Tuyển Ý bắt đầu kỷ nguyên Prandelli

08:19, 10/08/2010

Dù đã nhậm chức ngay sau World Cup 2010 nhưng đến hôm nay 7-8, kỷ nguyên của tân HLV Cesare Prandelli mới có vẻ bắt đầu với việc gọi hàng loạt cái tên lạ vào tuyển Ý. Trong số này, đáng chú ý nhất là Antonio Cassano.


Đã sáu năm trôi qua, giờ đây Cassano mới được gọi trở lại đội tuyển - Ảnh: Seriatalk

Để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Bờ Biển Ngà vào ngày 10-8, HLV Prandelli đã công bố danh sách 23 cầu thủ:

Thủ môn: Marchetti (Cagliari), Sirigu (Palermo), Viviano (Bologna).

Hậu vệ: Antonini (Milan), Astori (Cagliari), Bonucci (Juventus), Cassani (Palermo), Chiellini (Juventus), Lucchini (Sampdoria), Molinaro (Stoccarda), Motta (Juventus).

Tiền vệ: De Rossi (Roma), Lazzari (Cagliari), Marchisio (Juventus), Montolivo (Fiorentina), Palombo (Sampdoria), Pepe (Juventus).

Tiền đạo: Amauri (Juventus), Balotelli (Inter), Borriello (Milan), Cassano (Sampdoria), Quagliarella (Napoli), Rossi (Villarreal).

Đáng chú ý nhất là sự có mặt của tiền đạo 28 tuổi Antonio Cassano. Dưới triều đại của HLV Marcelo Lippi (bắt đầu sau Euro 2004 và kết thúc sau World Cup 2010), "gã đầu bạc" này nhất định không đả động đến Cassano dù luôn có tranh cãi yêu cầu đưa anh vào đội tuyển. Lý do HLV Lippi luôn đưa ra để loại Cassano là tính vô kỷ luật của cầu thủ này.

Ngoài ra, HLV Prandelli còn gọi một cầu thủ vốn có tiếng vô kỷ luật là tiền đạo 19 tuổi gốc Ghana Mario Balotelli. Đây là lần đầu tiên Balotelli được gọi vào tuyển quốc gia Ý. Tương tự Balotelli, một số cầu thủ khác cũng lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển là: Amauri, Luca Antonini, David Astori, Andrea Lazzari và Cristian Molinaro.

Trong khi đó, nhiều tên tuổi quen thuộc của tuyển Ý đã bị loại bỏ trong lần triệu tập này như Pirlo, Iaquinta, Zambrotta…


Tuổi trẻ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kanye West, Angelina Jolie cũng chơi Twitter
Hai ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Mỹ cuối cùng đã quyết định tham gia cộng đồng ngày càng đông đảo của mạng xã hội Twitter.
30/07/2010
Tương lai Kiatisak bất định
Được kỳ vọng đem lại thành công cho HA.GL hồi đầu mùa bóng, nhưng HLV Kiatisak chưa bao giờ giúp đội bóng lọt vào top 5
30/07/2010
Comic-Con và những phim 'sắp sửa thành bom tấn'
Angelina Jolie, Johnny Depp, Bruce Willis..., những tên tuổi hạng A của Hollywood tề tựu đông đủ tại hội chợ Comic-Con năm nay. Sức hút của hội chợ nằm ở cơ hội ăn khách rõ rệt nó mang lại cho các ngôi sao và phim của họ.
28/07/2010
Đoàn vận động viên, diễn viên Hà Giang đoạt 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại Hội thi Thể thao, văn nghệ người khuyết tật toàn quốc lần thứ IV
HGĐT- Từ ngày 17.7 đến ngày 27.7, được sự đồng ý của tỉnh, Sở VH - TT- DL Hà Giang đã cử đoàn vận động viên, diễn viên (VĐV - DV) của tỉnh đi tham dự Hội thi Thể thao - văn nghệ toàn quốc lần thứ IV 2010 tại Đà Nẵng.
28/07/2010