Làn sóng Mỹ càn quét MTV châu Âu

08:50, 10/11/2010
Lady Gaga, Katy Perry, Justin Bieber, Linkin Park… là những cái tên được xướng nhiều nhất trong lễ trao giải MTV châu Âu (MTV Europe Awards) vừa diễn ra cách đây ít giờ.

Làn sóng Mỹ càn quét MTV châu Âu
  (Nhóm Linkin Park - một trong số rất nhiều nghệ sỹ Mỹ giành giải tại EMAs)

Trong số 5 đề cử, nữ ca sỹ "Pocker Face" đã giành tới 3 giải thưởng quan trọng trong đó có Nữ nghệ xuất sắc nhất, Nghệ sỹ hát nhạc pop xuất sắc nhấtCa khúc xuất sắc nhất dành cho Bad Romance. Điều đáng tiếc là Lady Gaga đã không thể có mặt tại đêm trao giải diễn ra tại Madrid.
 
Từ thủ đô Budapest của Hungary, Lady Gaga đã gửi lời cảm ơn tới khán giả, những người đã bình chọn và dành tặng những giải thưởng này cho cô qua một cầu truyền hình trực tiếp. “Những giải thưởng này là quá nhiều với tôi, châu Âu, tôi yêu bạn”, nữ ca sỹ có phong cách thời trang không giống ai phát biểu.
 

Lady Gaga gửi lời cảm ơn khán giả qua cầu truyền hình trực tiếp
 
Thần tượng tuổi teen mới Justin Bieber cũng là một trong những gương mặt nổi bật của lễ trao giải với giải thưởng Nam nghệ sỹ xuất sắc nhất. Được phát hiện qua một video “tự biên tự diễn” trên Youtube, Justin Bieber đã trở thành một hiện tượng mới của làng nhạc dành cho lứa tuổi teen sau khi gặt hái vô số thành công từ các lễ trao giải âm nhạc, tới lượng đĩa phát hành và số người theo dõi video trên Youtube.
 
Điều đáng nói nhất là để trở thành Nam nghệ sỹ xuất sắc nhất của MTV Europe Awards, chàng ca sỹ 16 tuổi đã vượt qua nhiều tên tuổi đình đám khá như Eminem, Enrique Iglesias, Kanye West và Usher.
 
“Đây là thành tích lớn lao mà toi gặt hái được. Tất cả những nghệ sỹ có mặt trong hạng mục đề cử này đều là những nguồn cảm hứng lớn cho tất cả chúng ta”, Justin Bieber phát biểu khi lên nhận giải.
 
“Đối thủ” chính của Lady Gaga trong 5 hạng mục đề cử - Katy Perry - đã không có một đêm trao giải may mắn khi cô chỉ giành một giải cho Video xất sắc nhất với ca khúc hit California Gurls.
 

Katy Perry xuất hiện tại EMAs sau đám cưới với niềm vui nhân đôi dù cô chỉ nhận được giải Video xuất sắc nhất trên tổng số 5 đề cử
 
Nghệ sỹ rock xuất sắc nhất thuộc về ban nhạc Thirty Seconds to Mars của Mỹ, Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất thuộc về Ke$ha, người làm nhiều bảng xếp hạng chấn động với ca khúc Tik tok. Làn sóng Mỹ còn đậm đặc hơn ở lễ trao giải MTV châu Âu khi Nghệ sỹ hát alternative xuất sắc nhất tiếp tục thuộc về một nghệ sỹ Mỹ khác, Paramore.
 
Eminem, rapper có sự trở lại ngoạn mục trong năm nay đã không có mặt tại Madrid đã nhận giải Nghệ sỹ hip hop xuất sắc nhất. Từ một trong những điểm đến của chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, Brazil, Eminem đã gửi lời cảm ơn người hâm mộ đã dành tình cảm cho mình với giải thưởng này.
 
Trong khi đó, nhóm rock Linkin Park nhận giải Nghệ sỹ trình diễn live xuất sắc nhất sau khi có phần biểu diễn không thể ấn tượng hơn trên đường phố Madrid.
 
Nhóm rock huyền thoại Bon Jovi đã nhận giải Global Icon (biểu tượng toàn cầu) với thành tích 125 triệu album tiêu thụ trên toàn cầu. “Cảm ơn vì đã giúp chúng tôi trở thành biểu tượng”, giọng hát vocal Jon Bon Jovi phát biểu. “Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình hơn ¼ thế kỷ vừa qua. Điều này thật không thể tin được”, Jon Bon Jovi nói thêm.

