Hà Nội T&T thắng kịch tính ngày khai mạc

08:29, 23/01/2011

Bị Hòa Phát gỡ hòa ở phút 84 nhưng sự tỏa sáng của “gà son” Gonzalo ở phút bù giờ đã giúp nhà đương kim vô địch có chiến thắng đầu tay ở V-League 2011.


T&T gặp nhiều khó khăn trước khi có chiến thắng sát nút 2-1. Ảnh: T.Q.
T&T (áo trắng) gặp nhiều khó khăn trước khi có chiến thắng sát nút 2-1. Ảnh: T.Q.

T&T có nhiều khó khăn ở ngày khai mạc V-League 2011. Tiền đạo Công Vinh chưa bình phục, Samson – cầu thủ được kỳ vọng sẽ là chủ công, đã không đến theo kế hoạch. Không có hàng tấn công ưng ý, HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục đặt kỳ vọng vào Gonzalo – tiền đạo người Argentina từng nhiều lần ghi bàn quyết định ở V-League 2010. Chơi tốt hơn Hòa Phát, có bàn dẫn trước ngay trong hiệp một nhưng chỉ một thoáng sơ xảy, T&T để Timothy gỡ hòa cho Hòa Phát ở phút 84. Tấn công đến phút cuối, một lần nữ Gonzalo trở thành người hùng của T&T khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút bù giờ.

Sở hữu nhiều cầu thủ giàu kỹ thuật, T&T mạnh dạn dâng cao tấn công Hòa Phát ngay từ khi khai cuộc. Giữ bóng tốt, T&T chiếm thế chủ động nhưng Hòa Phát cũng cho thấy họ là đội bóng được tổ chức tốt. Chơi phòng ngự với số đông, Hòa Phát tranh cướp bóng quyết liệt, phó mặc hàng tấn công cho Timothy và Osushola. Bị lấn lướt nhưng Hòa Phát mới là đội có cơ hội đầu tiên. Phút 28, tiền vệ Văn Vinh thoát xuống áp sát khung thành T&T nhưng pha kết thúc của cầu thủ này bị Hồng Sơn hóa giải. T&T cũng có câu trả lời sau đó không lâu với pha đánh đầu của Ngọc Duy nhưng cũng như Hồng Sơn, người đồng nhiệm Viết Nam của Hòa Phát đã xuất sắc hóa giải. Không có nhiều điểm nhấn, hiệp một tưởng như sẽ không có bàn thắng nào nhưng bất ngờ đã diễn ra ở phút 43. Sau pha phối hợp khá ăn ý với đồng đội, Ngọc Duy có cú sút hiểm hóc mở tỷ số cho T&T.

Với bàn thắng của Ngọc Duy, T&T bất chợt chơi chậm lại ở hiệp hai. Sự lựa chọn ấy của HLV Phan Thanh Hùng đã khiến T&T mất hẳn thế chủ động khi Hòa Phát tung thêm tiền đạo Henry vào sân. Khả năng quấy phá của cặp Timothy – Henry khiến khung thành thủ môn nhiều lần chao đảo. Phút 63, suýt chút nữa Hòa Phát tìm được bàn gỡ. Đón quả phạt của tiền vệ Thanh Trung, Timothy dũng mãnh bật cao đánh đầu nhưng một lần nữa Hồng Sơn xuất sắc cứu thua.

Trước sức ép của Hòa Phát, T&T có sự điều chỉnh nhân sự. Tiền vệ thủ Duy Nam vào sân thay Sỹ Cường hòng tăng cường khả năng đánh chặn cho cho tuyến giữa của T&T. Sự có mặt của Duy Nam không giúp T&T cải thiện tình thế bởi khung thành thủ môn Hồng Sơn tiếp tục bị đe doạn bởi những pha tấn công liên tiếp của Hòa Phát. Sau nhiều cơ hội, Hòa Phát đã tìm được bàn thắng ở phút 84. Người lập công cho họ không ai khác là Timothy – người đã ghi 14 bàn thắng ở V-League 2010.

Tới phút này, T&T mới thay đổi chiến thuật. Họ không chơi thấp như đầu hiệp hai mà dâng cao quyết ăn thua đủ với Hòa Phát. Những phút cuối, T&T tấn công dồn dập. Phút 93, Gonzalo một lần nữa trở thành “gà son” của nhà đương kim vô địch bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1.

Phải tới phút bù giờ T&T mới được mừng chiến thắng. Ảnh: T.Q.
Phải tới phút bù giờ T&T mới được mừng chiến thắng. Ảnh: T.Q.

Kết quả vòng 1 giải vô địch quốc gia Eximbank V-League 2011

Vòng 1


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Deby một chiều, Real lại đánh bại Atletico
Cristiano Ronaldo đã nổ súng trở lại trong trận derby lượt về giữa hai đội Atletico và Real trong khuôn khổ Cúp Nhà Vua.
21/01/2011
Jennifer Lopez hát 'Lambada' theo phong cách mới
Nữ giám khảo của 'American Idol 2011' khiến người hâm mộ bất ngờ khi tung ra ca khúc mới 'On The Floor', mượn một phần giai điệu của bản nhạc disco đình đám 'Lambada' vào cuối thập niên 1980.
19/01/2011
Cuộc đua giành chức vô địch Premier League: Bước ngoặt trong tháng Ba?
Với việc Man Utd bị cầm chân ở White Hart Lane, điều duy nhất được tái khẳng định chỉ là khả năng đuối sức của Tottenham. Trên lý thuyết, 2 đội bóng thành Manchester và Arsenal sẽ tiếp tục thống trị đường đua. Nhưng còn Chelsea? Sau chiến thắng trước Blackburn, hãy cho họ 1 tín hiệu chờ.
19/01/2011
HP.HN – HAGL 0-0 (HAGL thắng penalty 4-3): Người thắng kẻ thua đều thất vọng
Với những động thái khá tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới, một chút háo hức được người ta dành cho HAGL trước trận đấu chính thức đầu tiên của họ. Nhưng tất cả nhanh chóng nhận ra rằng, còn lâu đội bóng phố núi mới thoát khỏi “giấc ngủ đông”, chứ chưa nói đến việc tìm lại những ngày tháng hoàng kim của mình.
18/01/2011