Arsenal trượt ngã ở lượt đi bán kết League Cup

08:18, 13/01/2011

Đại gia thành London đã không thể giành được kết quả tích cực ở Cup Liên đoàn Anh tối qua, khi đến làm khách của Ipswich Town - đối thủ vừa thảm bại 0-7 trước Chelsea


Pha làm bàn duy nhất của Tamas Priskin đã giúp Ipswich Town giành chiến thắng 1-0 bất ngờ nhưng có phần xứng đáng.

Cách đây ít ngày Arsenal rất chật vật mới cầm hòa được đội bóng hạng Nhất Leeds United ở vòng 3 Cup FA. Và tối qua họ một nữa không thể hiện đúng khả năng khi gặp đối thủ cũng đến từ giải đấu lớn thứ hai ở Anh.

Tung ra sân nhiều cầu thủ quan trọng nhưng Arsenal (áo vàng) lại phải nhận kết quả đáng lo.
Tung ra sân nhiều cầu thủ quan trọng nhưng Arsenal (áo vàng) lại phải nhận kết quả đáng lo.

Bàn thắng của Priskin được thực hiện ở phút 78. Sau khi nhao lên nhận đường chuyền của Colin Healy, tiền đạo đội chủ nhà nhanh nhẹn ra chân chuẩn xác đưa bóng vào góc thấp. Mọi chuyện có thể còn tồi tệ hơn nữa cho Arsenal nếu như cuối trận thủ thành Wojciech Szczesny không kịp phản xạ từ chối cơ hội ngon ăn nữa của Carlos Edwards.

Ở chiều ngược lại thủ thành Marton Fulop của Ipswich cũng đã phải hai lần ra tay cản phá các pha dứt điểm nguy hiểm của Theo Walcott. Thủ quân Cesc Fabregas cũng một lần lỡ cơ hội ngon ăn khi ở trong khu 5m50. Tuy nhiên, nhìn tổng thể 90 phút đội khách đã không tạo được ấn tượng thực sự.

Cuối tuần trước, Ipswich từng phải nhận trận thua tan nát 0-7 trên sân của Chelsea ở Cup FA. Họ cũng đã thua 8 trong 10 trận gần đây, đang ngụp lặn ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng và HLV trưởng Roy Keane mới bị sa thải. Trước một đối thủ như thế, cơ hội chiến thắng tưởng như nằm trong tầm tay Arsenal – đội bóng đang rất muốn sử dụng Cup Liên đoàn Anh để chấm dứt 6 năm tay trắng.

Và trên thực tế họ đã khởi đầu rất hứa hẹn. Ngay những phút đầu tiên Fabregas đã có cơ hội sau khi nhận bóng từ Andrey Arshavin, nhưng không kịp chạm bóng. Không lâu sau lưới của Ipswich đã có thể tung lên nếu thủ thành Fulop không kịp phản ứng cứu cho đồng đội Edwards khỏi một pha phản lưới nhà.

Tuy nhiên Arsenal sau đó đã không duy trì được sức ép thực sự, dù trong đội hình chính có rất nhiều hảo thủ như Fabregas, Arshavin, Walcott và Jack Wilshere… Bên cạnh đó, hàng tiền vệ 5 người cũng đã giúp Ipswich ổn định được tuyến giữa để hạn chế các cơ hội lên bóng của Arsenal.

Từ thế trận đó, sự tự tin của đội chủ sân Portman Road dần tăng lên và đó cũng là lúc họ bắt đầu tạo được những đợt tấn công nguy hiểm. Edwards rồi Priskin đã ít nhất hai lần khiến khung thành của Arsenal chao đảo. Thậm chí Priskin đã một lần đưa được bóng vào lưới của đội khách sau một cú bắt vô-lê đẹp mắt, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Priskin - tác giả bàn thắng vào lưới của Arsenal hôm qua.
Priskin - tác giả bàn thắng vào lưới của Arsenal hôm qua.

Sau giờ nghỉ Ipswich tiếp tục chơi trên chân so với ông lớn đến từ Ngoại hạng Anh.Hàng thủ Arsenal lúc này cũng dần để lộ ra những khe hở, để Priskin và đồng đội một vài lần khai thác dễ dàng.

Trong khi đó, cũng tìm kiếm được một số cơ hội, nhưng thế tấn công cơ bản của Arsenal không đều. Phải đến gần giữa hiệp hai, đội khách mới đẩy được áp lực lên cao hơn và tưởng như họ đã có bàn thắng. Nhưng Walcott không tài nào thắng được thủ thành Fulop trong hai pha dứt điểm ở các phút 70 và 71. Vài phút sau, Fabregas lại dứt điểm hỏng sau khi đón đường chuyền thuận tầm của hậu vệ trái Kieran Gibbs.

Trong lúc còn đang tiếc ngẩn tiếc ngơ các cơ hội bị bỏ lỡ, Arsenal bất ngờ dính bàn thua của Priskin. Khoảng thời gian còn lại là không đủ cho những nỗ lực gỡ hòa của đội khách. Walcott đã lại có cơ hội nhưng Fulop vẫn là người chiến thắng.

Sau đây hai tuần, hai đội sẽ đá lượt về trên sân Emirates.


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

10 ca khúc “đỉnh” nhất năm 2010
Ngày 27.12, kênh truyền hình âm nhạc nổi tiếng châu Á Channel V đã công bố danh sách 10 ca khúc hay nhất năm 2010, dựa theo kết quả bình chọn của khán giả hâm mộ.
31/12/2010
Ấm áp, hiện đại với bộ sưu tập Pre Spring của Chic-Land
Chic-Land ra mắt bộ sưu tập "Pre Spring" với những mẫu sản phẩm thiết kế trên chất liệu đặc biệt, hoa văn riêng, được trau chuốt tới từng chi tiết.
12/01/2011
Premier League: Khi sắc đỏ chưa cần phải chói ngời
Màn marathon nhọc nhằn xuyên năm mới của Premier League đã khép lại với hình ảnh Manchester United thẳng tiến trên con đường đến vinh quang. Vẫn chưa nếm mùi thua trận từ đầu mùa, họ rõ ràng đang là ứng cử viên sáng giá nhất. Và khi “Quỷ đỏ” đạt được điều ấy bằng phong độ chỉ thường thường, những đối thủ của họ chỉ nên tự trách mình thôi…
12/01/2011
Beckham kiểm tra sức khỏe tại Tottenham: Thêm hi vọng cho Redknapp?
Hôm nay (10/1), danh thủ người Anh, David Beckham đã chính thức có mặt tại trung tâm kiểm tra sức khỏe của Tottenham Hotspurs để bắt đầu cho quá trình tập luyện cùng đội bóng.
11/01/2011