Inter bổ nhiệm cựu HLV Milan thay Benitez

09:55, 25/12/2010

Chỉ một ngày sau khi sa thải Benitez, Inter đã chỉ định Leonardo, HLV từng dẫn dắt Milan mùa trước, vào chiếc ghế nóng.


Chào mừng đến với Inter, tân HLV trưởng Leonardo. Hai bên đã ký hợp đồng và Leonardo sẽ dẫn dắt đội bóng đến ngày 30/6/2012", thông báo trên trang web chính thức của đội vô địch Champions League hôm qua có đoạn. Inter sẽ tiến hành họp báo ra mắt Leonardo vào ngày mai, 26/12 và nhà cầm quân 41 tuổi người Brazil sẽ bắt đầu làm việc với đội bóng từ ngày 29/12.

7 tháng sau khi rời Milano, Loenardo đã trở lại, nhưng lần này, đứng trong hàng ngũ Inter.
7 tháng sau khi rời Milano, Loenardo đã trở lại, nhưng lần này đứng trong hàng ngũ Inter.

Với bản hợp đồng một năm rưỡi vừa ký kết, Leonardo trở thành nhà cầm quân thứ 15 dẫn dắt Inter từ năm 1995 - thời điểm chủ tịch hiện tại Massimo Moratti mua lại đội bóng. Các HLV từng làm việc trong kỷ nguyên Moratti trước đó là Bianchi, Suarez, Hodgson, Castellini, Simoni, Lucescu, Lippi, Tardelli, Cuper, Verdelli, Zaccheroni, Mancini, Mourinho và Benitez.

Leonardo cũng là người thứ năm trong lịch sử từng dẫn dắt cả hai đội bóng thành Milano - AC Milan và Inter Milan. 4 HLV từng có vinh dự này là Giuseppe Bigogno, Giovanni Trapattoni, Illario Castagner và Zaccheroni.

Việc Leonardo lên thay Benitez đã rò rỉ từ giữa tuần qua, nhưng khi Inter ra thông báo xác nhận việc này hôm qua, dư luận Italy vẫn ít nhiều bất ngờ. Nhà cầm quân trẻ người Brazil được cho là mang trong mình dòng máu Milan - đại kình địch của Inter - sau 13 năm gắn bó với sắc áo sọc đỏ đen, cả trên cương vị cầu thủ, tuyển trạch viên, Giám đốc kỹ thuật vồi HLV trưởng.

Khi dẫn dắt Milan đá trận cuối cùng (thắng Juventus 3-0 tại San Siro ở vòng chót), đám đông CĐV đã giăng ra nhiều tấm bandrole lớn, trong đó có một tấm chạy dòng chữ "Leonardo, anh sẽ mãi ở trong tim chúng tôi", và liên tục dành những tiếng vỗ tay tán thưởng cho HLV người Brazil. Còn hôm qua, nhiều tifosi Milan cực đoan đã bày tỏ sự phẫn nộ khi gọi Leonardo là "kẻ phản bội". Các chỉ trích khác nhẹ hơn thì mô tả việc HLV này gia nhập Inter là "không thể tin nổi".

Leonardo (trái) được cho là một con người mang tính cách Milan đến xương tủy vì gắn bó quá lâu với màu áo sọc đỏ đen.
Leonardo (trái) từng gắn bó với AC Milan - địch thủ của Inter.

Trong khi đó, từ phía giới chuyên môn, mối lương duyên Leonardo - Inter bị nhìn nhận với sự hoài nghi. Nhiều nhà bình luận thậm chí còn xem đây là một canh bạc của đội ĐKVĐ Champions League, bất chấp Leonardo từng khẳng định phần nào năng lực qua việc đưa Milan, với nguồn lực hạn hẹp, tới vị trí thứ ba mùa trước bằng thứ bóng đá tấn công đẹp mắt, phóng khoáng.

Năm ngoái, khi còn dẫn dắt Milan, Leonardo từng bất đồng nghiêm trọng với ông chủ Silvio Berlusconi sau khi đội bóng thua tan tác dưới tay MU ở vòng knock-out Champions League. Bất đồng tương tự hoàn toàn có thể phát sinh giữa Leonardo với Massimo Moratti, nếu Inter chẳng may không thể vượt qua Bayern Munich ở hai trận đấu tranh vé dự tứ kết Champions League cuối tháng 2 tới.

