Thắng 6-0 trước tân binh West Brom, Chelsea ra quân đại thắng

08:46, 15/08/2010

Dễ dàng giành chiến thắng 6-0 trước tân binh West Brom, Chelsea xem như khởi đầu thuận lợi trong chiến dịch bảo vệ ngôi báu Ngoại hạng Anh.


Bên cạnh hat-trick của Didier Drogba, góp công không nhỏ trong chiến thắng của Chelsea lần này còn có Florent Malouda với cú đúp. Đội phó Frank Lampard cũng đã sớm thông nòng.

Chiến thắng tại sân Stamford Bridge hôm qua đã đưa Chelsea vào lịch sử Ngoại hạng Anh. Đó là chiến thắng đậm nhất trong ngày ra quân kể từ khi giải đấu ra đời năm 1992. Cũng nhờ đó thầy trò Carlo Ancelotti nhanh chóng xác lập vị trí đế vương bằng ngôi nhất bảng.

Tuy nhiên tất cả mới chỉ là bước khởi đầu, và Chelsea thừa hiểu rằng phía trước hãy còn nhiều chông gai. Chiến thắng dành cho họ hoàn toàn xứng đáng, nhưng nguyên nhân không nhỏ là bởi West Brom quá yếu đuối. Còn về lối đá Chelsea chưa hẳn đã đạt điểm 10. Ngồi trên khán đài ông chủ Roman Abramovich có thể vỗ mỏi tay vì cơn mưa bàn thắng, nhưng thứ bóng đá chặt chẽ đến khô khan của đội chủ nhà - đặc biệt là trong hiệp một - vốn không phải là thứ ông hướng đến.

Chelsea (xanh) ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với West Brom.

HLV Ancelotti đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất của Chelsea. Ngay cả Lampard và Drogba mới vừa bình phục cũng ra sân ngay từ đầu. Trong khung thành Chelsea có sự trở lại của Petr Cech. Alex thay thế Ricardo Carvalho - đã đến Real Madrid - đá cặp trung vệ với John Terry.

Dẫn dắt West Brom hiện tại là Roberto di Matteo, cựu cầu thủ của Chelsea. Lần trở lại hôm qua ông nhận được sự đón chào nồng ấm từ khán giả, nhưng tất cả chỉ kéo dài có vài phút trước khi biến thành thảm kịch. Ngay phút thứ 6, tỷ số đã được mở cho Chelsea. Cú sút phạt uy lực của Drogba khiến thủ thành Scott Carson để bóng bật ra. John Obi Mikel lao vào đệm đưa bóng văng sang chỗ Malouda đứng cách khung thành chỉ vài mét, và lưới của West Brom tung lên (xem clip).

Sau khi có bàn từ sớm, Chelsea thi đấu chậm rãi, cầm chắc bóng và thể hiện một phong thái hết sức nhàn nhã. Sự đe dọa từ West Brom vốn dĩ là không có.

Drogba là Vua phá lưới của mùa trước với 29 bàn.

Không chỉ mở tỷ số, những phút sau đó Malouda chính là cầu thủ đe dọa khung thành đội khách nhiều nhất - dù kết thúc 45 đầu tiên cá nhân anh không có thêm một bàn thắng nào nữa. Trong khi đó lặng lẽ trong phần lớn thời gian, đến phút bù giờ đầu tiên Drogba bất ngờ "nổ súng". Quả đá phạt của anh đưa bóng xuyên qua hàng rào, đập đất rồi đi vào khung thành giúp Chelsea gia tăng cách biệt lên thành 2-0 (xem clip).

Không để West Brom có cơ hội kiếm tìm hy vọng, 10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu Chelsea đã nâng tỷ số lên 3-0. Và đó lại là từ một tình huống cố định. Quả phạt góc của Lampard gây ra lộn xộn trước khung thành của West Brom, tạo điều kiện cho Drogba ra chân nhanh gọn ở cự ly chừng 6 mét (xem clip).

Chelsea đã có màn khởi đầu hoàn hảo về mặt tỷ số.

Thế cục lúc này coi như được định đoạt. Đội khách hoàn toàn căng cứng về tâm lý nên không có được pha bóng nào ra hồn. Trong khi đó Chelsea dù không chơi thật sức vẫn dễ dàng tiếp cận được khung thành và liên tiếp ghi thêm các bàn thắng. Phút 63 Lampard kết thúc nhẹ nhàng sau pha phối của Nicolas Anelka và Ashley Cole (xem clip). Chừng 5 phút sau Drogba hoàn tất hat-trick khi cú sút của anh đưa bóng đập đầu cầu thủ Tamas bên đội khách văng vào lưới (xem clip). Hai phút sau đó Drogba được rút ra nghỉ.

Tuy nhiên bàn thắng thì vẫn chưa hết với Chelsea. Phút đá chính cuối cùng của hiệp hai Malouda thoát xuống, kéo bóng qua thủ thành Carson dứt điểm. Bóng đập trúng cột dọc gần rồi văng vào góc lưới phía xa (xem clip). Sân Stamford Bridge tưng bừng ngày khai hội.

Đội hình thi đấu

CHELSEA: Cech, A Cole, Ferreira (Ivanovic 60), Terry, Alex, Essien, Lampard (Benayoun 64), Mikel, Malouda, Drogba (Kalou 70), Anelka.

Bàn thắng: Malouda 6', 90', Drogba 45'+1, 55', 68', Lampard 63'

WEST BROM: Carson, Cech, Pablo, Tamas, Jara, Morrison, Brunt, Thomas (Barnes 84), Dorrans (Cox 67), Mulumbu, Bednar (Miller 67).

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội bóng đá nhi đồng Hà Giang, thành công khi lọt vào vòng tứ kết giải bóng đá nhi đồng toàn quốc
HGĐT- Xuất sắc vượt qua vòng đấu loại khu vực, đội bóng đá nhi đồng Hà Giang vinh dự tham gia vòng chung kết toàn quốc Cúp Yamaha 2010 tổ chức tại Thái Nguyên từ ngày 6 - 14.8.
13/08/2010
10 gương mặt triển vọng của Hoa hậu VN
Những cô gái sở hữu khuôn mặt, hình thể, chiều cao nổi bật sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện trong Top 10 người đẹp nhất đêm chung kết 14/8, tại Tuần Châu (Quảng Ninh).
13/08/2010
Thủ lĩnh của U2 trở lại
Thủ lĩnh Bono của ban nhạc rock lừng danh xứ Ireland vừa có một đêm diễn cuồng nhiệt, "rung chuyển" cả sân vận động Olympic của thành phố Turin nước Ý, đánh dấu sự trở lại đầy sung mãn của rocker tuổi 50 này, sau hơn hai tháng vắng mặt vì một chấn thương tái phát.
13/08/2010
“Gấu” Nga thắng chật vật Bulgaria
Với lợi thế sân nhà, tuyển Nga đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bulgaria trong loạt trận giao hữu rạng sáng nay. Cầu thủ mới 5 lần khoác áo đội tuyển, Roman Shirokov ghi bàn thắng duy nhất giúp cho HLV Dick Advocaat có màn ra mắt suôn sẻ.
13/08/2010