Baggio nhận giải thưởng đặc biệt về hòa bình

Đuôi ngựa vẫn thần thánh

09:49, 10/11/2010
Dù đã cắt đi mái tóc đuôi ngựa và không còn tung hoành trên sân cỏ, nhưng Roberto Baggio vẫn khiến NHM cảm phục vì những đóng góp cho xã hội.

Cựu danh thủ người Italia đã trở thành chủ nhân của giải thưởng cao quý “Peace Summit Award 2010”. Đây là một giải thưởng đặc biệt về hòa bình do chính những người từng đoạt giải Nobel Hòa bình đứng ra bầu chọn và trao tặng hàng năm. Năm nay, vinh dự đã đến với Roberto Baggio vì những nỗ lực không ngừng nghỉ của cựu cầu thủ 43 tuổi này trong công tác từ thiện. “Quả bóng Vàng châu Âu” năm 1993 không chỉ vận động gây quỹ cho các bệnh viện ở châu Phi, kêu gọi quyên góp tiền bạc giúp các nạn nhân trong vụ động đất ở Haiti, mà còn tham gia phòng chống cúm gia cầm. Đó chỉ là một số hoạt động nổi bật trong cuộc đời làm từ thiện của Đuôi ngựa thần thánh.

Roberto Baggio sẽ lên nhận danh hiệu cao quý trên trong hội nghị của tổ chức những người đoạt giải Nobel Hòa bình diễn ra vào thứ Sáu (12/11) này tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản. Trước Baggio, từng có nhiều nhân vật nổi tiếng được trao giải “Peace Summit Award” như nhạc sĩ Peter Gabriel người Anh, các ngôi sao điện ảnh người Mỹ George Clooney, Don Cheadle hay diễn viên đồng hương với Baggio là Roberto Benigni.

Image
Cựu danh thủ Roberto Baggio rất nhiệt tình với những hoạt động từ thiện

Hồi tháng Tám vừa rồi, Roberto Baggio đã chính thức trở lại với bóng đá trong vai trò Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Italia. Ngoài ra, ông cũng đang theo học khóa HLV chuyên nghiệp của UEFA dự kiến kết thúc vào giữa năm 2011. Sân cỏ vẫn là niềm đam mê thôi thúc Baggio từ giã cuộc sống ẩn dật kể từ khi chính thức treo giầy vào năm 2004. Tuy nhiên, “Bóng đá bây giờ không còn chiếm hết cuộc sống của tôi”, Baggio từng thú thật như vậy trong lễ ra mắt cương vị mới ở LĐBĐ Italia. Baggio giờ dành trọn tâm sức cho 3 mối quan tâm lớn nhất là gia đình, đạo Phật và những hoạt động từ thiện.

Không ít người phải cảm động khi nhìn cảnh Roberto Baggio đẩy chiếc xe lăn của người đồng đội cũ Stefano Borgonovo trong trận đấu từ thiện vào cuối năm 2008. Chính “Đuôi ngựa thần thánh” đã đứng ra kêu gọi các danh thủ khác tham dự trận đấu này nhằm quyên góp giúp đỡ cựu cầu thủ Fiorentina đang phải vật lộn với căn bệnh teo cơ. Roberto Baggio đã, đang và sẽ còn nỗ lực không ngừng nghỉ cho công tác từ thiện như từng cháy hết mình trên sân cỏ.


baobongda.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải âm nhạc MAMA của Hàn Quốc hướng tới châu Á
MAMA, giải thưởng âm nhạc lớn nhất xứ Hàn, quyết định mở rộng tầm ảnh hưởng ra toàn châu Á và thế giới với những chiến lược dài hơi. Năm nay, lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Macao, Trung Quốc.
29/10/2010
HLV xuất sắc nhất thế giới: Ai xứng đáng?
Song song với phần thưởng cao quý - “Quả bóng vàng FIFA” dành cho các cầu thủ, danh hiệu “HLV xuất sắc nhất thế giới” sẽ được trao cho ai cũng trở thành sự quan tâm rất lớn của NHM.
29/10/2010
Hà Nội - Paris: Đêm thời trang Pháp- Việt
Giới yêu thích thời trang tại Hà Nội sẽ có cơ hội thưởng thức những bộ sưu tập mới nhất của 9 nhà tạo mẫu Pháp – Việt trong đêm thời trang đặc biệt nhân dịp 1000 năm Thăng Long Hà Nội, diễn ra vào tối ngày 3/11/2010 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
28/10/2010
Làn sóng Mỹ càn quét MTV châu Âu
Lady Gaga, Katy Perry, Justin Bieber, Linkin Park… là những cái tên được xướng nhiều nhất trong lễ trao giải MTV châu Âu (MTV Europe Awards) vừa diễn ra cách đây ít giờ.
10/11/2010