Man City: Bao giờ sẽ vô địch Premier League?

08:00, 27/07/2010

HLV Harry Redknapp thừa nhận sức mạnh tiền bạc đã lột xác ManCity và chuyện họ vô địch Premier League chỉ là vấn đề thời gian. Có rất ít người nghi ngờ nhận định ấy của Redknapp.


Mùa trước, Tottenham của Redknapp đã chiến thắng ManCity trong cuộc đua giành giật chiếc vé thứ 4 dự Champions League. Nhưng giờ đây, Redknapp tin rằng trong tương lai rất gần, Tottenham không còn được xem là đối thủ của ManCity:

"Họ có thể mua hầu hết các cầu thủ. Tiền không phải là vấn đề vì chủ CLB có quá nhiều tiền. Thật lòng, tôi nghĩ rằng cuối cùng họ sẽ vô địch Premier League. Nếu họ cứ tiếp tục tiêu tiền như thế này, nếu ông chủ vẫn ở đó, chuyện vô địch sẽ xảy ra trong vài năm nữa mà thôi".

Những ngôi sao như Kolarov khó cưỡng lại được sức thu hút từ Manchester City. Ảnh: Getty

Blackburn giữa thập niên 90 được xem là đội bóng đầu tiên bỏ tiền mua chức VĐ Premeier League. Jack Walker, một doanh nhân địa phương, đã ném tiền vào TTCN, thực hiện 2 vụ chuyển nhượng kỷ lục (cặp tiền đạo Alan Shearer và Chris Sutton) để giúp Blackburn đi từ hạng Nhất lên thẳng ngai vàng Premier League ở mùa 1994-1995.

Một thập kỷ sau, đến lượt Chelsea của Abramovich. Trong mùa Hè đầu tiên ở StamfordBridge, Abramovich đã đầu tư 106 triệu bảng để bổ sung lực lượng, với các chữ ký như Claude Makelele, Joe Cole, Juan Sebastian Veron hay Adrian Mutu.

Chỉ sau 18 tháng dưới triều đại Abramovich, Chelsea đã chấm dứt cơn khát danh hiệu VĐQG kéo dài suốt nửa thập kỷ.

Khởi điểm của Man City dưới thời tỷ phủ Ả rập Sheikh Mansour hơn hẳn Blackburn 2 thập kỷ về trước, nhưng không thể sánh ngang với Chelsea của Abramovich.

Trước khi Abramovich đặt chân đến London, Chelsea luôn có mặt trong tốp 6 kể từ năm 1997. Trước khi Sheikh Mansour mua lại CLB từ Thaksin, thành tích tốt nhất của Man City ở Premier League là vị trí thứ 8 ở mùa 2004-2005.

Abramovich mua Chelsea khi đội bóng đã giành vé dự Champions League. Sheikh Mansour mua ManCity khi đội bóng vừa kết thúc mùa giải với thất bại 1-8 trước Middlesbrough.

Chelsea không gặp quá nhiều khó khăn cho chiến dịch thu hút ngôi sao. ManCity thì khác. Họ mất mùa đầu tiên chỉ để thông báo với thế giới rằng họ có rất nhiều tiền. Họ mất tiếp thêm một mùa nữa để thể hiện tham vọng và kế hoạch của họ là nghiêm túc.

Và nhiệm vụ của HLV Mancini là phải xây dựng lên một đội bóng hùng mạnh từ những ngôi sao tứ xứ. Ảnh: Getty

Mùa tới, mùa thứ 3 thuộc triều đại Ả rập, chỉ phục vụ cho mục tiêu giành vé Champions League. Và có lẽ, sau đó ManCity mới thực sự nghĩ đến chức VĐ Premier League, rồi đỉnh cao châu Âu.

Abramovich chỉ thực sự đầu tư mạnh trong 3 mùa đầu tiên. 4 mùa Hè gần đây, họ chi tiêu dè dặt và bộ khung vẫn do Mourinho xây dựng từ nửa thập kỷ về trước. Liệu Sheikh Mansour có dừng lại như Abramovich chỉ sau vài năm?

