MU khuây khỏa nhờ Champions League

07:40, 21/10/2010

Chiến thắng 1-0 trước Bursaspor ở lượt trận thứ ba vòng bảng tối qua dù không đẹp mỹ mãn, nhưng có thể giúp đội chủ sân Old Trafford phần nào vơi đi những căng thẳng xung quanh chuyện của Wayne Rooney.


Pha ghi bàn duy nhất trận được thực hiện từ khá sớm, ngay phút thứ 7 nhờ công của Nani. "Ai còn cần Wayne Rooney nữa", một bình luận viên người Anh đã thốt lên đầy ẩn ý khi chứng kiến pha làm bàn của tiền vệ đội tuyển Bồ Đào Nha. Sau khi nhận bóng từ Darren Fletcher, Nani chỉ cần một nhịp ngoặt chân đã loại bỏ hoàn toàn hai cầu thủ Bursaspor. Anh dấn thêm vài bước đưa bóng ra trước mặt khu cấm địa, trước khi tung chân trái dứt điểm hiểm hóc khiến thủ thành của đội khách dù đã bay người hết cỡ vẫn phải chào thua.

Cái đẹp trong pha làm bàn của Nani có lẽ không chỉ thể hiện ở khía cạnh hình thức bên ngoài, mà ẩn sâu bên trong đó còn có nhiều ý nghĩa đối với MU. Cụ thể là, chiến thắng tối qua giúp đội chủ sân Old Trafford bứt hẳn lên để độc chiếm ngôi đầu bảng với 7 điểm sau ba lượt trận - nhiều hơn Rangers hai điểm và Vanlencia ba điểm. Trong chặng đường còn lại (ba trận), họ chỉ cần kiếm thêm ba điểm coi như chắc chắn có mặt ở vòng knock-out.

Chiến thắng tối qua cũng ít nhiều xua bớt đi bầu không khí ngột ngạt bao trùm lên Old Trafford mấy ngày qua, sau khi tiền đạo số một - linh hồn của đội bóng Wayne Rooney đột ngột đòi ra đi. Trên khán đài sân Old Trafford hôm qua xuất hiện một số băng-rôn lớn ghi dòng chữ: "Coleen (vợ Rooney) có thể tha thứ cho cậu, nhưng chúng tôi thì không".

Do chấn thương trên sân tập nên hôm qua Rooney đã không có tên trong danh sách thi đấu. Và đó không phải là ngôi sao duy nhất thiếu vắng trong đội hình chính của MU. HLV Alex Ferguson có vẻ như muốn đội bóng của ông tập quen với cuộc sống không Rooney bằng việc tung ra một đội hình mới mẻ, trẻ trung. Một loạt cầu thủ như thủ thành Tomasz Kuszczak, trung vệ Chris Smalling, hậu vệ cánh phải Rafael và tiền đạo Federico Maceda đều vào sân ngay từ đầu.

Cầu thủ MU mừng bàn thắng của Nani.

Và như muốn chứng tỏ sức mạnh cũng như khả năng trỗi dậy trong gian khó, MU đã khởi đầu đầy máu lửa. Họ lên bóng dồn dập, tốc độ và không khoan nhượng. Nani được xem là nhân vật chủ đạo trong các đợt tấn công của đội chủ nhà khi hoạt động xông xáo, nhanh, kỹ thuật và di chuyển diện rộng.

Phút thứ 4, MU đã sớm có cơ hội khi Macheda thoát vào cấm địa và tung ra một cú sút chìm, buộc thủ thành Dimitar Ivankov phải cứu thua. Và chỉ ba phút sau tỷ số đã được mở cho MU nhờ pha dứt điểm tuyệt đẹp của Nani ở khoảng cách chừng 20 mét.

