Bán kết... “gán hết”(!)

16:35, 07/07/2010

HGĐT- Lén gửi xong con trâu mộng sang hàng xóm, Nghễnh te tái về nhà. Vừa dọn đồ trên tinh thần “vườn không nhà trống”, chị vừa bảo con gái:


- Để xem thằng bố mày “gán” gì. Có mà cái...cắt tút.

Loáng cái, mẹ con Nghễnh đã hoàn thành kế hoạch: Chỉ còn duy nhất chiếc ti-vi ý nhị ềnh ễnh giữa căn nhà cơ bản không còn... của quý. Thừa thắng xốc tới, hai mẹ con, tay dao tay liềm, tiến thẳng tới mấy mảnh vườn và đám ruộng trong mục tiêu “tổng công kích” vài buồng chuối cùng đám lúa non.


- Nhà Nghễnh chuẩn bị “bán kết” cho chồng chu đáo nhẩy! Thằng Tưởng giàu trí tưởng bở đánh giọng qua hàng rào, như lửa đổ thêm dầu, bị ăn chửi té tát. Bỗng dưng nó trở thành tội đồ đồng lõa trong vụ cá cượcbóng đá với người chồng bà hàng xóm.


Thủng chuyện, nó vừa ức vừa buồn cười, vạch rào chạy sang, chõ thẳng mồm vào tai con mụ hàng xóm chua ngoa, mà rằng: - Đúng là đã Nghễng lại còn ngãng. “Gán ghép” mới chả “bán chác” gì. “Bán kết”, vòng “bán kết”. Bà hiểu chửa?


- Tao cứ nghĩ anh em mày bàn nhau “gán hết”, “bán hết”. Nghễnh ngượng ngùng dàn hòa. Đứa con gái vỗ tay, nhẩy cẫng lên hát nhại “cả nhà ta lại xem như xưa...”.


Nghễnh chột dạ: May mà chuối xanh không chặt, chưa gặt lúa non?!


ĐỖ MINH TUẤN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đâu có chồng là ta... cứ xem!?
HGĐT- Nhà Khoái hôm nay mở tiệc. Mời toàn cặp “vợ – chồng bóng đá”. Cũng là để xem ròng rã hơn nửa tháng nay Uôn Cắp “bắn súng vào mặt hồ yên ả” của các tổ ấm ra sao?
30/06/2010
Nhật Bản- Paraguay: Giấc mơ châu Á vỡ tan trên chấm 11m
Phải dùng đến những loạt đá luân lưu 11m, Paraguay mới đánh bại được Nhật Bản để giành tấm vé thứ 7 bước vào vòng Tứ kết.
30/06/2010
Bồ Đào Nha 0-1 Tây Ban Nha: Bản lĩnh ông vua châu Âu
Trước một Bồ Đào Nha chơi phòng ngự phản công đầy sắc sảo, Tây Ban Nha đã có những phút giây bế tắc và chật vật. Tuy nhiên, từ một pha phối hợp ngẫu hứng, Villa đã có pha kết thúc thành công đem về bàn thắng duy nhất giúp Tây Ban Nha góp mặt vào vòng tứ kết.
30/06/2010
Hà Lan 2–1 Slovakia: Kết thúc chuyện thần tiên Slovak
Trước một Hà Lan không ngoan và bản lĩnh, đội bóng Đông Âu đã không thể viết tiếp câu chuyện thần tiên của mình tại kỳ World Cup 2010. Dù vậy, thất bại 1-2 cũng đã giúp NHM có những cảm xúc lạ về một tinh thần của người Slovak.
29/06/2010