Vị tỷ phú người Ả rập ấy chưa bao giờ đặt chân đến City of Manchester. Người Anh từng ví von rằng ông ta mua ManCity như mua một lon coca cola, mua xong mà không thèm thưởng thức một giọt. Nhưng những diễn biến gần đây cho thấy Sheikh Mansour có kế hoạch dài hạn với ManCity.

Hồi giữa tháng 3 vừa qua, ông đã ký hợp đồng với thành phố Manchester, đầu tư 1 tỷ bảng cho dự án xây dựng cơ sở hạ tầng quanh khu vực của CLB. Dù ông ta siêu giàu, 1 tỷ bảng cùng hơn 500 triệu đã đầu tư vào ManCity không phải... tiền lẻ.

Trong trường hợp Sheikh Mansour thực sự gắn bó lâu dài với CLB, như lời của Redknapp, ManCity rốt cuộc sẽ vô địch Premier League.

Jack Walker và Roman Abramovich đã chứng minh tiền có thể mua được thành công. ManCity lại có quá nhiều tiền. Núi tiền của Sheikh Mansour giúp họ mạnh hơn, đồng thời khiến các đối thủ yếu đi. Adebayor và Toure đã bỏ Arsenal, chạy sang ManCity.

Gareth Barry năm ngoái và James Milner năm nay hướng về ManCity. Carlos Tevez thì chuyển từ Man Đỏ sang Man Xanh. Khi đã giành vé dự Champions League, hiếm ngôi sao nào có thể cưỡng lại sức hút tiền bạc của ManCity.

Fernando Torres có lẽ không cần đắn đo. Thay vì ký hợp đồng mới và hưởng lương 90 nghìn bảng/tuần, Vidic có thể đầu quân cho Man City để sống trên biển tiền như Yaya Toure.

Man City được đánh giá cao hơn Arsenal

Căn cứ vào đánh giá của các nhà cái, Man City sẽ lọt vào tốp 3 chứ không đơn thuần là tốp 4, xếp trên cả Arsenal. Ở khả năng vô địch Premier League mùa 2010-2011, tỷ lệ cược dành cho Man City là 9/2 (đặt 2 ăn 9) còn với Arsenal là 6/1. Được đánh giá cao nhất là ĐKVĐ Chelsea với 13/8 trong khi M.U xếp thứ 2 với 5/2. Liverpool xếp thứ 5 với 14/1 trong khi đội bóng giành vé dự Champions League mùa trước, Tottenham, chỉ đứng thứ 6 với 25/1.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rolling Stones lên kế hoạch cho tour diễn chia tay?
Ban nhạc huyền thoại Rolling Stones với những rocker kỳ cựu – Sir Mick Jagger, Keith Richards, Charlie Watts và Ronnie Wood- sẽ thực hiện một tour diễn vòng quanh thế giới trong năm tới. Thông tin từ tờ The Sun.
26/07/2010
HN T&T lao nhanh về đích, M.NĐ tiếp tục sa lầy
Chiều nay (25/7), 7 trận đấu của vòng 21 giải VĐQG PetroVietnam Gas 2010 tiếp tục diễn ra trên khắp các sân cỏ trong cả nước.
26/07/2010
Đà Nẵng lần đầu vô địch giải U17 toàn quốc
Đánh bại đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An với tỷ số 1-0 trong trận chung kết chiều thứ bảy trên sân Chi Lăng, chủ nhà Đà Nẵng đã lần đầu tiên lên ngôi giải U17 toàn quốc tranh Cup báo Bóng đá.
24/07/2010
Taylor Swift trở lại với album mới
Công chúa nhạc đồng quê cho biết, cô sẽ phát hành album thứ ba mang tên "Speak Now" vào 26/10. "Mine" - đĩa đơn đầu tiên trích từ album này - được ra mắt vào giữa tháng 8.
23/07/2010