Đà Nẵng bất ngờ bại trận trước đội chót bảng

07:49, 15/07/2010

Một Navibank Sài Gòn hiện đứng chót bảng và cũng không thật sự bùng nổ trong cuộc đối đầu nhưng đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức bất ngờ thảm bại 1-3 ở trận đấu sớm vòng 19 V-League trên sân Thống Nhất chiều thứ tư.


Đỗ lỗi cho thất bại trước đội bóng yếu như Navibank Sài Gòn, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng, do trước trận đấu một ngày cầu thủ của ông chỉ được quản lý sân Thống Nhất cho làm quen có 30 phút. Lực lượng của CLB Đà Nẵng thiếu hụt trầm trọng, Hải Lâm và Quang cường mới bình phục chấn thương phải đưa vào sân thi đấu. Các cấu thủ Đà Nẵng đã làm hết sức mình nhưng do đội chủ nhà đã làm mọi thủ đoạn để có được chiến thắng. "Navibank Sài Gòn thể hiện như một đội bóng phong trào. Họ liên tục nằm sân, ăn vạ, câu giờ bằng mọi cách để có được chiến thắng", Lê Huỳnh Đức nhấn mạnh.

Navibank Sài Gòn vui mừng với chiến thắng đậm trước Đà Nẵng. Ảnh: An Nhơn.

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung cho rằng, ông không khuyến khích các học trò chơi một thứ bóng đá tồi nhưng trên sân bóng thì khó có thể lường được. "Một chiến thắng lúc này là quý giá cho chúng tôi dù biết là con đường trụ hạng là vô cùng khó, nhưng còn nước là còn tát. Tôi không chỉ đạo các cầu thủ chơi bóng đá tiêu cực nhưng do va chạm trên sân và họ bị chấn thương", ông Chung nói.

Navibank Sài Gòn thua 3 trận liên tiếp, đang đứng chót bảng với 11 điểm và coi như họ "tung cờ trắng" để sớm nhận vé rớt hạng khi khoảng cách đội nhóm trên là hơn 10 điểm, giải chỉ còn lại 8 vòng. Chiếc vé tụt hạng còn lại cũng coi như trao cho Nam Định khi chỉ hơn Navibank Sài Gòn một điểm. Trong khi đó, Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức vừa hừng hực khí thế thắng đội bóng cùng một chủ là T&T trên sân Chi Lăng để nuôi hy vọng trong cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch. Nếu so sánh phong độ cũng như tinh thần lúc này rõ ràng Navibank Sài Gòn yếu thế, dù họ được thi đấu trên sân nhà Thống Nhất.

Tuy nhiên tình thế trên sân chiều thứ tư khác hẳn. Các học trò HLV Mai Đức Chung không quá khởi sắc nhưng họ vẫn thắng đậm đối phương 3-1. Đó là nhờ vào lối chơi lỏng lẻo, mất lửa của các cầu thủ Đà Nẵng. Ra sân thiếu vắng nhiều vị trí chủ lực như Văn Hạnh, Phước Vĩnh, Quốc Anh, Thanh Hưng, Nguyên Sa, Hoàng Quãng nhưng lực lượng còn lại, trong đó có các ngoại binh chất lượng Đà Nẵng vẫn được đánh giá cao hơn chủ nhà. Thực tế, họ cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng khi tới gần khung thành thủ môn Santos chủ nhà thì các cầu thủ nội lại vụng về mất bóng hoặc chuyền sai địa chỉ một cách khó hiểu. Hàng thủ với sự chỉ huy của Hải Lâm cũng bộc lộ những sai sót. Bàn mở tỷ số 1-0 của Navibank Sài Gòn cũng xuất phát từ lơi lỏng ở khâu phòng ngự phía đội bóng sông Hàn. Phút 12, thủ quân Thanh Vân của Navibank Sài Gòn tạt bóng từ bên cánh trái và De Oliveira trong tư thế không ai kèm đã dễ dàng khống chế bóng rồi tinh tế đánh bại Đức Cường ở góc hẹp.

Ngoại binh Đà Nẵng (áo đen) xông xáo nhưng không thể xoay chuyển tình thế. Ảnh: An Nhơn.
Ngoại binh Đà Nẵng (áo đen) xông xáo nhưng không thể xoay chuyển tình thế. Ảnh: An Nhơn.

