Van der Sar mắc sai sót, MU để tuột chiến thắng

14:37, 17/10/2010

West Brom bị đánh giá thấp hơn mọi mặt, nhưng MU đã gây thất vọng khi phải rời thánh địa Old Trafford chỉ với một điểm. Chủ nhà dẫn trước tới 2-0 nhưng bị đội khách ngược dòng nhờ một phần "trợ giúp" từ thủ môn Van der Sar.


Van der Sar và hàng thủ MU sau khi nhận bàn thua. Ảnh: AFP.
Van der Sar và hàng thủ MU sau khi nhận bàn gỡ hòa. Ảnh: AFP.

Có thể coi cuộc đọ sức giữa MU và West Brom tối thứ bảy là trận đấu của những sai lầm cá nhân khi 3 trong 4 bàn thắng đều xuất phát từ sai sót ngớ ngẩn của các cầu thủ. Đầu tiên là tình huống Carson cản phá quá tệ cú sút phạt tưởng như bình thường của Nani, giúp Javier Hernandez (Chicharito) lần đầu lập công tại Premier League. Tiếp đó Shorey “khởi xướng” đợt tấn công cho MU khi để mất bóng vào chân Nani và tiền vệ người Bồ Đào Nha đã ghi được tên lên bảng điện tử. Tệ hại nhất là pha xử lý rất nghiệp dư của một thủ thành rất dày dạn kinh nghiệm và đẳng cấp, Edwin Van der Sar. Những tưởng thủ môn đã bước vào độ tuổi tứ tuần của MU sẽ dễ dàng tóm gọn một một cú treo bóng vừa nhẹ vừa không hiểm của cầu thủ đối phương nhưng thật bất ngờ, anh lại bắt hỏng dù không bị ai tác động hay áp sát. Nhờ đó West Brom bỗng dưng tìm được bàn gỡ hoà 2-2 không mấy khó khăn.

Vòng 8

Tuy nhiên không chỉ có Van der Sar mà các cầu thủ khác của MU trận này đều chơi dưới phong độ, đặc biệt trong hiệp hai. Nếu như hiệp đầu họ hoàn toàn áp đảo đối thủ và hai bàn xem ra còn là ít so với số cơ hội được tạo ra thì sau giờ nghỉ, MU lại đột nhiên tỏ ra kém cỏi đến khó hiểu. MU đánh mất quyền kiểm soát trận đấu, hàng tiền vệ không cầm được bóng còn hàng công thiếu sự sắc sảo. Ngay cả khi niềm kiêu hãnh bị tổn thương, họ cũng không thể hiện được bản lĩnh cần có của đội bóng lớn để giành lại ưu thế. Sau vòng đấu này, đội chủ sân Old Trafford vẫn là CLB duy nhất chưa thua một trận nào ở Premier League mùa này. Nhưng thành tích bất bại hiện nay không có nhiều ý nghĩa khi mà MU đã hoà quá nhiều: 5 trận.

HLV Ferguson một mực phủ nhận chuyện mâu thuẫn với ngôi sao lớn nhất đội Wayne Rooney - tiền đạo mới khẳng định thể lực của anh đã hồi phục hoàn toàn và chẳng gặp trở ngại gì trong việc ra sân thi đấu. Nhưng cuối cùng Rooney vẫn chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị ở trận này, khiến không ít người phải đặt dấu hỏi về mối quan hệ hiện nay giữa hai nhân vật quan trọng nhất MU. Vì thế người đá cặp với Berbatov trên hàng công là “Hạt đậu nhỏ” Javier Hernandez (Chicharito). Lão tướng Paul Scholes không có tên trong đội hình xuất phát, Darren Fletcher thậm chí được nghỉ ngơi hoàn toàn nên Sir Alex đã sử dụng bộ đôi Carrick – Anderson cho vị trí tiền vệ trung tâm. Nani, tiền vệ kiến tạo tốt nhất Premier League sau 7 vòng (5 đường chuyền thành bàn) và Giggs đảm trách hai cánh.

