Điện ảnh Singapore thắng lớn ở VNIFF I

07:35, 22/10/2010
Với các giải thưởng "Phim truyện hay nhất", "Đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất" và giải thưởng của NETPAC, "Lâu đài cát" của Singapore đã mang về cho điện ảnh nước này những giải thưởng có giá trị của VNIFF I.

Điện ảnh Singapore thắng lớn ở VNIFF I
Đạo diễn Philip Noyce trao giải phim truyện hay nhất cho bộ phim Lâu đài cát của Singapore

Diễn ra trong vòng 5 ngày (từ 17 đến 21/10), Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất (VNIFF I) đã thu hút được sự tham gia của nhiều bộ phim trong nước cũng như của các nền điện ảnh trong khu vực và quốc tế tham dự. Bên cạnh đó, VNIFF lần thứ nhất cũng thu hút khá nhiều các đạo diễn có tên tuổi trong thành phần BGK, trong đó vai trò chủ tịch BGK được trao cho đạo diễn nổi tiếng Philip Noyce của Australia.

Tại lễ trao giải VNIFF lần thứ I, điện ảnh Singapore đã có một chiến thắng khá ngoạn mục khi vượt qua khá nhiều những tác phẩm điện ảnh được đánh giá cao để giành những giải thưởng quan trọng, gồm giải dành cho Phim truyện hay nhất, Đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất và giải thưởng của NETPAC dành cho phim "Lâu đài cát". Với những giải thưởng này, Singapore đã trở thành quốc gia giành nhiều giải thưởng, có được một vị trí quan trọng trong liên hoan phim lần này.

Trong khi đó, điện ảnh Việt Nam cũng được vinh danh ở hai hạng mục giải thưởng cho Phim tài liệu hay nhất (phim “Luôn ở bên con”) và Diễn viên nữ xuất sắc nhất (cho diễn viên Nhật Kim Anh phim “Long Thành Cầm giả ca”). Nhật Kim Anh đã cùng chia sẻ giải này với nữ diễn viên Fiona Sit (phim “CLB chia tay”, điện ảnh Hongkong).

Nhật Kim Anh là một trong hai nữ diễn viên xuất sắc nhất ở Liên hoan phim lần này

Các giải thưởng của Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất:

- Giải phim truyện hay nhất: Lâu đài cát (Singapore)

- Giải phim ngắn hay nhất: Không có

- Giải phim tài liệu hay nhất: Luôn ở bên con (Việt Nam)

- Giải đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất: Boo Junfeng (Lâu đài cát, Singapore)

- Giải nữ diễn viên xuất sắc nhất: Đồng giải được trao cho nữ diễn viên Fiona Sit trong “CLB chia tay” của điện ảnh Hongkong và Nhật Kim Anh trong phim “Long thành cầm giả ca” của Việt Nam.

- Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất: Ah Niu trong phim Kem Kacang và tình yêu trẻ con

- Giải thưởng của Hệ thống phát triển điện ảnh châu Á – NETPAC: Lâu đài cát (Singapore).


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

MU khuây khỏa nhờ Champions League
Chiến thắng 1-0 trước Bursaspor ở lượt trận thứ ba vòng bảng tối qua dù không đẹp mỹ mãn, nhưng có thể giúp đội chủ sân Old Trafford phần nào vơi đi những căng thẳng xung quanh chuyện của Wayne Rooney.
21/10/2010
Đẹp Fashion Show 9 thách thức các nhà thiết kế
Khán giả sẽ được lên thuyền cùng các nhà thiết kế, những nghệ sĩ để đến với giấc mơ đã được sắp đặt trong nhiều không gian khác nhau tại đêm thời trang lớn nhất năm, diễn ra tối 31/10 tại The Garden, Hà Nội.
21/10/2010
Lộng lẫy các “sao” trên thảm đỏ LHP quốc tế Việt Nam
Chiều 19/10, các diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế đã cùng nhau rảo bước trên thảm đỏ tại Quảng trường Nhà hát lớn Hà Nội...
20/10/2010
Chelsea và Arsenal cùng thắng, nước Anh trọn niềm vui
Không có khó khăn nào xuất hiện trong hành trình của Chelsea và Arsenal ở lượt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League mùa giải năm nay. Chelsea không có đủ các gương mặt xuất sắc nhất nhưng vẫn có chiến thắng nhẹ nhàng trước Spartak Moscow trong khi Arsenal tiếp tục có một trận đại thắng nữa để duy trì vững chắc ngôi đầu bảng H.
20/10/2010