành chiến thắng đậm 3-0, và cả ba bàn thắng đều do công Robin van Persie. Đây là một chiến thắng xứng đáng, thậm chí còn có thể xem là... hơi ít so với những Arsenal tạo ra. Cả trận họ đã tung ra tổng cộng 24 cú sút - nhiều gấp 8 lần so với đối thủ.

Trong khoảng hai năm trở lại đây, Wigan tỏ ra khá khó chịu mỗi khi gặp Arsenal. Mùa trước họ đã thắng ngược dòng 3-2, và mùa này lại cầm hòa 2-2 trong những trận đấu diễn ra trên sân nhà DW. Nhưng trong khí thế hừng hực của Arsenal tại sân Emirates hôm qua, Wigan đã không thể cưỡng lại. Nếu thủ thành Ali Al Habsi không xuất sắc, trong vòng 8 phút đầu tiên lưới của Wigan có thể đã phải rung lên hai lần sau các pha dứt điểm của Samir Nasri và Van Perise.

Van Persie lần đầu tiên lập hat-trick.
Van Persie lần đầu tiên lập hat-trick.

Khác với mọi khi, Cesc Fabregas trận này không bị bó buộc ở tuyến giữa trong vai trò kiến tạo. Anh hoạt động khá tự do và nhiều khi dâng cao lên tuyến đầu. Chính vì vậy tầm ảnh hưởng của Fabregas càng lớn và cá nhân anh đã có không ít cơ hội. Nhưng trong một ngày kém duyên dù sút kiểu gì thủ quân của Arsenal cũng không thể ghi bàn.

Sau nhiều đợt công thành tưng bừng Arsenal cũng có được bàn mở tỷ số phút 21. Sau khi nhận bóng từ Alex Song, Van Perise xoay người dứt điểm chân trái vào ngay góc gần đánh bại thủ thành Al Habsi. Những phút còn lại của hiệp một, Fabregas rồi Nasri liên tiếp tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc nhưng đều không khuất phục được Al Habsi thêm nữa.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà vẫn phát huy thế trận một chiều. Phút 58 cách biệt được nâng lên thành 2-0 một cách xứng đáng. Fabregas phất một đường bóng dài chuẩn đến từng centimet cho Van Persie thoát xuống đệm bóng chân trái tung lưới Wigan. Phút 70 Van Persie có cơ hội sớm hoàn tất hat-trick, khi được giao trọng trách đá phạt đền. Tình huống này xuất phát từ việc Fabregas bị Cadwell phạm lỗi trong cấm địa (cầu thủ của Wigan còn bị truất quyền thi đấu). Tuy nhiên tiền đạo của Arsenal đã sút vọt xà.

Nhưng rồi, phút 85 anh đã tự chuộc lỗi bằng cú dứt điểm chân phải ở cự ly gần ấn định chiến thắng 3-0. Fabregas là người khởi phát cho bàn thắng này với một cú xoay người chuyền bóng tinh tế xuống cho Theo Walcott - người đã nỗ lực che chắn cho Van Persie dứt điểm.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Djourou, Clichy, Fabregas (Denilson 86), Nasri (Arshavin 75), Walcott, A Song, Wilshere, Van Persie (Chamakh 86).

Bàn thắng: Van Persie 21, 58, 85

Wigan: Al Habsi, Gohouri, G Caldwell, S Caldwell, Stam (McArthur 46), Figueroa, Thomas, Watson, N'Zogbia (Boyce 78), Diame (Di Santo 46), Rodallega.

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Nội T&T thắng kịch tính ngày khai mạc
Bị Hòa Phát gỡ hòa ở phút 84 nhưng sự tỏa sáng của “gà son” Gonzalo ở phút bù giờ đã giúp nhà đương kim vô địch có chiến thắng đầu tay ở V-League 2011.
23/01/2011
Deby một chiều, Real lại đánh bại Atletico
Cristiano Ronaldo đã nổ súng trở lại trong trận derby lượt về giữa hai đội Atletico và Real trong khuôn khổ Cúp Nhà Vua.
21/01/2011
Jennifer Lopez hát 'Lambada' theo phong cách mới
Nữ giám khảo của 'American Idol 2011' khiến người hâm mộ bất ngờ khi tung ra ca khúc mới 'On The Floor', mượn một phần giai điệu của bản nhạc disco đình đám 'Lambada' vào cuối thập niên 1980.
19/01/2011
Cuộc đua giành chức vô địch Premier League: Bước ngoặt trong tháng Ba?
Với việc Man Utd bị cầm chân ở White Hart Lane, điều duy nhất được tái khẳng định chỉ là khả năng đuối sức của Tottenham. Trên lý thuyết, 2 đội bóng thành Manchester và Arsenal sẽ tiếp tục thống trị đường đua. Nhưng còn Chelsea? Sau chiến thắng trước Blackburn, hãy cho họ 1 tín hiệu chờ.
19/01/2011