Arsenal thất thủ trước Newcastle

08:08, 08/11/2010

Một sai sót của thủ thành Lucasz Fabianski cùng lối chơi thiếu sức sống đã khiến Arsenal phải nhận trận thua 0-1 trên sân nhà Emirates, tối chủ nhật.


Khá lâu rồi Arsenal mới lại có sự phục vụ của đầy đủ hảo thủ như tối nay. Thủ quân Cesc Fabregas và Theo Walcott ra sân ngay từ đầu, trong khi tiền đạo số một Robin van Persie tái xuất trong hiệp hai - sau một thời gian dài dưỡng thương. Có thời điểm đội chủ nhà đã cùng lúc sử dụng ba hoặc bốn mũi nhọn trên hàng công. Tuy nhiên, một Arsenal nổi tiếng với lối chơi tấn công quyết liệt và phóng khoáng đã không có lấy nổi một bàn thắng. Hai lần đưa bóng dội xà ngang khung thành Newcastle nhưng họ không thể lấy điều đó để đổ tại vì đen đủi. Trên thực tế, Arsenal đã thua kém Newcastle ngay trong cách triển khai lối chơi.

Không ngờ nghệch như lần gặp nhau gần đây nhất của hai đội - trong trận thua tan nát 0-4 ở Cup Liên đoàn Anh cách đây 10 ngày, Newcastle đã chơi một thứ bóng đá khoa học và ổn định đáng nể. Trong từng giai đoạn họ đều có những giải pháp hợp lý. Và làm nên chiến thắng lần này công sức không thuộc về riêng cầu thủ đã ghi bàn Andy Carroll, mà đó là sự tổng hòa của cả một tập thể đã thi đấu hết năng suất. Từ thủ thành Tim Krul cho đến hàng hậu vệ rồi tuyến giữa - nơi được tăng cường thêm sức mạnh của Shola Ameobi vốn là một tiền đạo.

Rất nhiều vị trí của Arsenal chơi dưới sức tối qua.
Rất nhiều vị trí của Arsenal chơi dưới sức tối qua.

Arsenal thì ngược lại. Họ nhập trận khá ì ạch, và cách triển khai tấn công gặp vấn đề, thiếu tính đột biến. Các đợt lên bóng hầu như đều bị hệ thống phòng ngự của Newcastle phong tỏa, khiến số cơ hội bị hạn chế nhiều.

Phút 13 Fabregas đưa bóng dội xà ngang, nhưng đó bắt nguồn từ một quả đá phạt chứ không phải là kết quả của một pha dàn xếp tấn công quen thuộc nào cả. Mãi đến phút 39 Arsenal mới lại có một tình huống đáng kể sau loạt ban đập đẹp mắt của Fabregas và Samir Nasri. Cơ hội lần này được trao cho Chamark nhưng anh lại chần chừ không sút để rồi chuyền hỏng. Phút 40 đội chủ nhà có cơ hội tốt nhất từ đầu trận khi từ gần biên ngang Fabregas đã mớm ra tuyệt đẹp cho Nasri dứt điểm ngay. Tình huống diễn ra nhanh và đường đi của bóng khá hiểm, nhưng thủ thành Krul của đội khách vẫn phản xạ kịp thời.

Không tận dụng được các cơ hội, Arsenal đã phải trả giá vì một thoáng sai sót. Phút 45 từ điểm đá phạt khá xa khu cấm địa, Joey Barton treo bổng vào trong. Hàng thủ của Arsenal theo người không tốt cộng với việc thủ thành Fabianski đã băng ra tranh chấp thiếu hợp lý, để Carroll có cơ hội bật cao đánh đầu mở tỷ số (Xem clip).

Carroll (phải) tác giả của bàn thắng duy nhất tối qua.
Carroll (phải) tác giả của bàn thắng duy nhất tối qua.

