Ajax 1– 1 Milan: Ibra lại “nổ súng” cứu nguy Milan

07:24, 29/09/2010
Bị Ajax dẫn trước nhưng AC Milan vẫn không phải tay trắng rời Amsterdam Arena. Trong một ngày trở lại cái nôi cất cánh cho tài năng của mình, Seedorf và Ibrahimovic đã cùng nhau giành lại 1 điểm cho Milan.

Ajax 1– 1 Milan: Ibra lại “nổ súng” cứu nguy Milan
Đều là những đội bóng thi đấu tấn công đẹp mắt, cả Ajax và Milan đều chọn lối chơi tấn công đầy hứng khởi để bắt đầu trận đấu. Tốc độ nhanh chóng được cả chủ và khách đẩy lên cao. Bóng được tập trung nhiều ở hai bên cánh. Milan thường xuyên dồn bóng cho Robinho trong khi đó, Ajax tập trung bóng cho Suarez.

Tuy nhiên, khi mà những nỗ lực của Robinho còn chưa đem lại sự khác biệt cho Milan thì Suarez đã lên tiếng. Ngôi sao đáng chú ý nhất của Ajax trong thời điểm hiện tại đã chứng tỏ được giá trị của mình. Phút 23, Suarez đã có pha đi bóng tinh quái trong vòng cấm địa của đội bóng nước Ý. Cầu thủ người Uruguay làm động tác “xỏ kim” để qua mặt trung vệ kỳ cựu Nesta sau đó chuyền vào thuận lợi cho El Hamdaoui đang đứng ngay trước khung thành Milan. Sau nhịp xoay người đỡ bóng, tiền đạo mang áo số 9 bên phía Ajax đã sút bóng tung lưới thủ thành Abbiati mang về bàn thắng mở tỉ số cho Ajax. Rõ ràng bàn thắng là của El Hamdaoui nhưng công lớn thuộc về Suarez.
 
 
Seedorf cũng đã có một trận đấu tốt trong lần hồi hương
 
Gần 10 phút sau khi bị dẫn bàn, Milan có cơ hội không thể tốt hơn để có thể gỡ hòa. Robinho thoát xuống đối mặt với thủ thành Stekelenburg mà không bị ai theo kèm. Nhưng không ai tin nổi, trong tình huống này, tiền đạo người Brazil lại đưa bóng ra ngoài khung thành, bở lỡ cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận của Milan.
 
Nhưng ngoài Robinho, Milan còn đó nhiều ngôi sao đẳng cấp khác, trong đó có 2 gương mặt từng chơi bóng cho Ajax. Trước trận đấu này, nhiều người đã cảnh báo đội bóng Hà Lan về sự nguy hiểm đến từ 2 cố nhân của họ là Seedorf và Ibrahimovic. Và ở phút 37, chính 2 gương mặt này đã khiến Ajax mất đi lợi thế dẫn trước. Từ đường chuyền điểm rơi vượt tuyến của Pirlo, Seedorf đỡ bóng gọn gàng rồi mớm bóng cho Ibrahimovic đang di chuyển song song ở trung lộ để tiền đạo người Thụy Điển khuất phục Stekelenburg bằng pha dứt điểm đẳng cấp. Đây là trận thứ 3 liên tiếp Ibra ghi bàn cho Milan và là trận thứ 2 liên tiếp tại Champions League anh nổ súng trong màu áo CLB áo sọc đỏ đen.
 
So với hiệp một, Milan và Ajax tổ chức hiệp hai trận đấu chặt chẽ hơn. Trận đấu xuất hiện nhiều pha bóng phạm lỗi hơn là những tình huống tấn công đẹp mắt như trong hiệp thi đấu thứ nhất. Ở khu vực giữa sân, khi thể lực của Gattuso không còn sung sức, Milan bắt đầu để cho Ajax lấn lướt. Tuy nhiên, cũng chỉ có thế, bóng chỉ thường xuyên luẩn quẩn ở khu vực này. Gần một nửa thời gian hiệp hai trôi qua, một đôi lần Suarez mang bóng được gần tới khung thành Abbiati nhưng chưa đủ tạo nên những pha hãm thành sóng gió. Bên phía Milan, những đợt tấn công của đội bóng Ý dừng lại ở những cú sút thiếu độ chính xác của Robinho.
 
Phải đến phút 84 Milan mới có được cơ hội ăn bàn rõ nét. Bên góc trái khu cấm địa của đội chủ nhà, Ibrahimovic phát huy tối đa ưu thế về thể lực và thể hình để đi bóng rồi căng ngang cho Prince Boateng lao vào dứt điểm rất căng nhưng thủ thành Stekelenburg đã có pha cản phá tuyệt vời để giữ vững tỉ số 1-1 của trận đấu. Ngay cả khi “siêu Pippo” Pippo Inzaghi được tung vào sân, Milan vẫn đành chấp nhận chia điểm với Ajax.
 
Đội hình xuất phát:
 
AJAX: Stekelenburg, Van Der Wiel, Vertonghen, Alderweireld, Anita, Enoh, De Jong, De Zeeuw, Suarez, El Hamdaoui, Emanuelson
 
Dự bị: Verhoeven, Sulejmani, Eriksen, Ooijer, Lindgren, Oleguer, Jozefzoon
 
AC MILAN: Abbiati, Zambrotta, Nesta, Thiago Silva, Antonini, Gattuso, Pirlo, Flamini, Robinho, Seedorf, Ibrahimovic
 
Dự bị: Amelia, Inzaghi, Jankulovski, Abate, Bonera, Boateng, Ronaldinho
 
Kết quả các trận đấu khác
 
Auxerre0-1Real Madrid
Basle1-2Bayern Munich
Braga0-3S. Donetsk
Chelsea2-0Marseille
Partizan Belgrade1-3Arsenal
 Roma2-1CFR Cluj-Napoca
Spartak Moscow3-0MSK Zilina

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

U23 VN trả món nợ thua U23 Malaysia ở SEA Games 25
Nhằm chuẩn bị cho chiến dịch Asiad 16, vào lúc 18h30 hôm nay 28- 9, trên sân Thống Nhất, đội tuyển U23 VN có trận đấu với U23 Malaysia tại giải bóng đá 1000 năm Thăng Long. Các cầu thủ trẻ VN vào cuộc với khao khát đòi lại món nợ thua 0- 1 ở trận chung kết SEA Games 25.
29/09/2010
Những người quyền lực nhất Hollywood
Hôm 25-9, báo Guardian (Anh) công bố danh sách 100 đạo diễn, diễn viên, chính khách, doanh nhân, nhà báo... quyền lực nhất kinh đô Hollywood, có ảnh hưởng lớn đến cả nền công nghiệp điện ảnh Anh quốc sau khi đã được các chuyên gia bỏ phiếu bình chọn.
28/09/2010
Tỉnh ta tham dự giải Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VI
HGĐT- Từ ngày 12 đến 23.9, tại Nhà thi đấu Hà Đông, thành phố Hà Nội đã diễn ra giải vô địch vật cổ điển và vật tư do, nằm trong chương trình Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VI, năm 2010. Tham gia giải có 19 đoàn, trên 300 VĐV tranh tài ở các hạng cân 44 đến 72kg đối với nữ, 48 đến 120kg đối với nam.
27/09/2010
Owen cứu MU thoát thua trên sân của Bolton
Phải nhờ đến pha lập công gỡ hòa 2-2 của tiền đạo vào thay người Michael Owen, MU mới không đi theo vết xe đổ của Chelsea và Arsenal tại vòng 6 giải Ngoại hạng Anh.
27/09/2010