Liverpool 2–0 Chelsea: Đêm của Torres

08:32, 08/11/2010
Rực sáng với 2 pha ghi bàn đẳng cấp, Torres đã giúp Liverpool vượt qua Chelsea, đồng thời nhen lại ngọn lửa trở lại Top 4 cho đội bóng thành phố Cảng.

Trước cuộc đọ sức tại Anfield, Chelsea hơn Liverpool 13 điểm và 15 bậc trên bảng xếp hạng nhưng dường như điều đó là vô nghĩa khi Liverpool bừng sáng để tự thức tỉnh bản năng của một đội bóng từng được mệnh danh là “đại gia”.
 
Tiếp đón Chelsea tại Anfield, Liverpool đã có 45 phút đầu tiên chơi cực kỳ hứng khởi, làm gợi nhớ lại hình ảnh của họ vào thời kỳ đỉnh cao. Không chỉ kiểm soát hoàn toàn thế trận, dễ dàng bẻ gẫy những pha lên bóng của The Blues, The Kop còn làm được nhiều hơn thế: dẫn trước đối thủ tới 2 bàn trước khi hiệp đấu đầu tiên khép lại.
 
Và trong số 11 cầu thủ chủ nhà, cái tên ghi được dấu ấn lớn nhất là Torres. Với bản năng ghi bàn đáng sợ, cầu thủ người Tây Ban Nha đã hoàn tất được cú đúp không thể ấn tượng hơn.
 
Khoảnh khắc đầu tiên mà Torres tỏa sáng là vào phút thứ 11. Anh bình tĩnh đón nhận đường chuyền của Kuyt rồi vượt qua sự truy cản của John Terry, sau đó hạ gục thủ thành Cech bằng một cú sút nhẹ nhàng nhưng hiểm hóc.
 
Đẳng cấp của Torres là điều không phải bàn cãi nhưng cái cách mà anh thực hiện bàn thắng thứ hai vẫn phải khiến người ta trầm trồ. Phút 45, từ sát góc trái vòng cấm địa, Torres nhận bóng của đồng đội, quặt bóng rất nhanh thoát khỏi sự truy cản của Ivanovic rồi tung cú sút lái bóng về phía góc xa khung thành của Chelsea làm chôn chân Cech, nhân đôi cách biệt.
 
Cũng cần phải nói rằng, trong 45 phút đầu tiên, ngoài sự tỏa sáng của cá nhân Torres, các cầu thủ Liverpool đã thể hiện được quyết tâm đáng khen ngợi. Họ lăn xả trong từng pha bóng, sẵn sàng đá rát nhưng cũng rất tỉnh táo ở những đường bóng triển khai tấn công.
 
 
Chelsea đã bất lực hoàn toàn trước phong độ chói sáng của El Nino
 
Bị dẫn trước tới 2 bàn, ngay khi bước vào hiệp hai Ancelotti đã phải thay đổi chiến thuật. Drogba được tung vào sân để đá cặp tiền đạo với Anelka, Chelsea chuyển sang thi đấu với đội hình 4-4-2. Đội hình này sau đó tiếp tục được điều chỉnh thành 4-3-3 khi Ancelotti tung nốt tiền đạo trẻ Sturridge vào sân.
 
Nhờ đội hình giàu sức tấn công hơn, Chelsea đã phần nào lấy lại được thế trận để mất trong hiệp một. Đội bóng đến từ London liên tục đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao, tập trung những miếng đánh từ hai cánh nhiều hơn.
 
So với hiệp một, thủ thành Pepe Reina bên phía Liverpool đã phải làm việc vất vả hơn rất nhiều. Ở phút 56, anh suýt phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm bằng đầu của Ramires thì đến phút 67, chỉ nhờ đến phản xạ xuất thần thủ thành này mới có thể truy cản được pha áp sát khung thành nhanh như điện của Malouda. Đến phút 86, Reina lại phải lăn xả để chặn đứng pha nã đại bác của Anelka. Sau pha cản phá này, bóng đã dội xà ngang Liverpool bật ra. Pha đá bồi sau đó của Drogba cũng bị thủ thành người Tây Ban Nha chặn lại.
 
Nhưng những nỗ lực của Chelsea càng ngày càng trở nên vô vọng, không những thế, vào những phút bù giờ thiếu chút nữa họ phải nhận thêm bàn thua thứ 3 khi Maxi đối mặt với Cech. May mắn cho Chelsea, trọng tài đã bỏ qua pha phạm lỗi trong vòng cấm của thủ thành người CH Cezh đối với cầu thủ mang áo số 11 bên phía Liverpool.
 
Tuy vậy, thua với 2 bàn cách biệt cũng quá đủ để Chelsea cảm nhận nỗi ê chề. Đội bóng của Ancelotti sau vòng 11 vẫn giữ được ngôi đầu nhưng đã bị Man Utd thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm. Còn Liverpool, với 3 điểm vừa giành được, họ đã có được 15 điểm bằng với điểm của Bolton – đội bóng đang xếp thứ 5. Chiến thắng quan trọng đã xua đi “bóng mây” u ám tại Anfield, đồng thời mở ra con đường trở lại Top 4 cho đội bóng thành phố Cảng.
 
Ở trận đấu kết thúc trước đó ít phút, Man city đã vượt qua West Brom với tỉ số 2-0. Balotelli đã ghi cả hai bàn thắng cho Man "xanh" trước khi phải nhận thẻ đỏ vì ẩu đả trên sân.
 
Đội hình thi đấu:
 
Liverpool: Reina, Kelly, Carragher, Skrtel, Konchesky, Meireles, Lucas, Kuyt, Gerrard, Maxi, Torres.
 
Dự bị: Hansen, Jovanovic, Wilson, Ngog, Spearing, Poulsen, Shelvey
 
Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Alex, Cole, Ramires, Mikel, Zhirkov, Kalou, Anelka, Malouda.
 
Dự bị: Turnbull, Drogba, Bosingwa, Ferreira, Sturridge, Kakuta, McEachran

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV xuất sắc nhất thế giới: Ai xứng đáng?
Song song với phần thưởng cao quý - “Quả bóng vàng FIFA” dành cho các cầu thủ, danh hiệu “HLV xuất sắc nhất thế giới” sẽ được trao cho ai cũng trở thành sự quan tâm rất lớn của NHM.
29/10/2010
Giải âm nhạc MAMA của Hàn Quốc hướng tới châu Á
MAMA, giải thưởng âm nhạc lớn nhất xứ Hàn, quyết định mở rộng tầm ảnh hưởng ra toàn châu Á và thế giới với những chiến lược dài hơi. Năm nay, lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Macao, Trung Quốc.
29/10/2010
Hà Nội - Paris: Đêm thời trang Pháp- Việt
Giới yêu thích thời trang tại Hà Nội sẽ có cơ hội thưởng thức những bộ sưu tập mới nhất của 9 nhà tạo mẫu Pháp – Việt trong đêm thời trang đặc biệt nhân dịp 1000 năm Thăng Long Hà Nội, diễn ra vào tối ngày 3/11/2010 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
28/10/2010
M.U 3-2 Wolves: Chicharito giải cứu Quỷ đỏ
Tưởng như M.U sẽ tiếp tục có trận hòa trước Woles trên sân nhà Old Trafford khi hai lần vươn lên dẫn trước là hai lần bị đội khách gỡ hòa. Thế nhưng, Quỷ đỏ lại được “hạt đậu” Chicharito giải cứu ở những phút cuối cùng của trận đấu khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho M.U ở phút 90.
27/10/2010