HN T&T giữ ngôi đầu, B.Bình Dương thắng nghẹt thở

07:47, 19/07/2010

Chiều nay (18/7), 5  trận đấu còn lại của vòng 19 giải VĐQG PetroVietnam Gas 2010 tiếp tục diễn ra trên khắp các sân cỏ trong cả nước.


Tại Ninh Bình dù có được bàn thắng trước nhưng V. Ninh Bình lại để HP. Hà Nội gỡ hòa 1-1 trên chấm phạt đền ở phút 80 trận đấu. Chỉ có được 2 điểm sau 4 trận, đội bóng cố đô vẫn mòn mỏi đợi một chiến thắng.

V.Ninh Bình (đỏ) bị đội khách ngáng chân. (Ảnh: VSI)

Những phút đầu tiên, hai đội nhập cuộc khá chậm khiến trận đấu không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm. Phút 16, Mota có pha phối hợp rất ngẫu hứng với Gustavo Eduardo trước khi dứt điểm từ ngoài vòng cấm, nhưng cú sút của tiền vệ mang áo số 14 không khó để thủ môn Viết Nam bắt gọn. Phút 20, HP. Hà Nội trả miếng, Timothy thoát xuống rất nhanh bên cánh phải rồi dứt điểm từ góc hẹp nhưng không thắng được thủ môn Đinh Hoàng La.

Ngay sau đó, V.Ninh Bình có một pha tấn công rất nguy hiểm, Văn Thành đi bóng bên cánh trái rồi căng ngang cho Chí Thắng băng vào đệm lòng cận thành nhưng thủ môn Viết Nam đã xuất sắc cản phá. Tuy vậy, đội chủ nhà cũng không phải đợi lâu để có bàn mở tỷ số. Phút 21, từ đường chuyền của Mota, Chí Thắng bật cao đánh đầu ngược rất hiểm hóc, buộc thủ môn Viết Nam phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 41, Timothy có cơ hội đối mặt với khung thành V.Ninh Bình nhưng cú dứt điểm của cựu tiền đạo Đồng Tháp đã không thắng được đôi chân của Đinh Hoàng La, Văn Vinh sau đó băng vào sút bồi nhưng cũng không thành công.

Phút 81, chủ nhà Binh Bình chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Cảnh Nam bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi với Thành Trung của HP. HN trong vòng cấm. Ngoài ra, đội khách cũng được hưởng một quả phạt đền và Timothy không mấy khó khăn để đánh bại Đinh Hoàng La, gỡ hòa 1-1 cho HP. HN.

Cái bắt tay với thầy Tô không giúp Tấn Trường giữ sạch lưới. (Ảnh: Quang Minh)

Trên sân Hàng Đẫy, 10 phút đầu tiên, HN T&T thường tận dụng các pha lên bóng ở hai biên nhưng chưa vượt qua được hàng thủ hỗ trợ nhau khá tốt của đội khách TĐCS Đồng Tháp. Trong khi đó, đội khách vẫn triển khai bàn phòng ngự phản công quen thuộc, nhưng chưa đem lại hiệu quả khi tiền đạo Samson ngồi dự bị. Phút 15, Đồng Tháp khiến hàng thủ HN T&T giật mình với pha phối hợp ăn ý giữa bộ ba Felix - Aganun - Được Em, nhưng cú sút cuối cùng của Được Em lại đưa bóng chạm một hậu vệ chủ nhà đi ra ngoài.

Phút 18, Gonzalo của HN T&T bật cao đánh đầu hiểm hóc nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Phút 31, Gonzalo có cơ hội nguy hiểm nhất kể từ đầu trận để mở tỷ số nhưng cú đánh đầu trong vòng cấm Đồng Tháp của tiền đạo này lại dội xà ngang. Phút 41, Felix chuyền bóng như dọn cỗ để Được Em đối mặt với thủ môn Tấn Trường, nhưng pha lốp bóng của tiền vệ này lại đi ra ngoài cầu môn, bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của đội khách kể từ đầu trận.

Đầu hiệp 2, Samson được HLV Phạm Công Lộc tung vào sân nhằm cải thiện hàng công. Phút 51, sau một pha phối hợp với Felix, Samson đã sút bóng chệch cột dọc khung thành HN T&T trong gang tấc. Phút 62, từ pha đá phạt trực tiếp ở khoảng cách gần 20m, Benicio sút như dội bom nhưng thủ môn Tấn Trường đã xuất sắc cản phá. Phút 82, từ pha đá phạt bên cánh phải, Văn Nghĩa đánh đầu trúng cột dọc của HN T&T.