Nhận bàn thua sớm, Đà Nẵng tràn lên nhưng các đường lên bóng của họ chủ yếu là nhờ hoạt động xông xáo của các ngoại binh Rogerio, Modu. Hỗ trợ từ tuyến dưới quá ít nên Merlo, dù là một trong những chân sút hàng đầu tại V-League hiện nay cũng không thể làm biến hóa để gây áp lực lên khung thành Santos. Cơ hội mà đội bóng miền Trung có được chỉ là pha sút phạt dội xà ngang của Modu. Ngược lại không quá sáng tạo trong các đường tấn công nhưng đội chủ nhà dễ dàng có bàn thắng gia tăng cách biệt 2-0 ở phút 24. Từ pha phát động tấn công ở cánh phải, bóng đưa vào và Văn Khải thoải mái băng vào dứt điểm bóng dội cột dọc và chạy băng ngang khung thành và trọng tài xác định bóng đã qua vạch vôi.

Sau giờ nghỉ, Đà Nẵng vẫn làm chủ cuộc chơi. Họ đẩy chủ nhà vào thế phòng ngự. Nhưng cũng giống 45 phút đầu tiên, các đường lên bóng họ dễ dàng bị bẻ gãy trước khi xâm nhập vòng 16m50 chủ nhà. Bàn rút ngắn tỷ số 1-2 của họ là từ chấm phạt 11m khi được trọng tài Phùng Đình Dũng cho hưởng ở phút 66, nhưng Merlo cũng phải nhờ tới quả sút bồi mới thắng được Santos. Càng về cuối trận, Đà Nẵng như vây hãm chủ nhà để tìm bàn gỡ và họ đã bỏ hẳn ở khâu phòng ngự nên nhận bàn thua thứ ba cũng là tất yếu. Phút 90, trong pha phản công nhanh De Oliveira đã rê bóng qua cả thủ môn Đức Cường để hoàn tất cú đúp cũng như ấn định chiến thắng đậm 3-1 cho Navibank Sài Gòn.

PetroVietnam Gas V-League vòng 19

Thứ tư, 14/7
Navibank Sài Gòn - Đà Nẵng 3-1
(De Oliveira 12'& 90, Nguyễn Văn Khải 24' - Merlo 66')

Thứ bảy, 17/7
Hải Phòng - HAGL 16h (sân QK7,TP HCM, do sân Hải Phòng bị BTC phạt)

Chủ nhật, 18/7
Bình Dương - SLNA 17h
Thanh Hóa - Đồng Tâm 17h
Ninh Bình - Hòa Phát 16h
Khánh Hòa - Nam Định 16h
T&T - Đồng Tháp 16h30

TT Đội Trận T H B Điểm
Navibank Sài Gòn 19 5 11 14

vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội hình tiêu biểu World Cup 2010
Được kì vọng sẽ tỏa sáng tại World Cup 2010 nhưng cả Messi lẫn Ronaldo đều ít nhiều gây thất vọng cho người hâm mộ. Ở khía cạnh ngược lại, các ngôi sao của ĐT Tây Ban Nha đã vượt qua những khó khăn ban đầu để bước lên đỉnh cao thế giới. Sau đây là đội hình tiêu biểu do VTC News bình chọn dựa trên màn trình diễn của 32 đội bóng.
14/07/2010
Hấp dẫn với áo cánh dơi
Sự bất quy tắc đầy sáng tạo trong thiết kế của áo cánh dơi hấp dẫn những tín đồ thời trang.
14/07/2010
Elton John quay trở lại với album
Huyền thoại âm nhạc Anh Elton John cho biết sẽ không tiếp tục chạy theo các đĩa đơn riêng lẻ mà tập trung vào việc phát hành một album hoàn chỉnh, BBC ngày 7.7 đưa tin.
12/07/2010
Bữa bánh cuốn... “cuộn tròn” cảm xúc!
HGĐT- Chẳng cần biết anh nào giật Cúp, bà Thảo – chủ quán bánh cuốn sáng đầu xóm – đều vui. Chẳng bán chác gì sất, bà quyết thoáng dành cả vốn lẫn lãi bữa nay chiêu đãi toàn gia, cả... hàng xóm nữa?!
12/07/2010