Một giải thưởng phụ nhưng cũng rất đáng chú ý tại đêm trao giải là Free Your Mind Award dành cho những nghệ sỹ có những cống hiến và trách nhiệm xã hội nổi bật đã thuộc về Shakira. Nữ nghệ sỹ gốc Colombia đã giành giải vì những nỗ lực của cô trong các chiến dịch đem lại giáo dục cho trẻ em nghèo tại nhiều quốc gia trên thế giới.
 
Lễ trao giải MTV châu Âu là hoạt động âm nhạc thường niên rất được chú ý do kênh truyền hình MTV tổ chức. Đêm trao giải được tổ chức luân phiên tại các thành phố khác nhau tại các nước châu Âu như Berlin năm 2009, Copenhagen 2006, Liverpool 2008, Lisbon 2005, Rome 2004, Paris 1996 và Barcelona 2002.
 
Năm nay, lễ trao giải MTV châu Âu ghi nhận sự tham gia của 46 triệu lượt bình chọn của người hâm mộ trên toàn cầu và được dẫn dắt bởi nữ diễn viên người của series phim Desperate Housewives (Những bà nội trợ kiểu Mỹ) Eva Longoria. 
Danh sách giải thưởng (giải thưởng thuộc về nghệ sỹ in nghiêng)

Best Song –  Ca khúc hay nhất:

Eminem và Rihanna 'Love the Way You Lie'
Katy Perry và Snoop Dogg 'California Gurls'
Rihanna 'Rude Boy'
Usher 'OMG'
Lady Gaga 'Bad Romance'

Best live Act – Nghệ sĩ trình diễn live hay nhất:

Bon Jovi
Kings of Leon
Lady Gaga
Linkin Park
Muse

Best pop- Nghệ sĩ Pop hay nhất:

Katy Perry
Lady Gaga
Miley Cyrus
Rihanna
Usher

Best New Act- Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất:

B.o.B
Jason Derülo
Justin Bieber
Ke$ha
Plan B

Best Female- Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất:

Katy Perry
Lady Gaga
Miley Cyrus
Rihanna
Shakira

Best male – Nam nghệ sĩ xuất sắc nhất:
Eminem
Enrique Iglesias
Justin Bieber
Kanye West
Usher
Best Hip-hop – Nghệ sĩ Hip- hop hay nhất:

Eminem
Kanye West
Lil Wayne
Snoop Dogg
T.I.

Best Rock – Nghệ sĩ rock hay nhất:

Kings of Leon
Linkin Park
Muse
Ozzy Osbourne
Thirty Seconds to Mars

Best Alternative – Nghệ sĩ Alternative hay nhất:

Arcade Fire
 Gorillaz
Gossip
 Paramore
Vampire Weekend

Best Video – Video xuất sắc nhất:

Eminem và Rihanna 'Love the Way You Lie'
Katy Perry và Snoop Dogg 'California Gurls'
Lady Gaga và Beyoncé 'Telephone'
Plan B 'Prayin'
Thirty Seconds to Mars 'Kings and Queens'

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải âm nhạc MAMA của Hàn Quốc hướng tới châu Á
MAMA, giải thưởng âm nhạc lớn nhất xứ Hàn, quyết định mở rộng tầm ảnh hưởng ra toàn châu Á và thế giới với những chiến lược dài hơi. Năm nay, lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Macao, Trung Quốc.
29/10/2010
HLV xuất sắc nhất thế giới: Ai xứng đáng?
Song song với phần thưởng cao quý - “Quả bóng vàng FIFA” dành cho các cầu thủ, danh hiệu “HLV xuất sắc nhất thế giới” sẽ được trao cho ai cũng trở thành sự quan tâm rất lớn của NHM.
29/10/2010
Hà Nội - Paris: Đêm thời trang Pháp- Việt
Giới yêu thích thời trang tại Hà Nội sẽ có cơ hội thưởng thức những bộ sưu tập mới nhất của 9 nhà tạo mẫu Pháp – Việt trong đêm thời trang đặc biệt nhân dịp 1000 năm Thăng Long Hà Nội, diễn ra vào tối ngày 3/11/2010 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
28/10/2010
Cần đầu tư nhiều hơn cho VĐV thành tích cao
HGĐT- Tính đến thời điểm này, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục - thể thao (HL - TĐTDTT) của tỉnh đang tập trung 62 vận động viên (VĐV) các môn thể thao thành tích cao.
27/10/2010