M.U quật ngã Valencia, Inter đại thắng, Barca hòa hậm hực

07:40, 30/09/2010
Bàn thắng bất ngờ ở phút 85 của dự bị Javier Hernandez (Chicharito) đã giúp M.U “xóa dớp” mỗi khi hành quân đến Tây Ban Nha. Trong khi đó, Inter đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Bremen còn Barca vẫn chưa thể đòi được món nợ đã vay từ Rubin Kazan.

M.U quật ngã Valencia, Inter đại thắng, Barca hòa hậm hực
M.U đã có chiến thắng đầy ý nghĩa
Những khó khăn về nhân sự khi Scholes, Giggs, Valencia và Rooney không thể ra sân; thêm vào đó, thầy trò Sir Alex hành quân đến Tây Ban Nha là hành trang chỉ có duy nhất một chiến thắng trong 18 lần làm khách đến đây. Tuy nhiên, việc chiến lược gia Scotland bố trí hàng tiền vệ 5 người 4-5-1 với mũi nhọn duy nhất là Berbatov, hỗ trợ anh ở hai bên cánh là Park Ji-Sung (thay Giggs chấn thương) và Nani đã giúp M.U giữ được thế trận. Trong khi đó, với lợi thế sân nhà cùng với tinh thần đang lên rất cao sau chuỗi phong độ chói sáng tại La Liga đã giúp Valencia nhập cuộc đầy tự tin. Tuy nhiên, trong suốt 45 phút đầu tiên, đội chủ sân Mestalla cũng chỉ có được 3 quả dứt điểm trúng cầu môn của M.U nhưng đều không thực sự nguy hiểm.
 
Trong những phút thi đấu ở hiệp hai, Valencia vẫn là những “ông chủ” thực sự và M.U tiếp tục lối chơi kiên cường chịu đựng, chờ thời cơ tổ chức phản công. Ngay đầu hiệp hai, phút 49, Pablo đã nhanh chân tung ra cú vô-lê căng như trái phá ở bên cánh phải song bóng đã đi chệch cột dọc rất đáng tiếc cho “Đàn dơi”. Phút 68, nếu Ferdinand không băng về cản phá kịp thời đường tạt bóng của Mathieu, có lẽ mành lưới của Van der Sar đã rung lên bởi cú ra chân của Soldado. Bên phía M.U, cơ hội cũng đã đến thực sự ở phút 82, từ đường tạt bóng bên cánh phải của Nani, tiền đạo người Mexico đã băng vào dứt điểm song nỗ lực của Javier Hernandez đã bị xà ngang từ chối.
 
Chỉ sau đó 4 phút, cũng chính là Javier Hernandez khiến khắp các khán đài Mestalla câm lặng bằng bàn thắng vào lưới thủ thành Cesar. Phút 86, Macheda, người mới vào sân thay cho Berbatov, đã kiến tạo để Javier Hernandez lập công. Dù trước mặt còn hai hậu vệ đối phương song cựu cầu thủ của Chivas đã đi bóng rồi dứt điểm khéo léo tung lưới thủ môn Cesar. Và chiến thắng 1-0 cũng được M.U duy trì đến hết trận. Với chiến thắng này, M.U tạm thời leo lên ngôi đầu bảng C Champions League, nhưng chiến thắng tại Mestalla có nhiều ý nghĩa hơn thế với thầy trò Sir Alex cũng như NHM của mình.
 
Eo'o lập đại công khi ghi 3 bàn trong chiến thắng 4-0 của Inter
 
Nếu như M.U có chiến thắng nhọc nhằn trên đất Tây Ban Nha thì đội bóng đồng hương của họ là Tottenhem đã có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà trước Twente. Cả 4 bàn thắng của đội bóng thành London đều được ghi trong hiệp hai khi người mở đầu là bàn thắng của tân binh Van der Vaart. Tiếp đó là ‘cú đúp” của Roman Pavlyuchenko và Bale đã “khóa sổ” cho chiến thắng tưng bừng của Tottenham trên sân nhà White Hart Lane.
 
