Comic-Con và những phim 'sắp sửa thành bom tấn'

09:00, 28/07/2010

Angelina Jolie, Johnny Depp, Bruce Willis..., những tên tuổi hạng A của Hollywood tề tựu đông đủ tại hội chợ Comic-Con năm nay. Sức hút của hội chợ nằm ở cơ hội ăn khách rõ rệt nó mang lại cho các ngôi sao và phim của họ.


Comic-Con 2010 diễn ra từ 22 đến 25/7 ở San Diego (Mỹ), được ban tổ chức “chào hàng” là hội chợ triển lãm lớn nhất thế giới về truyện tranh và các sản phẩm liên quan như phim ảnh, sách và game.

Ở Comic-Con, truyện tranh mới là nhân vật chính còn phim ảnh dù sao vẫn là yếu tố phụ. Nhưng điều đó không ngăn các ngôi sao điện ảnh tề tựu đông đủ tại đây, đầy đủ những gương mặt sáng giá nhất Hollywood, có người còn ở đến 3-4 ngày, xuất hiện dày đặc trong hoạt động thuộc khuôn khổ hội chợ.

Hội chợ năm nay thu hút còn nhiều sao hơn cả lễ trao giải Oscar, với những màn trình diễn thời trang đa dạng quái chiêu còn hơn cả Lady Gaga, đặc biệt là những màn cosplay nhân vật truyện tranh.

Angelina Jolie trong vòng vây của khán giả hâm mộ tại Comic-Con hôm 22/5. Ảnh: PCN.
Angelina Jolie trong vòng vây của khán giả hâm mộ tại Comic-Con hôm 22/7. Ảnh: PCN.

Ngoài các tên tuổi ở trên, còn có các ngôi sao hàng đầu như Daniel Craig, Nicolas Cage, Scarlett Johannson, Liv Taylor, Robert Downey Jr, Natalie Portman... sánh vai cùng hơn 126.000 fan cuồng nhiệt của truyện tranh Mỹ. Hầu hết fan đều mặc quần áo và hóa trang y hệt những siêu anh hùng hay những người đẹp bốc lửa trong cuốn truyện mà họ hâm mộ.

Những ngôi sao biết rõ một điều, hầu hết phim được giới thiệu ở đây, dù chỉ là một phần nhỏ của hội chợ, đều có khả năng trở thành quả bom tấn về doanh thu sau khi công chiếu.

Theo Daily Express (Anh), từ lâu lắm rồi, những người làm điện ảnh ở Hollywood nhận ra hội chợ Comic-Con thực chất quan trọng hơn Cannes, Sundance hay bất kỳ liên hoan phim nào khác trên thế giới. Hội chợ này là cơ hội rất lớn cho các bộ phim mới. Siêu phẩm 2,7 tỷ USD của năm 2009 và của mọi thời đại, Avatar, trước đó cũng là “quả bom tấn” tại hội chợ Comic-Con.

Đưa tác phẩm mới của mình ra mắt khán giả ở Comic-Con là việc làm rất mạo hiểm, bởi vì ở những hội chợ văn hóa đại chúng như thế này, có thể được "bốc tới trời" cũng có thể bị chê té tát, thậm chí bị chế giễu. Khán giả có thể rất dễ tính nhưng cũng lại rất khắt khe, và thị hiếu của họ vô cùng đa dạng. Bởi vậy, các nhà làm phim cho đây là cơ hội lớn để thăm dò thị hiếu và xác định lớp công chúng mục tiêu của bộ phim.

“Các fan ở đây có thể khen ngợi nhiệt liệt hoặc trái lại, chà đạp một bộ phim không thương tiếc”, Betsy Sharkey, nhà phê bình phim của tờ Los Angeles Times, nhận định. “Comic-Con là nơi bạn có thể nghe khán giả đánh giá thật lòng về việc họ thích hay không thích phim của bạn, một cách rõ ràng, dõng dạc. Họ không quan tâm đạo diễn có bảng thành tích long lanh như thế nào, hay ngôi sao trong phim nổi tiếng cỡ nào”.

Một mẫu cosplay tại Comic-Con năm nay. Ảnh: AFP.
Một mẫu cosplay tại Comic-Con năm nay. Ảnh: AFP.

Khi Halle Berry giới thiệu những cảnh quay của cô trong Catwoman vào năm 2004, 3 năm sau khi đoạt Oscar nữ chính với Monster’s Ball, mọi người đã hết choáng ngợp với hào quang Oscar và đưa ra cách đánh giá thật nhất của họ. Đám đông khán giả gào thét và la ó, sau đó quyết định thờ ơ với bộ phim và cả đoàn phim. Những người này cũng về nhà ghi lại cảm nhận của họ và đăng lên Internet, thế là thông tin càng lan rộng, tiếng xấu càng đồn xa.

