Vận son Rajagopal

08:10, 20/12/2010

Ông Rajagopal lên nắm tuyển Malaysia từ tay HLV Sathianathan cách đây hai năm, ở thời điểm mà đội tuyển Malaysia đá đâu thua đó từ SEA Games đến AFF Cup.


LĐBĐ Malaysia chỉ định ông Rajagobal lên thay và khi HLV này xắn tay vào làm thì thành tích đội Malaysia lên như diều bắt đầu từ lứa cầu thủ trẻ U-23. Ông Rajagobal được xem là HLV mát tay khi đưa U-23 Malaysia vô địch SEA Games 25 sau khi đánh bại U-23 Việt Nam dù ai cũng đánh giá Malaysia yếu hơn rất nhiều.

Tại AFF Cup, ông Rajagobal không kỳ vọng vào cầu thủ nhà khi mục tiêu của ông là dùng AFF Cup làm đợt tập trận lớn để các học trò chuẩn bị dài hơi cho việc bảo vệ HCV SEA Games. Nhận xét thử nghiệm của ông không quá vì Malaysia tập trung mà thiếu đến 10 trụ cột do chấn thương và cầu thủ quá trẻ lại nằm trong bảng có Thái Lan, Indonesia - những ông kẹ của bóng đá Đông Nam Á.

Malaysia ở vòng bảng như chết đi sống lại khi được Indonesia đẩy vào bán kết nhờ hai bàn thắng của Bambang trong trận Indonesia thắng Thái Lan.

Ông Rajagobal được xem là phù thủy mát tay của bóng đá Malaysia khi cầm đâu thắng đó. Ảnh: QUANG THẮNG


Lúc đấy vận son lại mỉm cười với ông Rajagopal và báo chí Malaysia từ quay lưng với đội nhà (tập trung sang Oman đưa tin đại hội thể thao biển châu Á) đã trở về nước đưa tin đội bóng nhà.

Sự hiện diện của Malaysia ở bán kết có thể nói là đại diện ít được chú ý nhất nhưng sau khi loại được đương kim vô địch Việt Nam thì Malaysia lại cho thấy là đội bóng càng vào sâu càng khó chịu.

Họ được xem là một tập thể tiềm ẩn mối nguy hiểm cho bất kỳ đội bóng nào khi từ “cõi chết trở về” qua việc vào vòng trong nhờ Indonesia đá nhiệt tình với Thái Lan dù đã dư điểm.

Sắp tới thì Malaysia sẽ lại là đối thủ của Indonesia trong hai lượt trận chung kết. Hai trận đấu mà chắc chắn Indonesia sẽ không còn thảnh thơi để ghi bàn như mưa gôn ở vòng loại trước một đối thủ về từ “cõi chết”.

Malaysia của ông Rajagobal đã cảnh báo ngược lại Indonesia là họ sẽ rất nguy hiểm sau khi chiến thắng nhà vô địch bằng thứ bóng đá trí tuệ. Malaysia đã thắng Việt Nam với một đấu pháp tốt cùng việc thực thi đấu pháp đầy tính kỷ luật cao của các học trò ông Rajagobal.

Giờ thì vận son lại đến với thầy trò ông Rajagobal và ông Riedl sẽ phải mệt mỏi với đối thủ mà mình từng thắng dễ ở vòng loại rồi sau đó chính mình đẩy họ vào vòng bán kết qua việc thẳng thừng loại Thái Lan.


bongda

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội tuyển Việt Nam bị loại khỏi AFF Cup 2010: Điều phải đến đã đến
Thất bại của ĐTVN là điều mà không một người VN nào mong đợi, nhưng xét ở khía cạnh nào đó thì có khi lại là điều tốt cho chúng ta. Với thực lực như thế, ngay cả khi vượt qua được Malaysia để vào chung kết thì ĐTVN cũng khó có thể bảo vệ thành công chức vô địch, mà nếu thua ở trận chung kết thì cảm giác xót xa và tiếc nuối có khi lại còn nhân lên gấp nhiều lần.
20/12/2010
Những ngôi sao mặc đẹp nhất năm 2010
Blake Lively rạng rỡ, Taylor Swift mơ màng, Justin Timberlake lịch lãm... và nhiều nghệ sĩ trẻ khác được nêu tên trong danh sách các sao có phong cách thời trang tinh tế nhất do New York Daily tổng hợp.
17/12/2010
Thủ môn Tấn Trường hết cơ hội sửa chữa sai lầm
Sau những sai lầm mắc phải ở trận bán kết lượt đi với Malaysia, thủ môn Tấn Trường nhiều khả năng sẽ phải "trả lại" vị trí chính thức cho Dương Hồng Sơn.
17/12/2010
Indonesia nhọc nhằn thắng Philippines
Ứng viên ngôi vô địch Indonesia không thể hiện được sức mạnh tấn công thường thấy, và phải nhờ đến sai lầm của thủ môn Etheridge mới có được bàn thắng duy nhất vào lưới Philippines ở lượt đi bán kết AFF Cup tối 16/12.
17/12/2010