11 cầu thủ xuất sắc nhất giai đoạn lượt đi Premier League

07:40, 23/12/2010
Premier League tiếp tục chứng kiến cuộc rượt đuổi ngoạn mục của những M.U, Chelsea, Arsenal trong cuộc đua đến ngôi vô địch cùng “gia vị” đặc biệt mang tên Man City và Tottenham… Do đó, không có gì lạ khi các đội bóng trên đều đóng góp những cầu thủ của riêng mình trong đội hình tiêu biểu giai đoạn lượt đi Premier League.

11 cầu thủ xuất sắc nhất giai đoạn lượt đi Premier League
Joe Hart là thủ môn số 1 của Man City

Sơ đồ chiến thuật: 4-4-2

Joe Hart
 
Onuoha - Kompany - Vidic - Baines
 
Brunt - Nasri - Tiote - Bale
 
Carroll - Elmander
 
Thủ môn Joe Hart (Man City) – Sai lầm của Green đã vô tình trao cơ hội tỏa sáng cho thủ môn trẻ Joe Hart. Rời Blackburn để đầu quân cho “thiếu gia” Man City, thủ thành số 1 của nước Anh ở thời điểm này cho thấy vì sao anh giữ vững được vị trí chính thức trong khung thành của “Tam sư”. Trong giai đoạn lượt đi của giải Ngoại hạng, Joe Hart chỉ để lọt lưới 15 bàn (đứng thứ 2 sau thành tích của Petr Cech của Chelsea – 12 bàn). Vị trí thứ 3 của Man City trên BXH có phần đóng góp không nhỏ của thủ môn 23 tuổi này.
 
Hậu vệ Nedum o­nuoha (Sunderland) – Không có chỗ tại Man City, o­nuoha đã chuyển đến thi đấu tại Sunderland theo bản hợp đồng cho mượn nhưng trớ trêu thay anh lại bừng sáng. Khả năng lên công về thủ nhịp nhàng của một hậu vệ cánh mẫu mực đã tạo tiền đề cho Sunderland những chiến thắng ngoạn mục. Dưới bàn tay của HLV Steve Bruce, o­nuoha đã trở thành hậu vệ cánh xuất sắc ở giai đoạn lượt đi của Premier League khi cùng hàng thủ Sunderland đứng thứ 4 trong danh sách các đội bóng lọt lưới ít nhất; còn bản thân anh đã ghi một bàn thắng!
 
Hậu vệ Vincent Kompany (Manchester City) – Cầu thủ có trị giá 6 triệu bảng này vẫn giữ được vị trí của mình trong đội hình “đậm mùi tiền” của Man City sau 2 năm cập bến City of Manchester. Những gì mà Kompany cùng hàng thủ của Man City làm được trong giai đoạn lượt đi đã cho thấy vì sao cầu thủ người Bỉ này luôn có được vị trí chính thức.
 
Hậu vệ Nemanja Vidic (Manchester United) – Sau một World Cup không thành công cùng Serbia ở Nam Phi, Vidic đã trở lại ấn tượng trong màu áo CLB Manchester United. Việc “Quỷ đỏ” Manchester để lọt lưới ít nhất Premiership giai đoạn lượt đi (16 bàn) đã cho thấy tài năng chỉ đạo hàng thủ của Vidic đến dường nào khi trụ cột Ferdinand liên tục vắng mặt do chấn thương?!
 
Vidic là thủ lĩnh thực sự của "Quỷ đỏ" nơi hàng thủ
 
Hậu vệ Leighton Baines (Everton) – Dù Everton chỉ có được một vị trí nghèo nàn tại lượt đi Premier League mùa này nhưng Baines lại là cái tên hoàn toàn xứng đáng trong danh sách tiêu biểu lần này. Những gì anh thể hiện trong màu áo Everton từ đầu mùa giải năm đến nay có thể thấy anh đã sẵn sàng có tên trong danh sách ĐT Anh và cạnh tranh lành mạnh với A.Cole.
 
