Ước mơ “Liên Triều” của người cựu binh láng giềng

16:46, 16/06/2010

HGĐT- Trước trận Cộng hòa DCND Triều Tiên phải chạm trán Bra – xin, mới chớm “không giờ”, đã thấy người cựu binh ở vào tuổi “thất thập cổ lai hy” sang nhà. Tôi cùng đám thanh niên kính cẩn trêu: -Chào bố, hôm nay bỏ sân nhà sớm thế?


Ông lặng lẽ vào chỗ: -Sớm muộn cái con khỉ, già rồi “làm ăn” được gì. Khuya mấy tớ cũng “xơi tái” trận này. Rồi, vẻ mặt ấp ủ của ông giãn những đường nhăn he hé: -Tớ đố các cậu, rồi đây, đội nào mạnh nhất?


Cả bọn nhao nhao. Đứa Bra - xin, kẻ Ý, người Đức, Pháp, thằng lại Ac - hen – ti - na...


Ông vỗ đùi đánh đét, ra chiều quan trọng và dứt khoát lắm: -Nhầm hết, cho nói lại. Rồi chưa kịp nghe trả lời, ông hạ một câu xanh rờn: -Liên Triều!


Thấy cả bọn bĩu môi hàm ý làm gì có cái đội “trong tưởng tượng” ấy, ông nghiêm giọng: -Còn chưa nghiêng mình vì sức mạnh của anh Hàn Quốc (Nam Triều Tiên) mấy hôm vừa rồi và anh Dân chủ (Bắc Triều Tiên) 44 năm trước sao? Có biết sự công phá khủng khiếp của “cỗ xe tăng” Đức là từ “nhị xa” Đông Đức và Tây Đức mà ra không?


Chưa hết, dòng máu chiến binh năm xưa nơi ông tiếp tục hào hứng bay bổng trong lãng mạn: -Thế mới là “lạc quan cách mạng” chứ, đâu phải hão huyền. Thống nhất làm nên sức mạnh. Nam – Bắc Triều Tiên mà hợp lực có khác gì “con Rồng” nước Việt mình sau Đại thắng Xuân bảy nhăm!


Tiếng còi khai trận vang rồi. Cánh thanh niên chúng tôi “treo mắt” lên màn hình cùng ước mơ đẹp của người cựu binh: Sẽ có ngày tuyển Việt Nam cùng cổ động viên cả nước hát Quốc ca tại sân chơi Uôn Cắp! Làm sao lại không thể?


ĐỖ MINH TUẤN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Brazil "mướt mồ hôi" giành đủ 3 điểm trước Triều Tiên
Đã không có cơn địa chấn nào ở Johannesburg, khi Brazil có được 3 điểm trọn vẹn dù rất vất vả trước đội bóng châu Á, CHDCND Triều Tiên.
16/06/2010
Cùng "xịt", Ronaldo "cưa đôi" điểm với Drogba
Bờ Biển Ngà và Bồ Đào Nhà đã đưa đến cho người xem một trận cầu khá hấp dẫn. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là bàn thắng lại không đến. Cũng vì thế, lời hứa ghi bàn trước trận đấu của Ronaldo vẫn "nằm" bất động.
16/06/2010
New Zealand 1-1 Slovakia: Cầm vàng lại để vàng rơi!
New Zealand và Slovakia đều tung ra đội hình tốt nhất của mình. Về phía đội bóng Đông Âu, các cầu thủ nổi tiếng như trung vệ của Liverpool Martin Skrtel và đặc biệt là tiền vệ công xuất sắc của Napoli Marek Hamsik là những cái tên đáng chú ý, ngoài ra không thể bỏ qua cặp tiền đạo Vittek - Sestak.
16/06/2010
Biến tấu mùa hè của tóc bím
Tạp chí InStyle vừa có một bài tổng hợp những biến tấu của kiểu tóc bím trong mùa hè này khá thú vị. Biết đâu bạn có thể hứng thú với một kiểu tóc bím nào đó ?
16/06/2010