Khi trận đấu mới bước sang phút thứ 5, MU đã tìm được bàn mở tỷ số. Nani thực hiện cú sút phạt vừa phải nhưng Scott Carson không thể bắt dính và Javier Hernandez có mặt đúng lúc, bình tĩnh sút bồi vào lưới. Đây chính là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ mang biệt danh Chicharito ở giải Ngoại hạng sau khi đã mở hàng tại Champions League, mang về chiến thắng 1-0 trước Valencia ở lượt đấu thứ hai. Niềm tin của Fergie đã được đền đáp xứng đáng.

Chicharito.
Chicharito (phải).

Nhưng West Brom giờ đây không còn thuộc diện dễ bắt nạt như trước. Họ hiện có sự khởi đầu tốt nhất trong các lần tham dự Premier League khi giữ vị trí thứ 6 dù là đội mới lên hạng. Phút 12, trong một tấn công khá bài bản, Fortune căng ngang từ cánh phải và nếu Rafael Da Silva không băng về cản phá kịp thời thì chắc chắn Brunt đã tìm được bàn gỡ hoà cho đội khách bởi cự ly rất gần. Đội chủ nhà lập tức đáp trả với cú ra chân điệu đà của Berbatov ở ngoài vòng cấm và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trận đấu sau đó diễn ra rất sôi động với ưu thế hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Các cầu thủ áo đỏ tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn song chưa thể kiếm được bàn thứ 2. Giggs đá phạt trúng hàng rào, Javier Hernandez chậm hơn một nhịp nên không thể đón được đường chuyền thuận lợi của Nani; còn Berbatov sút ra ngoài ở tư thế thoải mái dù cách khung thành chưa đến 10 m. Nhưng rồi, điều gì đến cũng phải đến. Phút 25, Nani cướp bóng trong chân Shorey và tổ chức tấn công nhanh. Tiền vệ người Bồ Đào Nha phối hợp với Berbatov rồi đích thân tung ra pha dứt điểm, nâng tỷ số lên 2-0. Rõ ràng hiện tại Nani chính là cầu thủ đạt phong độ cao nhất đội bóng thành Manchester.

Bị dẫn trước hai bàn, West Brom mạo hiểm dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng, nhưng trước sự chắc chắn của cặp trung vệ thép Ferdinand – Vidic, họ không thể tiếp cận nổi cầu môn Van der Sar và đành phải chọn phương án sút xa cầu may. Phút 41, MU chịu tổn thất khi Ryan Giggs bị đau và buộc phải rời khỏi sân, nhường chỗ cho Darron Gibson. Không lâu sau giờ nghỉ, đội khách đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Brunt đá phạt ở sát đường biên ngang, bóng chạm qua vài cầu thủ và Van der Sar đành chịu bó tay khi mà tầm nhìn đã bị che khuất hoàn toàn.

Chưa kịp định thần, MU phải nhận thêm một cú đấm choáng váng từ đội khách. Lần này, chốt chặn đáng tin cậy nơi khung gỗ đã mắc sai lầm không thể tha thứ. Brunt tạt bóng dường như chẳng có gì đặc sắc từ cánh trái, nhưng Van der Sar thực hiện pha cản phá rất tồi khi để bóng tuột khỏi tay dù không phải chịu bất cứ áp lực nào từ đối phương. Tchoyi không thể từ chối món quà đó, dễ dàng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với tỷ số 2-2.