Việc bổ nhiệm một HLV mới chia tay CLB đối địch từng có tiền lệ xấu ở Inter. Đó là trường hợp của Marcello Lippi hồi tháng 5/1999, không lâu sau khi chiến lược gia nổi tiếng này chia tay Juventus. Lippi, thời điểm đó, chẳng đem lại bất kì chuyển biến tích cực nào trong mùa đầu tiên (xếp thứ tư ở Serie A). Ông này bị sa thải ngay đầu mùa giải kế tiếp khi Inter khởi đầu tồi tệ bằng việc thất bại dưới tay đội bóng vô danh Helsingborg ở vòng sơ loại Champions League rồi thua Reggina 1-2 ngay trận ra quân Serie A.

Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn thách thức khi phải vực dậy một Inter đang sa sút, Leonardo vẫn có một số thuận lợi ban đầu.

Trước khi đi đến quyết định bổ nhiệm Leonardo làm HLV mới, ban lãnh đạo Inter đã tham khảo ý kiến một số trụ cột trong đội bóng và nhận được phản hồi tích cực. Zanetti, thủ quân và là người có ảnh hưởng lớn nhất trong phòng thay đồ, thậm chí còn công khai bày tỏ sự ủng hộ với cựu HLV Milan: "Tôi biết rõ về Leonardo. Đó là một người thông minh. Anh ấy có thể cống hiến rất nhiều trên cương vị HLV nhờ kinh nghiệm có được từ thời còn chơi bóng đỉnh cao".

Sự ủng hộ của ông chủ Moratti và các cầu thủ là những tiền đề thuận lợi cho Leonardo khi bắt tay vào công việc mới.
Sự ủng hộ của ông chủ Moratti và các cầu thủ là những tiền đề thuận lợi cho Leonardo khi bắt tay vào công việc mới.

Nhiều nguồn tin ở Italy cũng cho rằng khác với Benitez hè vừa qua - không được tăng cường lực lượng, Leonardo sẽ được Moratti cấp tiền để mua thêm một hoặc hai cầu thủ. Mục tiêu số một của Inter được cho là Andrea Ranocchi, trung vệ trẻ đang lên chân ở Genoa và có thể đến Meazza để lấp khoảng trống từ việc Walter Samuel nghỉ dưỡng thương đến hết mùa. Alexis Sanchez, ngôi sao người Chile đang khoác áo Udinese, có thể là một mục tiêu khác. Inter rất cần một cầu thủ đá cánh chất lượng như anh này để thay thế Biabiany (năng lực kém) và Pandev (sa sút phong độ).


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Inter chính thức thông báo sa thải Benitez
6 tháng, 2 danh hiệu, Benitez đã có thể mãn nguyện dứt áo rời Inter Milan mà vẫn giữ nguyên cái duyên “đấu cúp” của mình.
24/12/2010
Silent Night - ca khúc Giáng sinh được thu âm nhiều nhất
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Silent Night đã đứng đầu trong danh sách những bài hát Giáng sinh thu âm nhiều nhất và cũng được yêu thích nhất ở Anh.
23/12/2010
11 cầu thủ xuất sắc nhất giai đoạn lượt đi Premier League
Premier League tiếp tục chứng kiến cuộc rượt đuổi ngoạn mục của những M.U, Chelsea, Arsenal trong cuộc đua đến ngôi vô địch cùng “gia vị” đặc biệt mang tên Man City và Tottenham… Do đó, không có gì lạ khi các đội bóng trên đều đóng góp những cầu thủ của riêng mình trong đội hình tiêu biểu giai đoạn lượt đi Premier League.
23/12/2010
'Đội tuyển cần cầu thủ nhập tịch'
Đó là ý kiến của chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ. Ông nói rằng, việc có mặt của cầu thủ nhập tịch ở đội tuyển là xu hướng của bóng đá khu vực và thế giới.
22/12/2010