Deby một chiều, Real lại đánh bại Atletico

08:16, 21/01/2011

Cristiano Ronaldo đã nổ súng trở lại trong trận derby lượt về giữa hai đội Atletico và Real trong khuôn khổ Cúp Nhà Vua.


Bàn thắng duy nhất của tiền vệ người Bồ Đào Nha trong hiệp 1 là quá đủ để Real đi tiếp với tổng tỉ số sau hai lượt là 4-1.

Real nhẹ nhàng lọt vào bán kết. Ảnh: Getty


Ra sân trận này, đội chủ nhà thiếu vắng tiền đạo Sergio Aguero do chấn thương. Cả hai đội đều nhập cuộc với tốc độ cao ngay từ những giây phút đầu tiên. Atletico, với ưu thế chủ nhà liên tục có các pha dồn ép đối phương với sự năng động và xông xáo của Jose Antonio Reyes.

Sau đó, đội khách dần dần lấy lại thế trận và khả năng kiểm soát bóng sau khi để Atletico lấn lướt trong khoảng nửa đầu hiệp 1. Đến phú thứ 23, thảm họa lại đến với Atletico một lần nữa khi họ để thủng lưới thêm bàn thứ 4 sau hai lượt. Từ khung trung tuyến, Alonso mở bóng ra cánh phải nơi Sergio Ramos đang ở vị trí trống trải. Sau một thoáng ngẩn mặt quan sát, Ramos tung đường chuyền sệt vào trong vòng cấm và Ronaldo lao vào cắt mặt đá nối cực mạnh vào góc cao mở tỉ số cho Real. Đây cũng là tình huống ghi bàn duy nhất trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, cũng như những phút đầu tiên của hiệp 1, Atletico vẫn là đội chiếm ưu thế và chơi rất nỗ lực nhưng các cơ hội tạo ra không đủ sức đe dọa khung thành Real Madrid. Phút 50, Forlan có đường dọn cỗ khá thuận lợi cho Merida nhưng tiền vệ này lại không tận dụng được cơ hội, cú dứt điểm quá nhẹ của anh không đủ gây khó khăn cho thủ thành Casillas.

Phút 66, tân binh Juanfran được tung vào sân thay cho Tiago nhằm tạo ra sức bật mới nơi tuyến giữa của Atletico. Nhưng vào lúc này cả hai đội dường như đều không còn động lực thi đấu như trong hiệp 1. Real cũng chủ động chơi chậm lại trong khi đội chủ nhà đang ở thế bị dẫn bàn cũng không thể hiện khát vọng muốn lật ngược tình thế.

Trận thắng tối thiểu này đủ giúp đi Real đi tiếp và đối thủ của họ ở vòng bán kết sẽ là một cái tên khá quen thuộc ở La Liga, Sevilla. Trong khi đó, kình địch Barcelona sẽ chỉ gặp đội bóng từng bị họ đánh bại đến 8-0 cách đây không lâu là Almeria. Nếu cả hai giành chiến thắng và gặp nhau ở trận chung kết, khán giả hâm mộ sẽ lại được chứng kiến thêm một trận El Classico nữa ở mùa này, một điều khá thú vị.

Kết quả: 0-1 (Ronaldo 23’)

Đội hình ra sân:

Atletico Madrid: De Gea, Valera, Ujfalusi, Perea, Filipe, Assuncao, Tiago (Juanfran 66’), Elias, Reyes (Diego Costa 26’), Merida, Forlan.

Real Madrid: Casillas, Sergio Ramos, Albiol, Carvalho, Arbeloa, Xabi Alonso, Khedira (Gago 83’), Di Maria (Granero 69’), Oezil (Kaka 75’), Marcelo, Ronaldo.


bongda

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Jennifer Lopez hát 'Lambada' theo phong cách mới
Nữ giám khảo của 'American Idol 2011' khiến người hâm mộ bất ngờ khi tung ra ca khúc mới 'On The Floor', mượn một phần giai điệu của bản nhạc disco đình đám 'Lambada' vào cuối thập niên 1980.
19/01/2011
Cuộc đua giành chức vô địch Premier League: Bước ngoặt trong tháng Ba?
Với việc Man Utd bị cầm chân ở White Hart Lane, điều duy nhất được tái khẳng định chỉ là khả năng đuối sức của Tottenham. Trên lý thuyết, 2 đội bóng thành Manchester và Arsenal sẽ tiếp tục thống trị đường đua. Nhưng còn Chelsea? Sau chiến thắng trước Blackburn, hãy cho họ 1 tín hiệu chờ.
19/01/2011
HP.HN – HAGL 0-0 (HAGL thắng penalty 4-3): Người thắng kẻ thua đều thất vọng
Với những động thái khá tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới, một chút háo hức được người ta dành cho HAGL trước trận đấu chính thức đầu tiên của họ. Nhưng tất cả nhanh chóng nhận ra rằng, còn lâu đội bóng phố núi mới thoát khỏi “giấc ngủ đông”, chứ chưa nói đến việc tìm lại những ngày tháng hoàng kim của mình.
18/01/2011
Phong cách thời trang đường phố tại Brazil
Nghệ thuật đường phố đã len lỏi vào trong làng thời trang khi một nhóm các nhà thiết kế, là những người trưởng thành từ các khu ổ chuột ngoại ô Rio De Janeiro, Brazil đã mạnh dạn sáng tạo ra những bộ trang phục phong cách mới lạ. Mới đây, nhóm đã cho ra mắt bộ sưu tập độc đáo này.
18/01/2011