Phía ngoài đường piste, HLV Ferguson tỏ rõ sự không hài lòng. Có lẽ, ông cần thúc đẩy mạnh hơn chiến dịch tìm kiếm thủ môn mới bởi thực tế, gánh nặng tuổi tác khiến Van der Sar đã mất dần đi sự chắc chắn. Như con thú bị thương sau hai nhát dao chí mạng chỉ trong vòng 5 phút, MU vùng lên dữ dội song West Brom với sự hưng phấn cao độ đã phòng thủ kín kẽ, che chắn kỹ càng trước cầu môn Carson. Thêm vào đó, MU đã không còn sắc bén như hiệp đầu và việc ghi bàn trở nên rất khó khăn. Hoạ hoằn lắm, đội chủ nhà mới tạo được cơ hội ăn bàn thuận lợi. Phút 70, Anderson ra chân dứt điểm trong vòng cấm sau đường chuyền của Berbatov và Carson đã đổ người ngăn chặn. Không chần chừ lâu hơn được nữa, HLV Ferguson tung liền hai trụ cột (Rooney và Scholes) vào sân, tuy vậy sự hiện diện của họ không khiến lối chơi của MU khởi sắc hơn.

Rooney và Scholes cũng không thể giúp MU thi đấu tốt hơn sau khi vào sân từ ghế dự bị.
Rooney và Scholes cũng không thể giúp MU thi đấu tốt hơn sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Đến phút 80 Rooney mới có cú sút đầu tiên về cầu môn West Brom. Thủ thành Carson bắt bóng bằng tay trong khu vực 16m50 sau đường chuyền về của đồng đội và trọng tài Jones‎ cho MU hưởng quả đá phạt gián tiếp. Nani đẩy bóng ngược trở ra cho Rooney dứt điểm trúng vào người Tamas trước vạch vôi. Càng về cuối, MU càng tỏ ra vô vọng khi các hậu vệ đội khách vẫn thi đấu hết sức tập trung. Nhiều CĐV chủ nhà đã bỏ về sớm do quá thất vọng trước màn trình diễn của những cầu thủ con cưng đặc biệt trong hiệp đấu thứ 2 và họ cũng không phải nuối tiếc bởi tỷ số 2-2 đã được giữ nguyên cho đến hết trận. Trận hoà tai hại này khiến MU đánh mất vị trí thứ 3 vào tay Arsenal, cùng có 14 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng – thua. Với phong độ kém thuyết phục từ đầu mùa chưa được cải thiện, MU chắc chắn sẽ rất khó để vươn lên vị trí số một mùa này.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Rafael Da Silva, Ferdinand, Vidic, Evra, Nani, Carrick (Scholes 72’), Anderson (Rooney 72’), Giggs (Gibson 41’), Berbatov, Hernandez

West Brom: Carson, Jara, Tamas, Olsson, Shorey, Tchoyi (Thomas 69’), Scharner, Mulumbu, Brunt, Morrison (Dorrans 86’), Fortune (Bednar 78’)

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Nai gặp SLNA ở chung kết U21 toàn quốc
Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Hữu Phát từ chấm phạt đền giúp Đồng Nai đánh bại Bình Định ở trận bán kết còn lại của giải bóng đá U21 toàn quốc Cup báo Thanh Niên chiều thứ sáu trên sân Pleiku.
15/10/2010
Quản Bạ tổ chức giải bóng chuyền nữ chào mừng 80 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 – 2010)
HGĐT - Trong 2 ngày 12-13.10, tại sân UBND huyện Quản Bạ, Hội LHPN huyện Quản Bạ phối hợp với Trung tâm VHTT - DL huyện tổ chức khai mạc giải bóng chuyền nữ huyện Quản Bạ lần thứ I chào mừng 80 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930 – 2010).
14/10/2010
Tổng hợp VL Euro 2012: Gà trống bay, Tam sư hòa tủi hổ
Đội tuyển Pháp tiếp tục mạch chiến thắng của mình ở vòng loại Euro 2012 khi dễ dàng vượt qua Luxembourg, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng D. Trong khi đó, đội tuyển Anh lại không có được niềm vui tương tự do bị Montenegro cầm hòa ngay tại Wembley...
13/10/2010
Thời trang len mùa thu của Fiona
Xu hướng sử dụng kẻ trong thiết kế thời trang trở thành ý tưởng chủ đạo trong bộ sưu tập này. Các mẫu thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn và cá tính với nhiều màu sắc đa dạng, mới lạ.
12/10/2010