Giải âm nhạc MAMA của Hàn Quốc hướng tới châu Á

10:55, 29/10/2010

MAMA, giải thưởng âm nhạc lớn nhất xứ Hàn, quyết định mở rộng tầm ảnh hưởng ra toàn châu Á và thế giới với những chiến lược dài hơi. Năm nay, lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Macao , Trung Quốc.


Khởi đầu với tên gọi cũ MKMF từ năm 1999, đến nay, giải MAMA (MNET Music Awards) đã được công nhận là giải thưởng âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc. MAMA 2010 dự định sẽ có nhiều đột phá, trở thành lễ trao giải âm nhạc đại diện cho châu Á, góp phần đưa cả thị trường âm nhạc châu Á hòa làm một.

Rain, Big Bang, Lee Hyori (ảnh dưới) MKMF 2008.
Rain (ảnh trên), Big Bang và Lee Hyori (ảnh dưới) biểu diễn tại MKMF 2008. Ảnh: Newsis/Mydaily.

Chiến lược đưa MAMA trở thành sự kiện toàn cầu bắt đầu năm 2008, lễ trao giải được phát sóng trực tiếp đồng thời ở ba nước Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Năm 2009, mở rộng đến 10 nước và vùng lãnh thổ ở châu Á, trong đó có Đông Nam Á. Giải MAMA, trước đây là MKMF, được giới chuyên môn đánh giá là Grammy của Hàn Quốc. Trong tương lai, các nhà tổ chức mong muốn đưa MAMA trở thành một trong những sự kiện trao giải âm nhạc hàng đầu của châu Á và vươn lên tầm quốc tế.

MAMA 2010 sẽ được tổ chức tại khách sạn Cotai Arena, thuộc khu Resort Venetian, Macao vào ngày 28/11. Thành phố Macao là di sản văn hóa thế giới từng được UNESCO công nhận. Nhiều bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng đã được quay tại đây, như Sao băng (Boy overs Flowers) hay Phía đông vườn địa đàng.

DBSK Nghệ sĩ nổi tiếng nhất châu Á.
Nhóm DBSK hai lần liên tiếp đoạt giải Nghệ sĩ nổi tiếng nhất châu Á của Mnet, giải MKMF 2007 và MAMA 2010 (năm 2008 và 2009 không có hạng mục này). Ảnh: toho-jp.

MAMA 2010 đặt tham vọng tạo nên hiệu ứng làn sóng văn hóa nhạc Pop châu Á tương lai. Ông Park Kwang Won, giám đốc đại diện của Mnet Media (công ty tổ chức MAMA), nhấn mạnh: “Tương tự ảnh hưởng của giải Grammy (Mỹ) đến thị trường âm nhạc thế giới, trong tương lai MAMA sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của âm nhạc Châu Á và dần dần chiếm lĩnh thị trường âm nhạc thế giới. Hàn Quốc muốn tiên phong thực hiện điều đó”.

“Làn sóng Kpop (nhạc pop Hàn Quốc) hiện tại đang bùng nổ mạnh mẽ. Chúng tôi đang phân tích những hạn chế của làn sóng Hàn Quốc 1.0 được bắt đầu từ phim truyền hình. Nghiên cứu hạn chế không phải để dập tắt làn sóng Hàn Quốc mà phải thông qua việc giao lưu văn hóa châu Á, sự phát triển của làn sóng châu Á để xây dựng thị trường”, ông Park nói.

Nhóm 2NE1 được giải Bài hát của năm và nhóm 2pm (dưới) giành giải Nghệ sĩ của năm tại MAMA 2009.
Nhóm 2NE1 (trên) được giải Bài hát của năm và nhóm 2pm (dưới) giành giải Nghệ sĩ của năm tại MAMA 2009. Ảnh: mk.

Mnet Media là một trong những công ty lớn trong lĩnh vực giải trí và âm nhạc châu Á. Công ty hoạt động trong hầu hết lĩnh vực giải trí: phát triển nền âm nhạc, quản lý tài năng, tổ chức hòa nhạc, truyền thông đa phương tiện, quản lý bản quyền âm nhạc, cung cấp dịch vụ âm nhạc số. Mnet trực thuộc tập đoàn giải trí CJ Entertainment.


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV xuất sắc nhất thế giới: Ai xứng đáng?
Song song với phần thưởng cao quý - “Quả bóng vàng FIFA” dành cho các cầu thủ, danh hiệu “HLV xuất sắc nhất thế giới” sẽ được trao cho ai cũng trở thành sự quan tâm rất lớn của NHM.
29/10/2010
Hà Nội - Paris: Đêm thời trang Pháp- Việt
Giới yêu thích thời trang tại Hà Nội sẽ có cơ hội thưởng thức những bộ sưu tập mới nhất của 9 nhà tạo mẫu Pháp – Việt trong đêm thời trang đặc biệt nhân dịp 1000 năm Thăng Long Hà Nội, diễn ra vào tối ngày 3/11/2010 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
28/10/2010
Cheryl Cole lên kế hoạch song ca cùng Rihanna
Vị giám khảo xinh đẹp của chương trình 'The X Factor' xác nhận thông tin cô và ca sĩ Rihanna sẽ cùng nhau thực hiện một bản song ca hứa hẹn 'đốt cháy' các bảng xếp hạng âm nhạc vào năm tới.
27/10/2010
Cần đầu tư nhiều hơn cho VĐV thành tích cao
HGĐT- Tính đến thời điểm này, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục - thể thao (HL - TĐTDTT) của tỉnh đang tập trung 62 vận động viên (VĐV) các môn thể thao thành tích cao.
27/10/2010