Hiếm hoi phim dành cho Giáng sinh

17:56, 20/12/2010
Mặc dù Giáng sinh đã cận kề nhưng bảng xếp hạng phim ăn khách nhất vẫn vắng bóng những bộ phim dành riêng cho dịp lễ quan trọng nhất năm này.

Hiếm hoi phim dành cho Giáng sinh
(Justin Timberlake lồng tiếng cho chú gấu Yogi trong bộ phim cùng tên)

Yogi Bear là một phim hiếm hoi dành riêng cho lứa tuổi thiếu nhi có mặt trong danh sách 10 phim ăn khách nhất tuần. Phim có sự tham gia lồng tiếng của ca sỹ nổi tiếng Justin Timberlake trong vai chú gấu Yogi. Mặc dù chỉ thu về 16.7 triệu USD trong tuần vừa qua nhưng hãng Warner Bros. vẫn rất lạc quan về tổng doanh thu của phim trong cả dịp lễ Giáng sinh lẫn năm mới.

“Bọn trẻ sẽ được nghỉ học trong một thời gian tương đối dài qua cả Giáng sinh và năm mới vì thế chúng tôi rất hy vọng doanh thu của phim sẽ cao hơn trong tuần sau”, Jeff Goldstein, giám đốc điều hành của hãng tự tin phát biểu.
 
Ngoài Yogi Bear, các phim còn lại có mặt trong top 10 phim ăn khách trong tuần đều là những bộ phim thuộc dạng bom tấn. Đứng đầu bảng xếp hạng là Tron: Legacy – phần tiếp theo của bộ phim ăn khách Tron, với doanh thu 43.6 triệu USD. Phim có sự tham gia của người đẹp Olivia Wilde, Garrett Hedlund và ngôi sao gạo cội Jeff Bridges.
 
Giáng sinh và năm mới cũng là thời điểm cận kề những giải thưởng điện ảnh quan trọng trong đó có các giải tiền Oscar, Quả cầu vàng… Vì thế, rất nhiều bộ phim nghệ thuật, được các đạo diễn ấp ủ nhiều ý tưởng táo bạo, đã chính thức ra mắt.
 
Mark Wahlberg trong The Fighter
Bộ phim của Mark Wahlberg và Christian Bale, The Fighter đứng vị trí thứ 4 với doanh thu 12.2 triệu USD. Dựa trên câu chuyện về cuộc đời thật của võ sỹ quyền anh Micky Ward, The Fighter được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Phim nhận được rất nhiều đề cử ở các giải tiền Oscar trong đó có đề cử Phim xuất sắc nhất của giải Quả cầu vàng.
 
Một ứng cử viên khác cho nhiều giải thưởng lớn năm nay là Black Swan của đạo diễn Darren Aronofsky cũng xuất hiện tại bảng xếp hạng các phim ăn khách với doanh thu 8.3 triệu USD.
 
Dù không đứng thứ hạng cao (vị trí thứ 7) song đây là điều đã được các nhà sản xuất dự báo trước. Black Swan là bộ phim khá khó xem với đa số khán giả.
 
Bộ phim hài lãng mạn How Do You Know của nữ diễn viên từng giành giải Oscar Reese Witherspoon đứng vị trí thứ 8 với 7.6 triệu USD. Ngoài Reese Witherspoon, phim còn có sự tham gia của một dàn sao bao gồm Owen Wilson, Paul Rudd và Jack Nicholson.
 
So với năm ngoái, bảng xếp hạng phim năm nay khá trầm lắng. Cùng thời điểm này vào năm 2009, bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử Avatar đang “tung hoành” trên bảng xếp hạng toàn cầu. Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn có cái nhìn khá lạc quan.
 
“Chúng tôi không thấy điều đó là quá tệ. Năm ngoái, có vẻ như rất tốt cho một phim. Avatar là ứng cử viên quá nặng ký cho thị trường. Nhưng điều này cũng không tốt cho các phim khác. Năm nay tình thế có vẻ đã khả quan cho tất cả các ứng cử viên”, Paul Dergarabedian của trang Hollywood.com phát biểu.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao thông châu Âu rối loạn vì bão tuyết
Tuyết rơi nặng hạt tiếp tục làm rối loạn giao thông hàng không ở châu Âu, đồng thời làm tắc nghẽn giao thông đường bộ khiến cho hàng trăm lái xe bị kẹt giữa thời tiết giá lạnh.
20/12/2010
Indonesia nhẹ nhàng vào chung kết AFF Cup
Chiến thắng 1-0 trong trận lượt về bán kết tối chủ nhật đưa thầy trò HLV Alfred Rield vào chung kết gặp Malaysia với thành tích toàn thắng cả 5 trận.
20/12/2010
Vận son Rajagopal
Ông Rajagopal lên nắm tuyển Malaysia từ tay HLV Sathianathan cách đây hai năm, ở thời điểm mà đội tuyển Malaysia đá đâu thua đó từ SEA Games đến AFF Cup.
20/12/2010
Đội tuyển Việt Nam bị loại khỏi AFF Cup 2010: Điều phải đến đã đến
Thất bại của ĐTVN là điều mà không một người VN nào mong đợi, nhưng xét ở khía cạnh nào đó thì có khi lại là điều tốt cho chúng ta. Với thực lực như thế, ngay cả khi vượt qua được Malaysia để vào chung kết thì ĐTVN cũng khó có thể bảo vệ thành công chức vô địch, mà nếu thua ở trận chung kết thì cảm giác xót xa và tiếc nuối có khi lại còn nhân lên gấp nhiều lần.
20/12/2010