Tổng hợp VL Euro 2012: Gà trống bay, Tam sư hòa tủi hổ

08:44, 13/10/2010

Đội tuyển Pháp tiếp tục mạch chiến thắng của mình ở vòng loại Euro 2012 khi dễ dàng vượt qua Luxembourg, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng D. Trong khi đó, đội tuyển Anh lại không có được niềm vui tương tự do bị Montenegro cầm hòa ngay tại Wembley...


Ở bảng D, đội tuyển Pháp đang sống trong những ngày hạnh phúc của triều đại Blanc. Mọi việc diễn ra một cách suôn sẻ đối với đội bóng áo Lam sau khi họ bắt đầu tìm thấy mạch chiến thắng và duy trì được sự tự tin rất lớn của mình. Tiếp đối thủ yếu Luxembourg trên sân nhà, Pháp hoàn toàn tin vào việc giành trọn vẹn 3 điểm để khẳng định rằng mình đang dần hồi sinh sau khoảng thời gian đen tối dưới thời Domenech.

 
 
Pháp chơi chủ động tấn công ngay từ đầu trận và liên tiếp tạo ra các pha bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, phải tới phút thứ 22 thì bàn thắng mở tỷ số mới xuất hiện khi Gourcuff tạo điều kiện cho Benzema dứt điểm một cách chuẩn xác hạ gục thủ thành Joubert - một người mang giòng máu Pháp nhưng thi đấu cho Luxembourg.

Bàn thắng mở tỷ số giúp Pháp có quyền chơi bóng một cách thoải mái khi mà sức tấn công của Luxembourg là khá yếu. Sự chênh lệch về mặt trình độ được thể hiện rõ rệt qua tỷ lệ kiểm soát bóng giữa hai đội. Pháp sở hữu tới 71% thời gian kiểm soát bóng và áp đảo hoàn toàn so với đội khách. Cứ trung bình 4 phút thì Pháp lại tung ra một cú dứt điểm về phía khung thành của Luxembourg nhưng may mắn đã khá nhiều lần mỉm cười với đội bóng này khi mãi tới phút thứ 77 thì tỷ số mới được nới rộng.

Gourcuff thực sự đã hồi sinh dưới triều đại của Blanc và anh tiếp tục để lại dấu ấn của mình trong trận đấu này. Nhận bóng từ Payet, tiền vệ đang chơi cho Lyon thực hiện cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 hết sức hiểm hóc nâng tỷ số của trận đấu lên thành 2-0. Đây cũng là tỷ số chung cuộc khi các cầu thủ Pháp chơi khá ung dung trong những phút cuối trận. Dù vậy, kết quả này tiếp tục kéo dài chuỗi trận thắng của Pháp lên con số 3 và họ đang chiếm lĩnh ngôi đầu bảng D.

Không có được niềm vui như người Pháp, đội tuyển Anh dù được thi đấu trên sân nhà nhưng lực lượng chắp vá khiến Capello và các học trò phải chấp nhận một trận hòa không bàn thắng trước đối thủ được đánh giá là đang có những bước phát triển đáng kinh ngạc trong thời gian gần đây. Trận hòa này khiến Anh đánh mất thành tích toàn thắng kể từ đầu vòng loại và chưa thể vượt qua chính đối thủ đến từ Balkan để giành ngôi đầu bảng G. Sau 3 trận đã đấu, Anh thắng 2 (Bulgaria và Thụy Sỹ), hòa 1, kém 3 điểm so với Montenegro nhưng chơi ít hơn một trận.

 
 
Đội hình xuất phát của Anh có một vài xáo trộn so với hai trận đầu tiên tại vòng bảng. Rio Ferdinand trở lại sau khi bình phục chấn thương và vẫn được HLV Fabio Capello tín nhiệm trao băng thủ quân. Cầu thủ của MU đá cặp với Lescott ở trung tâm hàng phòng ngự “Tam sư” do “đối tác” quen thuộc John Terry không kịp bình phục. Việc Theo Walcott dính chấn thương còn James Milner bị treo giò tạo điều kiện cho Ashley Young và Adam Johnson cơ hội đảm trách vị trí ở hai cánh. Jermaine Defoe cũng vắng mặt nên Crouch và Rooney là cặp tiền đạo trên hàng công đội chủ nhà. Trong khi đó, không may cho Montenegro là ngôi sao quan trọng nhất của họ Mirko Vucinic không thể xung trận do chấn thương.

Mặc dù vẫn thể hiện được sự chủ động của mình trong suốt trận đấu nhưng đội tuyển Anh gặp phải sự bế tắc rất lớn trong việc tìm kiếm con đường dẫn tới khung thành của đội khách. Rooney vẫn chưa trở lại là chính mình trong khi các gương mặt còn lại của Tam sư có quá ít người có thể đóng vai người hùng và có cá tính thực sự lớn để có thể giúp cho đội bóng đảo quốc sương mù dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm chiến thắng.

Montenegro chơi phòng ngự khá kiên cường và họ chủ động tranh chấp quyết liệt ngay từ phần sân đối phương để giảm tải sức ép cho hàng thủ của mình. Lối chơi không ngại va chạm của Montenegro khiến các ngôi sao của tuyển Anh có vẻ không thực sự tự tin và tỏ ra lúng túng khiến cho các tình huống phối hợp thiếu đi sự chính xác. Các tình huống nguy hiểm nhất được trao cho Rooney, Gerrard hay Adam Johnson đều không được tận dụng và đội tuyển Anh đành phải chấp nhận rời sân với một kết quả hòa không bàn thắng.

Các kết quả đáng chú ý:

Slovakia 1-1 CH Ireland
Macedonia 0-1 Nga
Hà Lan 4-1 Thụy Điển
Iceland 1-3 Bồ Đào Nha
Kazakhstan 0-3 Đức
Trận Italia gặp Serbia bị hoãn vì CĐV gây rối


bongda

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ sưu tập xuân hè độc đáo của D&G
Đến với tuần lễ thời trang xuân hè 2011 tại Milan, Italia, lần này, hai nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới Domenico Dolce và Stefano Gabbana chọn màu trắng làm gam màu chủ đạo, nhằm thể hiện nét đẹp thuần khiết, tinh khôi trong từng sản phẩm của mình.
30/09/2010
M.U quật ngã Valencia, Inter đại thắng, Barca hòa hậm hực
Bàn thắng bất ngờ ở phút 85 của dự bị Javier Hernandez (Chicharito) đã giúp M.U “xóa dớp” mỗi khi hành quân đến Tây Ban Nha. Trong khi đó, Inter đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Bremen còn Barca vẫn chưa thể đòi được món nợ đã vay từ Rubin Kazan.
30/09/2010
Sao đua sắc tại Tuần lễ thời trang Milan
Các sao nổi tiếng như nữ ca sĩ Taylor Swift, ca sĩ Leona Lewis, siêu mẫu Heidi Klum, siêu mẫu Elisabette Canalis (bạn gái của tài tử George Clooney), diễn viên Rachel Bilson... đã cùng nhau đua sắc tại Tuần lễ thời trang Milan xuân - hè 2011 ngày hôm 27 tháng 9.
29/09/2010
Thời trang len mùa thu của Fiona
Xu hướng sử dụng kẻ trong thiết kế thời trang trở thành ý tưởng chủ đạo trong bộ sưu tập này. Các mẫu thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn và cá tính với nhiều màu sắc đa dạng, mới lạ.
12/10/2010