Sau giờ nghỉ Arsenal tràn lên như muốn "ăn tươi nuốt sống" đối thủ. Phút 49 Jack Wilshere chọc khe thuận tầm cho Theo Walcott băng vào dứt điểm, nhưng một lần nữa xà ngang từ chối bàn thắng của đội chủ nhà. Không lâu sau một đường chuyền sệt của Alex Song đưa bóng đến vị trí của Chamark trong khu 5m50. Nhưng khi tiền đạo của Arsenal chưa kịp ra chân, bóng đã bị một cái bóng áo sọc đen trắng phá đi.

Biết không thể chơi phòng ngự thủ động trước Arsenal, Newcastle đã lập tức thay đổi. Họ bắt đầu khiến đối thủ phải phân tán tư tưởng bằng nhưng đợt lên bóng nhanh. Tuyến giữa của họ cầm bóng chắc chắn và điều phối hợp lý.

Không muốn nhận thêm một thất bại trong tuần này (hôm giữa tuần đã thua ở Champions League), HLV Arsene Wenger lần lượt tung Andrey Arshavin, Van Persie rồi Nicklas Bendtner vào sân. Nhưng vẫn vô vọng. Nhiều cầu thủ mới trở lại sau chấn thương nên cảm giác bóng chưa tốt, trong khi đối phương vẫn duy trì được sự chặt chẽ trong khâu phòng ngự. Hiếm hoi Arsenal mới lại tạo ra được một cơ hội ngon ăn phút 82, nhưng cú đánh đầu của Fabregas đưa bóng đến đúng vị trí của thủ thành Krul.

Newcastle (áo sọc) đã có chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.
Newcastle (áo sọc) đã có chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

Mải mê dâng cao Arsenal đã để hở phòng tuyến. Và trong một tình huống đội khách phản công phút bù giờ trung vệ Koscielny đã buộc phải phạm lỗi để ngăn không cho Routledge xâm nhập cấm địa. Và với tình huống lỗ liệu đó, Koscielny đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, khép lại một ngày thi đấu tồi tệ của Arsenal.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Fabianski, Sagna, Koscielny, Squillaci, Clichy, Fabregas, Nasri (Arshavin 56), Walcott, A Song, Wilshere (Bendtner 73), Chamakh (Van Persie 57).

Newcastle: Krul, Coloccini, Jose Enrique, Williamson, Simpson, Nolan, Barton, Gutierrez, Tiote, Carroll, Ameobi (Ranger 82).

Bàn thắng: Carroll 45

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận Điểm H/S

vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải âm nhạc MAMA của Hàn Quốc hướng tới châu Á
MAMA, giải thưởng âm nhạc lớn nhất xứ Hàn, quyết định mở rộng tầm ảnh hưởng ra toàn châu Á và thế giới với những chiến lược dài hơi. Năm nay, lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Macao, Trung Quốc.
29/10/2010
HLV xuất sắc nhất thế giới: Ai xứng đáng?
Song song với phần thưởng cao quý - “Quả bóng vàng FIFA” dành cho các cầu thủ, danh hiệu “HLV xuất sắc nhất thế giới” sẽ được trao cho ai cũng trở thành sự quan tâm rất lớn của NHM.
29/10/2010
Hà Nội - Paris: Đêm thời trang Pháp- Việt
Giới yêu thích thời trang tại Hà Nội sẽ có cơ hội thưởng thức những bộ sưu tập mới nhất của 9 nhà tạo mẫu Pháp – Việt trong đêm thời trang đặc biệt nhân dịp 1000 năm Thăng Long Hà Nội, diễn ra vào tối ngày 3/11/2010 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
28/10/2010
Cheryl Cole lên kế hoạch song ca cùng Rihanna
Vị giám khảo xinh đẹp của chương trình 'The X Factor' xác nhận thông tin cô và ca sĩ Rihanna sẽ cùng nhau thực hiện một bản song ca hứa hẹn 'đốt cháy' các bảng xếp hạng âm nhạc vào năm tới.
27/10/2010