Tiền vệ Chris Brunt (West Brom) – Không hoàn toàn phù hợp với vị trí tiền vệ chạy cánh phải nhưng Brunt đã khiến NHM phải ngạc nhiên khi anh thi đấu xuất sắc ở vị trí này trong màu áo West Brom. Chiến thắng 4-1 trước Everton là một ví dụ điển hình nhất cho phong độ chói sáng của Brunt trong giai đoạn lượt đi giải Ngoại hạng.
 
Tiền vệ Samir Nasri (Arsenal) – Tiền vệ người Pháp đã hoàn thành xuất sắc vai diễn đóng thế Cesc Fabregas khi thủ quân của Pháo thủ chấn thương. Đã có nhiều lúc, các CĐV của The Gunners tạm quên đi hình ảnh của Fabregas khi Nasri thể hiện phong độ chói sáng và trận thắng Fulham là minh chứng hùng hồn nhất.
 
Tiền vệ Cheik Tiote (Newcastle United) – “Chích Chòe” đã có sự trở lại Premier League đầy ấn tượng khi đang án ngữ ở vị trí thứ 8 trên BXH. Có được điều đó là Newcastle đang sở hữu một trong số những cầu thủ chất lượng và Cheik Tiote là một trong những số đó.
 
Bale hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa
 
Tiền vệ Gareth Bale (Tottenham) – Có thể nói Bale chính là phát hiện mới nhất của bóng đá châu Âu ở mùa giải năm nay. Những gì mà chàng tiền vệ trẻ xứ Wales này thể hiện trong màu áo Tottenham đã cho thấy anh là một tài năng và hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng rực rỡ hơn nữa trên sân chơi giải Ngoại hạng cũng như Champions League!
 
Tiền đạo Andy Carroll (Newcastle United) – Anh chính là người ghi nhiều bàn nhất cho Newcastle tính đến thời điểm hiện tại. Với đóng góp đó, Caroll cho thấy anh xứng đáng góp mặt trong đội hình tiêu biểu giai đoạn lượt đi của Premier League mùa này.
 
Tiền đạo Johan Elmander (Bolton) – Bolton mùa bóng năm nay nổi lên như một hiện tượng của Premier League và Elmander lại là minh chứng cho hiện tượng ấy. Tính cho đến thời điểm hiện tại, tiền đạo người Thụy Điển đã có 8 bàn thắng cho Bolton và điều đó thật đáng nể khi Bolton không có được một hàng tiền vệ giàu sức tấn công như các đội bóng khác…

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bất lực trước Bilbao, Barca đón Giáng Sinh buồn
Đoàn quân của Pep Guardiola phải chấp nhận trận hòa thứ hai trong mùa giải ngay trên sân Nou Camp và niềm vui đón Giáng Sinh ít nhiều cũng giảm đi phần nào.
22/12/2010
Trương Bá Chi và “sức mạnh” ngày trở lại
Sau nhiều sóng gió trong cả cuộc sống riêng tư lẫn sự nghiệp, Trương Bá Chi đã trở lại màn ảnh với hình ảnh rạng rỡ hơn bao giờ hết.
22/12/2010
'Đội tuyển cần cầu thủ nhập tịch'
Đó là ý kiến của chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ. Ông nói rằng, việc có mặt của cầu thủ nhập tịch ở đội tuyển là xu hướng của bóng đá khu vực và thế giới.
22/12/2010
Bộ sưu tập thu - đông 2010 tại Milano
Cửa hàng thời trang Milano cho ra đời bộ sưu tập thu - đông 2010 mang phong cách riêng, độc đáo theo từng kiểu dáng, hoa văn đặc trưng của các thương hiệu lớn như Tod’s, Roberto Cavalli, D&G, Dsquared2, YSL...
21/12/2010