Rất nghiệt ngã, bởi vậy mới nói, việc xuất hiện ở Comic-Con để giới thiệu phim đòi hỏi người nghệ sĩ phải có bản lĩnh và biết chấp nhận thất bại. Hoàn toàn không giống ở Cannes, các phim được chiếu đã qua tuyển chọn gắt gao và công chiếu hoàn toàn với cảm hứng ngợi ca, khích lệ, tôn trọng nhà làm phim, và cũng không chiếu cho đông đảo công chúng mà chỉ chiếu cho những người trong nghề.

Không những thế, khán giả ở Comic-Con có những người khó tính đến không tưởng. “Bạn có thể mang đến một người ngoài hành tinh thực sự nhưng công chúng vẫn tỏ ra thất vọng”, Greg Mottola, đạo diễn của phim hài khoa học viễn tưởng Paul có sự tham gia của các ngôi sao Simon Pegg và Nick Frost, phát biểu.

Các bộ phim nổi bật đang được giới thiệu tại Comic-Con năm nay:

1. R.E.D. (Retired Extremely Dangerous): “Nữ hoàng” Helen Mirren với hình tượng hoang dã lạ mắt, vào vai chính, một nữ điệp viên về hưu bất đắc dĩ phải cầm súng và chiến đấu một lần nữa để bảo vệ mạng sống của mình.

2. Salt: một nữ điệp viên khác, Evelyn Salt (Angelina Jolie) là đặc vụ của CIA bị bội buộc tội là nhân viên tình báo của cơ quan gián điệp Nga. Cô trốn thoát khỏi sự truy lùng của chính phủ và tìm mọi cách để minh oan.

3. Cowboys và Aliens, với Harrison Ford và Daniel Craig trong bối cảnh miền Tây nước Mỹ.

4. Tron: Legacy, nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Jeff Bridges vào vai chính.

5. Phim kinh dị Don’t Be Afraid Of The Dark có sự tham gia của Katie Holmes.

6. Scott Pilgrim Vs The World của đạo diễn Edgar Wright, về một anh chàng phải chiến đấu với 7 tình địch để giành được tình yêu của cô gái trong mơ.

Natalie Portman cùng hai bạn diễn
Natalie Portman trong buổi giới thiệu phim "Thor" tại Comic-Con hôm 24/7. Ảnh: WENN.

Ngoài ra, có các phim về siêu anh hùng như Captain America, Thor, phim hoạt hình Megamind có Brad Pitt lồng tiếng, The Green Lantern do Ryan Reynolds thủ vai chính.Có thể thấy, các phim này có nét chung là không khoa học viễn tưởng thì cũng rùng rợn, kịch tính hoặc quái chiêu, gây sốc. Tất cả đều chuyển thể từ truyện tranh.

Comic-Con năm nay diễn ra từ 22/7 đến 25/7 ở Trung tâm hội chợ San Diego, San Diego (Mỹ). Các hoạt động quảng bá phim cũng rất đa dạng. Với trường hợp phim kinh dị Buried, khán giả tham quan còn được cho vào quan tài chôn sống trong vòng 30 phút để thử nghiệm cảm giác “bị chôn” là như thế nào. Tất cả quá trình thử nghiệm này đều được ghi hình và đăng lên Internet. Còn các hoạt động giới thiệu phim đơn giản nhất là tổ chức cho các ngôi sao đến chụp ảnh, giao lưu, trả lời phỏng vấn, như Salt với Jolie vẫn làm trong mấy hôm nay.

Ra đời từ những năm 1970, Comic-Con ngày càng lớn mạnh và trở thành ngày hội quan trọng của các fan truyện tranh Mỹ. Không những thế, sự xuất hiện của các loại hình văn hóa đại chúng khác không chỉ là bổ sung mà ngày càng bộc lộ hiệu quả sâu rộng và tầm ảnh hưởng lớn lao.


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Maradona chính thức rời ghế HLV trưởng ĐT Argentina
Cuộc gặp diễn ra giữa "Cậu bé Vàng" và Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) đã không đạt được bất kỳ kết quả khả quan nào. Và điều đó cũng đồng nghĩa, Diego Maradona sẽ trở thành cựu HLV của Albiceleste sau ngày 1/8.
28/07/2010
Eminem thành công với album mới
Không nằm ngoài dự đoán, Recovery - album mới nhất của rapper Eminem phát hành giữa tháng 6 đã được đông đảo khán giả đón nhận.
27/07/2010
Man City: Bao giờ sẽ vô địch Premier League?
HLV Harry Redknapp thừa nhận sức mạnh tiền bạc đã lột xác ManCity và chuyện họ vô địch Premier League chỉ là vấn đề thời gian. Có rất ít người nghi ngờ nhận định ấy của Redknapp.
27/07/2010
Rolling Stones lên kế hoạch cho tour diễn chia tay?
Ban nhạc huyền thoại Rolling Stones với những rocker kỳ cựu – Sir Mick Jagger, Keith Richards, Charlie Watts và Ronnie Wood- sẽ thực hiện một tour diễn vòng quanh thế giới trong năm tới. Thông tin từ tờ The Sun.
26/07/2010