HP.HN – HAGL 0-0 (HAGL thắng penalty 4-3): Người thắng kẻ thua đều thất vọng

08:35, 18/01/2011

Với những động thái khá tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới, một chút háo hức được người ta dành cho HAGL trước trận đấu chính thức đầu tiên của họ. Nhưng tất cả nhanh chóng nhận ra rằng, còn lâu đội bóng phố núi mới thoát khỏi “giấc ngủ đông”, chứ chưa nói đến việc tìm lại những ngày tháng hoàng kim của mình.


Tiền đạo Allan Wanga được quảng cáo là từng có 25 lần khoác áo ĐT Kenya và ghi được 17 bàn thắng. Song trong suốt cả trận đấu, anh không có lấy một pha bóng nào ra hồn. Nếu các “tuyển thủ quốc gia” từ các nước châu Phi đến VN hành nghề mà ai cũng đá như vậy thì cần phải xem lại khâu thẩm định lý lịch.


HAGL của Evaldo (trái) còn phải chờ khá lâu nữa mới có khả năng để chơi thứ bóng đá cống hiến và hấp dẫn như ngày nào. Ảnh: Quốc Khánh

Allan Wanga không phải là sự thất vọng duy nhất. Trong một buổi chiều ảm đạm của mùa đông miền Bắc, người đá cặp với anh là Evaldo cũng chẳng khá hơn. Còn cặp tiền đạo bên phía đối diện là Timothy và Olushola thì đúng là đều có xu hướng lấy thịt đè người, hầu như không thấy sự tinh tế, kỹ thuật nào trong những pha xử lý của họ.

Bế tắc trong một lối chơi tẻ nhạt, vô hồn là điều cả 2 đội bóng thể hiện trong suốt 90 phút. Nhiều khán giả thở dài: “Sao không đá penalty sớm hơn cho nhàn?!”. Đúng là trận đấu sau đó chỉ được thêm chút “gia vị” ở màn “đấu súng” trên chấm 11m, bằng không nhiều người đã phải tấm tức ra về trong sự ức chế vì không phải là đi xem bóng đá mà là đi xem 22 con người chạy theo quả bóng.

HP.HN đặt nhiều hy vọng vào Cúp QG vì đó là nơi họ có thể tìm kiếm cho mình một danh hiệu sau những sự đầu tư khá lớn. Vì vậy, không khó lý giải cho sự thất vọng của bầu Long, bầu Tuấn trên khán đài, hay sự buồn bã của HLV Nguyễn Thành Vinh trong cabin huấn luyện.

Đội bóng Thủ đô cũng có lý do để tiếc nuối vì một vài cơ hội rõ nét của họ đã không thành công, điển hình là pha bóng Thanh Trung đối mặt với thủ môn Thanh Tú. Nhưng nhìn toàn cục, HP.HN không hoàn toàn lấn lướt đối thủ để có thể kết liễu trận đấu trong 90 phút.

Ở chiều ngược lại, HAGL hiện nguyên hình là đội bóng hạng trung mà khả năng để chơi thứ bóng đá cống hiến và hấp dẫn ngày nào, giờ đây với họ là một điều xa xỉ.

Lực bất tòng tâm! Ước mơ vươn mình của đội bóng Thủ đô hay khát khao tìm lại ngày về vinh quang của đội bóng phố núi xem ra vẫn còn xa lắm.


thethaovanhoa.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phong cách thời trang đường phố tại Brazil
Nghệ thuật đường phố đã len lỏi vào trong làng thời trang khi một nhóm các nhà thiết kế, là những người trưởng thành từ các khu ổ chuột ngoại ô Rio De Janeiro, Brazil đã mạnh dạn sáng tạo ra những bộ trang phục phong cách mới lạ. Mới đây, nhóm đã cho ra mắt bộ sưu tập độc đáo này.
18/01/2011
Gwen Stefani – Gương mặt mới của L'Oreal
Bà mẹ của hai nhóc tỳ với phong cách nổi loạn Gwen Stefani vừa được hãng mỹ phẩm L'Oreal của Pháp chọn là gương mặt đại diện mới của hãng này.
17/01/2011
MU đòi lại ngôi đầu từ Man City
Không thật hào nhoáng nhưng trận hòa không bàn thắng trên sân của Tottenham tối qua đủ đưa MU, vốn phải kết thúc trận đấu với chỉ 10 người, trở lại vị trí số một trên bảng xếp hạng của Ngoại hạng Anh.
17/01/2011
Lee Nguyễn vẫn có thể khoác áo ĐT Việt Nam?
Gia đình cầu thủ Lee Nguyễn đang gấp rút hoàn tất các thủ tục để Lee kịp có quốc tịch Việt Nam trước khi V-League 2011 khởi tranh. Song song với đó, phía gia đình Lee Nguyễn cũng tiết lộ rằng anh có đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam, nếu được triệu tập...
15/01/2011