Bàn thắng sớm như càng tiếp thêm sinh lực cho dàn cầu thủ của MU. Trong khoảng 20 phút tiếp sau đó, họ hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, dồn ép toàn diện đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Thế trận thoải mái đến mức đôi khi một trung vệ như Nemanja Vidic cũng có thể băng lên tham gia tấn công. Chính tân đội trưởng của MU là người đã có cơ hội tốt để gia tăng cách biệt phút 30, nhưng cú đánh đầu trong tư thế khá dễ chịu của anh lại đưa bóng chệch đích.

Tuy nhiên cũng chính vì thế trận dễ dàng mà một số vị trí của MU có dấu hiệu chủ quan, vô tình tạo điều kiện tốt cho Bursaspor phản công. Một vài lần khung thành của Kuszczak cũng đã chao đảo. Điển hình là tình huống truy cản người non kém của Vidic ở bên phần sân nhà. Ergic nhờ đó có cơ hội đâm sâu vào cấm địa. Nếu Rafael không nỗ lực theo đuổi và soài người khôn ngoan hóa giải, chưa biết chuyện gì đã xảy đến với MU.

Các cầu thủ trẻ của MU (áo đỏ) đã hoàn thành mục tiêu chiến thắng, dù chưa thực sự ấn tượng.

Sau giờ nghỉ trận đấu trở nên nhạt dần. Trong khi đội khách không có khả năng gây đột biến, MU có chiều hướng giảm nhiệt.

Dẫu vậy trong một số tình huống vây hãm, đội chủ nhà cũng đã có thêm một số cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên Patrice Evra đã không thắng được thủ thành Ivankov, Macheda không theo kịp đường chuyền đầy ý đồ của Anderson hay cầu thru vào thay người Hernandez "Chicharito" dứt điểm chệch đích từ tư thế thuận lợi. Tuy nhiên đáng kể nhất là tình huống một cầu thủ dự bị khác, Gabriel Obertan đánh đầu dột cột sau quả đá phạt góc của Nani.

Đội hình thi đấu

MU: Kuszczak, Evra, Smalling, Vidic, Rafael Da Silva, Anderson (Hernandez 77), Park Ji-Sung (Obertan 71), Carrick, Nani, Fletcher, Macheda.

Bàn thắng: Nani 7'

Bursaspor: Ivankov, Wederson, Erdogan, Stepanov (Ozturk 46), Insua, Sen, Svensson, Ipek, Tandogan (Keceli 71), Ergic, Yildirim (Bahadir 46).

Bảng C

TT Đội Trận T H B H/S Điểm
1 MU 3 2 1 0 2 7
2 Rangers 3 1 2 0 1 5
3 Valencia 3 1 1 1 3 4
4 Bursaspor 3 0 0 3 -6 0
Lượt trận thứ ba vòng bảng

vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lộng lẫy các “sao” trên thảm đỏ LHP quốc tế Việt Nam
Chiều 19/10, các diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế đã cùng nhau rảo bước trên thảm đỏ tại Quảng trường Nhà hát lớn Hà Nội...
20/10/2010
Chelsea và Arsenal cùng thắng, nước Anh trọn niềm vui
Không có khó khăn nào xuất hiện trong hành trình của Chelsea và Arsenal ở lượt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League mùa giải năm nay. Chelsea không có đủ các gương mặt xuất sắc nhất nhưng vẫn có chiến thắng nhẹ nhàng trước Spartak Moscow trong khi Arsenal tiếp tục có một trận đại thắng nữa để duy trì vững chắc ngôi đầu bảng H.
20/10/2010
Ngô Ngạn Tổ giao lưu với giới trẻ Hà Nội
20h tối 18/10, tài tử Hong Kong xuất hiện trước cửa Nhà hát Lớn trong sự cổ vũ nồng nhiệt của hàng trăm fan. Đây là lần đầu tiên Ngô Ngạn Tổ đến Hà Nội và là lần thứ hai anh tới Việt Nam.
19/10/2010
Bán Rooney, M.U sẽ khủng hoảng toàn diện?
Jaap Stam, Beckham, Roy Keane... từng thách thức quyền lực của Ferguson và phải nhận những kết cục tàn nhẫn. Nhưng Rooney lại là một trường hợp khác.
19/10/2010