Social Network mở màn mùa Oscar thành công

08:27, 14/12/2010
Bộ phim về mạng xã hội Facebook, "The Social Network", đã mở màn mùa giải Oscar hết sức thành công bằng giải thưởng Phim hay nhất của Hiệp hội các nhà phê bình phim Los Angeles.

Social Network mở màn mùa Oscar thành công
Bên cạnh giải thưởng quan trọng Phim xuất sắc nhất, "The Social Network" còn được tôn vinh ở hai hạng mục khác là: Kịch bản xuất sắc nhất dành cho nhà biên kịch Aaron Sorkin và Nhạc nền hay nhất dành cho "Trent Reznor" và "Atticus Ross". Hai nhà soạn nhạc này chia sẻ giải thưởng với tác giả toàn bộ phần nhạc nền trong phim "The Ghost Writer", "Alexandre Desplat".
 
Đạo diễn David Fincher của "The Social Network" chia sẻ giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất với Olivier Assayas, đạo diễn phim Carlos, tác phẩm điện ảnh nhận về thứ hai trong hạng mục Phim xuất sắc nhất.
 
Bên cạnh những giải thưởng nổi bật của "The Social Network", giải thưởng của Hiệp hội các nhà phê bình phim Los Angeles (Los Angeles Film Critics Association) còn ghi nhận thành công ngoài mong đợi của bộ phim châu Á, Mother – một tác phẩm của điện ảnh Hàn Quốc. Ngôi sao kỳ cựu Kim Hye-ja giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong khi bản thân tác phẩm về thứ hai trong cuộc chạy đua đến danh hiệu Phim nước ngoài hay nhất.
 
Dàn diễn viên của Social Networks
Về phía nam diễn viên, ngôi sao người Anh Colin Firth lên ngôi Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong bộ phim hay nhất LHP Toronton, "The King's Speech". Người về thứ hai trong hạng mục này là nam diễn viên Edgar Ramirez trong bộ phim Carlos.
 
Không nằm ngoài dự đoán, Toy Story 3 được chọn là Phim hoạt hình xuất sắc nhất năm. Trong khi tác phẩm của nhà làm phim người Pháp, Sylvain Chomet, The Illusionist về ở vị trí thứ nhì.
 
Cùng với Hiệp hội các nhà phê bình New York (New York Film Critics Circle), giải thưởng của Hiệp hội các nhà phê bình phim Los Angeles được coi là những giải tiền Oscar quan trọng, dự báo những ứng cử viên tiềm tàng cho giải thưởng Oscar của Viện hàn lâm sẽ được tổ chức vào ngày 27 tháng 2 sắp tới.
 
Ở thời điểm hiện tại, hai bộ phim "The Social Network" và "The King's Speech" được coi là hai ứng cử viên hàng đầu cho đề cử Oscar, sẽ được công bố vào ngày 25/1/2011.
 
Năm ngoái, sự lựa chọn của các nhà phê bình đã trùng với giải thưởng của Viện hàn lâm khi bộ phim "The Hurt Locker" lần lượt thâu tóm các giải tiền Oscar quan trọng và cuối cùng là tượng vàng Oscar danh giá.
 
Với hạng mục phim hoạt hình, dự đoán của các nhà phê bình cũng tỏ ra rất chính xác khi hai năm trước đây, bộ phim "WALL-E" đã trở thành chủ nhân của hầu hết các giải thưởng quan trọng nhất.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn thể thao Việt Nam phá sản chỉ tiêu “Vàng” ASIAD
Chỉ tiêu giành 4-6 HCV của đoàn Việt Nam có thể đã là giấc mơ không có thật, sau khi 2 niềm hy vọng có thể giành “vàng” cuối cùng Karatedo và Cầu mây chịu chung cảnh thất bại trong các trận Chung kết…
25/11/2010
Chelsea xả xui bằng Champions League
Ra sân với đội hình trẻ chưa từng thấy nhưng tối qua Chelsea vẫn giành được chiến thắng ngược dòng 2-1 trước MSK Zilina, qua đó bảo toàn ngôi đầu bảng F.
24/11/2010
Justin Bieber thắng lớn ở lễ trao giải American Music Awards
Thần tượng tuổi teen Justin Bieber đã làm các ngôi sao khác lu mờ tại lễ trao giải American Music Awards vừa diễn ra cách đây ít giờ, bằng việc sở hữu tới 4 giải thưởng trong đó có giải quan trọng nhất: Nghệ sỹ của năm.
23/11/2010
Đánh bại Arsenal, MU chiếm lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh
Wayne Rooney đá hỏng phạt đền, nhưng pha lập công duy nhất của Park Ji-sung cũng đủ giúp MU giành chiến thắng 1-0 ý nghĩa trong trận đấu muộn nhất vòng 17, tối thứ hai.
14/12/2010