Trong một trận đấu diễn ra cùng giờ khác, Inter Milan cũng đã có trận đại thắng trước đại diện đến từ nước Đức, Bremen. Những tưởng thất bại trước AS Roma cùng những tin đồn về nội bộ mâu thuẫn sẽ khiến binh đoàn Nerazzurri sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến trước Bremen. Tuy nhiên, “cú đúp” trong 6 phút của “báo đen” Eto’o (từ phút 21 đến 27) đã khiến Inter có thế trận hoàn hảo. Đến phút 34, tỉ số đã là 3-0 cho nhà ĐKVĐ Champions League nhờ công của Sneijder. Phút 81, Eto’o hoàn tất ngày thi đấu chói sáng bằng bàn thắng thứ 3 vào lưới Bremen để đem lại niềm vui chiến thắng vô bờ bến cho các Interista. Còn các culé thì vẫn giữ trong mình hậm hực khi đội bóng xứ Catalan chỉ có thể rời nước Nga với 1 điểm cho dù David Villa đã ghi bàn.
 
Kết quả cụ thể:
 
Inter 4-0 Werder Bremen
(Eto'o 21', 27', 81', Sneijder 34')
 
Tottenham 4-1 FC Twente
(Van der Vaart 47', Pavlyuchenko 50' pen, 64' pen, Bale 85' - Chadli 56')
 
Tel Aviv 1-3 Lyon
(Enyeama 79' pen - Michel Bastos 7' pen, 36', Pjanic 90'+4)
 
Schalke 2-0 Benfica
(Farfan 73', Huntelaar 85')
 
Rangers 1-0 Bursaspor (Naismith 18')
 
Valencia 0-1 MU(Chicharito 85')
 
Rubin Kazan 1-1 Barca
(Cristian Noboa 30' pen - Villa 60' pen)
 
Panathinaikos 0-2 FC Copenhagen
(Ndoye 28', Vingaard 37')

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sao đua sắc tại Tuần lễ thời trang Milan
Các sao nổi tiếng như nữ ca sĩ Taylor Swift, ca sĩ Leona Lewis, siêu mẫu Heidi Klum, siêu mẫu Elisabette Canalis (bạn gái của tài tử George Clooney), diễn viên Rachel Bilson... đã cùng nhau đua sắc tại Tuần lễ thời trang Milan xuân - hè 2011 ngày hôm 27 tháng 9.
29/09/2010
Ajax 1– 1 Milan: Ibra lại “nổ súng” cứu nguy Milan
Bị Ajax dẫn trước nhưng AC Milan vẫn không phải tay trắng rời Amsterdam Arena. Trong một ngày trở lại cái nôi cất cánh cho tài năng của mình, Seedorf và Ibrahimovic đã cùng nhau giành lại 1 điểm cho Milan.
29/09/2010
U23 VN trả món nợ thua U23 Malaysia ở SEA Games 25
Nhằm chuẩn bị cho chiến dịch Asiad 16, vào lúc 18h30 hôm nay 28- 9, trên sân Thống Nhất, đội tuyển U23 VN có trận đấu với U23 Malaysia tại giải bóng đá 1000 năm Thăng Long. Các cầu thủ trẻ VN vào cuộc với khao khát đòi lại món nợ thua 0- 1 ở trận chung kết SEA Games 25.
29/09/2010
Những người quyền lực nhất Hollywood
Hôm 25-9, báo Guardian (Anh) công bố danh sách 100 đạo diễn, diễn viên, chính khách, doanh nhân, nhà báo... quyền lực nhất kinh đô Hollywood, có ảnh hưởng lớn đến cả nền công nghiệp điện ảnh Anh quốc sau khi đã được các chuyên gia bỏ phiếu bình chọn.
28/09/2010