Đà Nẵng lần đầu vô địch giải U17 toàn quốc

20:28, 24/07/2010

Đánh bại đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An với tỷ số 1-0 trong trận chung kết chiều thứ bảy trên sân Chi Lăng, chủ nhà Đà Nẵng đã lần đầu tiên lên ngôi giải U17 toàn quốc tranh Cup báo Bóng đá.


U17 Đà Nẵng lần đầu vô địch. Ảnh: Ngọc Quân.

Để có mặt trong trận chung kết, Đà Nẵng đã đánh bại Đồng Tâm 7-1, trong khi Sông Lam Nghệ Anh vượt qua Nam Định 4-1 ở bán kết. Là chủ nhà nhưng cơ hội giành chức vô địch của Đà Nẵng vẫn bị đánh giá thấp hơn, bởi không chỉ SLNA là đương kim vô địch mà còn là đối thủ đã đánh bại họ cả ba lần trong các trận chung kết trước đây.

6 lần vô địch, trong đó có 4 lần liên tiếp, đội bóng xứ Nghệ bước vào trận chung kết với nhiều lợi thế trước chủ nhà. Nhưng cục diện trận đấu trên sân Chi Lăng cho thấy khát khao soán ngôi SLNA của Đà Nẵng hết sức mãnh liệt. Chính điều đó giúp đội chủ nhà cầm bóng và kiểm soát thế trận. Tuy nhiên không vì thế mà họ có nhiều cơ hội để đánh bại nhà đương kim vô địch.

Sau 45 phút bị đội khách cầm cự, Đà Nẵng mới có bàn thắng phá thế cân bằng ở đầu hiệp hai. Từ quả treo bóng bên cánh phải, thủ môn Kim Thành của SLNA lao ra phá bóng không thành để Đức Lễ dễ dàng đưa bóng vào khung thành trống, mở tỷ số 1-0. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, bởi những phút còn lại, đội khách SLNA không thể cải thiện lối chơi để xoay chuyển cục diện trận đấu nên đành chấp nhận nhường ngôi.

Vòng chung kết giải U17 quốc gia - Cup báo Bóng đá 2010 diễn ra từ ngày 15 đến 24/7 tại Đà Nẵng. Giải quy tụ 8 đội bóng gồm ĐKVĐ SLNA, chủ nhà Đà Nẵng và 6 đội bóng vượt qua vòng bảng gồm Nam Định, Hải Phòng, Huế, Đắk Lắk, Navibank Sài Gòn và Đồng Tâm.


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Taylor Swift trở lại với album mới
Công chúa nhạc đồng quê cho biết, cô sẽ phát hành album thứ ba mang tên "Speak Now" vào 26/10. "Mine" - đĩa đơn đầu tiên trích từ album này - được ra mắt vào giữa tháng 8.
23/07/2010
MU và chính sách ’nằm im’ chờ măng mọc
Thay vì xuất quỹ tuyển quân để tìm lại vinh quang ở Premier League và Champions League, HLV Ferguson đặt niềm tin vào lứa tài năng trẻ như Obertan, anh em nhà Silva, Cleverley, Welbeck.
23/07/2010
Thiết kế góc nhìn đẹp trong nhà
Nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn ngày càng lớn ở mọi gia đình nên việc tự tạo cho ngôi nhà những góc nhìn đẹp, nơi có thể ngắm cảnh, thư giãn hay uống trà sẽ giúp bạn giảm mệt mỏi và lấy lại cân bằng trong cuộc sống.
19/07/2010
HN T&T giữ ngôi đầu, B.Bình Dương thắng nghẹt thở
Chiều nay (18/7), 5 trận đấu còn lại của vòng 19 giải VĐQG PetroVietnam Gas 2010 tiếp tục diễn ra trên khắp các sân cỏ trong cả nước.
19/07/2010