Chiến thắng tối thiểu trước TĐCS Đồng Tháp giúp Hà Nội T&T duy trì khoảng cách với B.Bình Dương. (Ảnh: Quang Minh)

Với sức trẻ và sự càn lướt của các ngoại binh, Đồng Tháp chơi rất chắc chắn và gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, đến phút 87, từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, "gà son" Gonzalo đệm bóng cận thành mở tỷ số cho HN T&T và đây cũng là tỉ số cuối cùng trận đấu.

Trên sân Gò Đậu, với lực lượng được đánh giá cao hơn, đặc biệt là trên hàng công, B.Bình Dương là đội chơi ép sân trong những phút đầu tiên của trận tiếp SLNA. Trận này, họ đón chào sự trở lại của Quang Thanh trong khi Lee Nguyễn được ra sân ngay từ đầu. Phút 17, SLNA đã có bàn mở tỷ số sau khi Vidovic dễ dàng đánh bại thủ môn Minh Quang trên chấm 11m. Ở pha bóng trước đó, thủ môn của B.Bình Dương đã phạm lỗi với tiền đạo Ngọc Anh của SLNA, khiến đội nhà phải chịu một quả phạt đền.

Phút 22, Kesley treo bóng từ cánh phải để Philani bật cao đánh đầu, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 26, B.Bình Dương có cơ hội rất tốt để gỡ hòa nhưng cú đánh đầu hiểm hóc của một cầu thủ chủ nhà từ một pha phạt góc lại không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Brasnic.

Phút 37, Vidovic có cơ hội rất tốt để nhân đôi cách biệt cho SLNA sau một pha phản công nhanh nhưng tiền đạo này lại dứt điểm quá hiền sau đường căng ngang của đồng đội. Phút 40, SLNA tiếp tục có cơ hội ghi bàn sau một pha phản công nhanh nhưng Trọng Hoàng đã không thắng được thủ môn Minh Quang trong tình huống đối mặt.

Ngay đầu hiệp 2, Vidovic đã có cơ hội đối mặt với khung thành B.BD nhưng pha xử lý cuối cùng của tiền đạo này lại không thật sự hiệu quả khiến cơ hội trôi qua rất đáng tiếc. Vidovic sẽ phải nuối tiếc bởi sau đó ít lâu, phút 58, sau một sai lầm của hàng thủ SLNA, tiền vệ Minh Chuyên dứt điểm tung nóc lưới Brasnic từ góc hẹp, gỡ hòa 1-1 cho B.BD.

Phút 86, sau một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm SLNA, Philani đã có cú ra chân rất nhanh giúp đội chủ nhà lội ngược dòng thành công. Như vậy, ngay sau khi “trảm” tướng Đặng Trần Chỉnh, “Chelsea Việt Nam” đã có chiến thắng đầu tay sau 2 trận thua liên tiếp.

Ở 2 cặp đấu còn lại, K.Khánh Hoà đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Megastar Nam Định và Lam Sơn T.Hóa cầm hòa ĐTLA với tỉ số 0-0.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chia tay Barca, Henry vĩnh biệt luôn ĐT Pháp
Chỉ chưa đầy 1 ngày chuyển sang chơi cho CLB NewYork Red Bull ở giải MLS, chân sút kỳ cựu của “Gà trống Goloa”, Thierry Henry đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu ĐTQG Pháp ở tuổi 32 ngay trong buổi họp báo ra mắt đội bóng mới.
16/07/2010
Một ngày sành điệu cùng Pantio
Thời trang cao cấp Pantio vừa ra mắt bộ sưu tập mới “Everyday”. Các mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ hình ảnh nữ doanh nhân thành đạt trong xã hội hiện đại.
16/07/2010
Puyol giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế
Chỉ bốn ngày sau khi cùng đội tuyển Tây Ban Nha giơ cao cúp vàng thế giới trên đất Nam Phi, trung vệ Puyol đã quyết định chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế để dồn toàn sức cho CLB yêu quý, Barcelona.
15/07/2010
Snoop Dogg: Gia đình Beckham cũng là gia đình tôi
Trong một cuộc trò chuyện mới đây với the Sun, rapper nổi tiếng Snoop Dogg tiết lộ rằng anh luôn "trưng cầu ý kiến" của David Beckham khi thu âm và… còn hơn thế nữa.
15/07/2010