Triều Tiên đánh bại U23 Australia tại ngày khai mạc

08:24, 21/09/2010

Cúp bóng đá 1000 năm Thăng Long đã khai mạc chiều qua bằng trận đấu sớm giữa U23 CHDCND Triều Tiên và U23 Australia. Dù đây chỉ là giải đấu mang tính chất tập huấn, song các cầu thủ 2 đội đã thi đấu rất quyết tâm và cống hiến cho khán giả một trận cầu sôi nổi, hấp dẫn.


Ngay sau tiếng còi khai trận của trọng tài chính Phùng Đình Dũng (Việt Nam), các cầu thủ 2 đội đã thể hiện quyết tâm giành chiến thắng của mình bằng lối chơi nhanh và áp sát. Mặc dù là đội bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ nhưng U23 Australia lại là đội nhập cuộc tốt hơn và trong khoảng 5 phút đầu của trận đấu, các học trò của HLV Vidmar đã tạo ra một thế trận khá lấn lướt và dồn ép đối thủ về khá sâu bên phần sân nhà.

Triều Tiên nhỉnh hơn U23 Úc ở kinh nghiệm thi đấu. (Ảnh: Quang Minh)

Chính việc kiểm soát bóng tốt của hàng tiền vệ mà U23 Australia tạo ra không ít các cơ hội ăn bàn và nếu tận dụng tốt thì những Danny Jesic hay Christopher đã có thể là những người mở tỷ số cho đội bóng đến từ Châu Đại Dương.

Trong khi đó, sau những phút đầu thi đấu khá chệch choạc, Triều Tiên đã dần lấy lại thế trận và họ bắt đầu tổ chức những đợt lên bóng khá sắc bén xuất phát từ hai cánh. Phút thứ 8, sau tình huống lập bẩp tước cầu gôn của U23 Australia, tiền đạo mang áo số 17 bên phía Triều Tiên đã có cú ra chân rất nhanh và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Andrew thì U23 Australia đã sớm phải nhận bàn thua.

Đến lúc này, có vẻ như việc sở hữu tới 6 cầu thủ từng tham dự World Cup 2010 vừa qua nên U23 Triều Tiên càng thi đấu càng thể hiện được kinh nghiệm cũng như sức mạnh của mình. Phút thứ 16, trong một pha phản công nhanh, hậu vệ bên phía U23 Australia đã buộc phải phạm lỗi với tiền đạo Pak Chol Jin ngay trước vòng 16m50, và tiền vệ mang áo số 9 Pak Song Chol đã thực hiện quả dá phạt hang rào không thể tuyệt vời hơn khi cú sút của anh đưa bóng chạm cột dọc bay vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Andrew, mở tỷ số trận đấu.

Nếu cú đá phạt của Christopher không bị xà ngang từ chối thì U23 Úc đã có thể kiếm được 1 điểm. (Ảnh: Quang Minh)

Bị dẫn bàn, các càu thủ U23 Australia buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, rất nhiều cơ hội đã đến với họ, trong đó đáng chú ý là 2 cơ hội rất rõ rệt ở các phút thứ 16 và 23, nhưng tiếc rằng chân sút Christopher lại tỏ ra kém duyên khi không thể hiện thực hóa thành bàn quân bình tỷ số.

Phút thứ 26, tưởng chừng như mọi nỗ lực của U23 Australia được đền đáp khi tiền đạo Christopher có pha đá phạt rất hiểm hóc từ cự ly khoảng 25 m, nhưng lại một lần nữa may mắn đã không mỉm cười với U23 Australia khi bóng từ chân của Christopher tìm đúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khung thành của U23 Triều Tiên.

Sang hiệp 2, lối chơi nhanh và áp sát vẫn được các cầu thủ 2 đội tạo ra, nếu như U23 Australia chủ yếu dựa vào các tình huống câu bóng bổng vào khu vực 16m50 để tận dụng khả năng không chiến của các tiền đạo có thể hình tốt, thì U23 Triều Tiên lại áp dụng lối đá ngắn, ít chạm dựa vào sự nhanh nhẹn và kỹ thuật.

Với việc có được lợi thế dẫn bàn ở hiệp 1, nên HLV Jo Tong Sop chủ động để các học trò của mình chơi thiên về phòng ngự và tận dụng những tình huống phản công nhanh. Chính điều này đã phần nào giúp U23 Australia liên tiếp có được thế trận khá áp đảo và tạo ra rất nhiều những cơ hội có thể ăn bàn. Nhưng cũng giống như hiệp 1, các chân sút bên phía Australia luôn tỏ ra rất vô duyên với cơ hội của mình.

Dù ở những phút còn lại của trận đấu, cả hai đội liên tiếp có sự điều chỉnh về nhân sự nhưng tất cả những thay đổi đó đều không đem lại hiệu quả và các cầu thủ trẻ đến từ xứ sở Kangaroo đành chấp nhận bại trận với tỷ số sát nút 0-1. Thắng trận 1-0, CHDCND Triều Tiên đã có sự khởi đầu thuận lợi tại giải bóng đá quốc tế Cúp 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Trong khi đó, khó khăn đang chờ đón U23 Australia bởi tại trận đấu kế tiếp, họ sẽ phải gặp ĐKVĐ Đông Nam Á - Việt Nam, đội đã có
chiến thắng đậm 3-0 trước U23 Kuwait.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ sưu tập xuân - hè 2011 của Ralph Lauren
Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York xuân - hè 2011, huyền thoại thời trang Ralph Lauren đã tung ra bộ sưu tập mới nhất của ông, lấy cảm hứng từ những “nàng thơ” - cô gái chăn bò - trên những thảo nguyên bao la của miền Tây nước Mỹ.
20/09/2010
Berbatov "đổi vận", MU thắng nghẹt thở trước Liverpool
Khi nỗi ám ảnh lan tràn vì cách biệt 2 bàn bị san lấp thì một cái tên đến từ Đông Âu đã làm nên sự khác biệt cho MU. Berbatov - Liverpool: 3-2!
20/09/2010
BXH FIFA tháng 9: Việt Nam tăng 2 bậc, TBN mất điểm
Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2010, ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha vẫn ở ngôi vị số 1 của bóng đá thế giới. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam tăng 2 bậc so với tháng trước.
17/09/2010
Zoe Saldana – ngôi sao mặc đẹp nhất
Người đẹp của Avatar, Zoe Saldana đã được tạp chí People bình chọn cho vị trí số 1 trong danh sách những ngôi sao ăn mặc đẹp nhất trong năm.
17/09/2010