Tevez nổ, Messi vẫn xịt, Argentina đại thắng Mexico

07:40, 28/06/2010

Messi tiếp tục không ghi bàn, nhưng vẫn chơi rất hay. Và với cái duyên ghi bàn được bù lại bởi Carlos Tevez và Golzalo Higuain, Argentina đã có một chiến thắng tưng bừng trước Mexico để tiễn nhà vô địch khu vực CONCACAF về nước, theo chân anh bạn láng giềng Mỹ.


Bước vào trận đấu này, cả Argentina và Mexico đều có những sự điều chỉnh nhỏ về nhân sự. Bên phía đại diện Bắc Trung Mỹ, “hạt đậu nhỏ” Javier Hernandez lần đầu được đá chính ở giải đấu lần này, bên cạnh một anh lính mới toe nữa là Adolfo Bautista. Trong khi đó, Maradona cũng đưa cầu thủ đang đá ở giải quốc nội Nicolas Otamendi vào thay Jonas Gutierrez, còn Burdisso - Maxi vẫn đá thay Veron - Samuel chưa lành chấn thương.

Carlos Tevez đánh đầu mở tỷ số cho Argentina.

Với tư thế đội bóng chiếu dưới, Mexico chủ động đá chậm, chắc chắn bên phần sân nhà để phong tỏa các mũi tấn công bên phía Argentina. Sử dụng lối chơi phòng ngự chặt chẽ, El Tri đã chia cắt được tầm hoạt động cũng như sự kết dính giữa 3 tiền đạo Messi, Tevez, Higuain. Đồng thời, đội bóng của HLV Javier Aguirre cũng thường xuyên tung ra những cú đáp trả, ăn miếng trả miếng, về phía khung thành thủ môn Sergio Romero.

Phút thứ 8, khi mà La Albiceleste còn chưa kịp tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm thì mành lưới của Romero đã suýt chút nữa rung lên sau liên tiếp những cú oanh tạc từ bên ngoài vòng cấm. Trong tình huống đầu tiên, cú dứt điểm từ cự ly phải đến gần 40m của Carlos Salcido đã khiến Sergio Romero phải bật cao hết cỡ cản phá, song cũng chỉ lái trái bóng đi tìm đến xà ngang. Vài giây sau đó, tới lượt Andres Guardado có cú sút nguy hiểm, đưa bóng đi sạt cột dọc, khi Sergio Romero đã đứng nhìn bóng.

Messi vẫn hoạt động cần mẫn, song mức độ nguy hiểm của anh đã bị hạn chế rất nhiều bởi một hàng phòng ngự dày đặc, bám người dai như đỉa và chơi cực kỳ quyết tâm. Tuy nhiên, người Argentina không cần phải chờ tới lúc Messi khai hỏa mới được ăn mừng. Phút 26, Tevez đánh đầu nối tung lưới Mexico sau cú dứt điểm của Messi, khi thủ môn Oscar Perez đã băng ra. Trong tình huống đó, tiền đạo của Man City đã đứng ở vị trí việt vị, nhưng bàn thắng vẫn được công nhận.

Argentina tiếp tục có chiến thắng không phí nhiều mồ hôi.

Để thua quá sớm khiến tâm lý các cầu thủ trẻ Mexico bị ảnh hưởng, họ không còn giữ được lối chơi chắc chắn như nửa đầu hiệp 1. Sai lầm đã xảy ra và là khởi nguồn dẫn đến bàn thua thứ 2, do “gà son” Golzalo Higuain thực hiện. Phút 33, Osorio giữ bóng bất cẩn ngay trước vòng cấm, để Higuain cướp được và dễ dàng sút tung lưới thủ môn Perez. Đây đã là bàn thắng thứ tư của cầu thủ 23 tuổi ở giải đấu này.

Mexico phải đẩy cao đội hình và cũng tạo được một số cơ hội nguy hiểm. Song, khi mà El Tri còn chưa chuyển hóa được cơ hội thành bàn, thì Oscar Perez đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Phút 52, từ bên ngoài vòng cấm, Tevez bất ngờ tung ra cú sút xa đầy ngẫu hứng, đưa bóng vào góc xa khung thành do Oscar Perez trấn giữ và cầu thủ của Jaguares de Chiapas dù có bay người hết cỡ cũng không thể chạm vào bóng. 3-0 cho Albiceleste sau chưa đầy 1h thi đấu.

Mexico đã không gặp may. 

Mexico sau đó gỡ lại được một bàn danh dự ở phút 71, do tiền đạo trẻ Javier Hernandez thực hiện. Tân binh 22 tuổi của Manchester United đã lừa bóng qua Otamendi rồi dứt điểm tung lưới thủ thành Romero. Pha bóng đầy ngẫu hứng của “hạt đậu nhỏ” đã mang đến bàn thắng thứ 2 cho anh tại giải đấu ở Nam Phi.

Với chiến thắng nhẹ nhàng trước Mexico, Argentina đã “book” vé vào Tứ kết. Tại vòng 8 đội, đối thủ của thầy trò Maradona là Đức, đội đã thắng Anh một cách hoành tráng. 4 năm sau thất bại trước Đức ở Tứ kết World Cup 2006, Albiceleste lại có cơ hội để trả thù. Nếu đánh bại được đội bóng trẻ của Joachim Lowe, Argentina sẽ tràn trề cơ hội dự Chung kết, bởi đối thủ sau đó sẽ chỉ là Uruguay hoặc Ghana.

Đội hình thi đấu
Argentina: 22-Sergio Romero; 15-Nicolas Otamendi, 2-Martin Demichelis, 4-Nicolas Burdisso, 6-Gabriel Heinze, 14-Javier Mascherano, 20-Maxi Rodriguez (23-Javier Pastore 86'), 7-Angel Di Maria (17-Jonas Gutierrez 78'), 10-Lionel Messi, 11-Carlos Tevez (8-Juan Sebastian Veron 69'), 9-Gonzalo Higuain.
Mexico: 1-Oscar Perez; 16-Efrain Juarez, 2-Francisco Rodriguez, 4-Rafael Marquez, 3-Carlos Salcido, 5-Ricardo Osorio, 18-Andres Guardado (9-Guillermo Franco 62'), 6-Gerardo Torrado, 21-Adolfo Bautista (7-Pablo Barrera 46'), 17-Giovani Dos Santos, 14-Javier Hernandez.

Tỷ số: 3-1

Ghi bàn: Tevez (26', 52'), Higuain (33') - Javier Hernandez (71').


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đức 4-1 Anh: Xe tăng bắn nát bầy sư tử "mắt lim dim"
Vùi dập bầy Sư tử Anh với 4 bàn thắng, Cỗ xe tăng Đức tiến thẳng vào tứ kết bằng lối chơi đầy hoa mỹ đầy hiệu quả. Ngược lại, thất bại toàn diện trước Đức, Tam sư chỉ có thể tự trách mình khi các cầu thủ hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ, để đối phương khai thác triệt để mọi sai lầm...
28/06/2010
Có cả... phở Việt ta !?
HGĐT- Mới 4 rưỡi. Bà Đam vừa nhóm xong lò tráng bánh cuốn sáng, đã thấy ông Mê hàng xóm tay cầm mảnh giấy nâng niu lắm, thập thò ngay cửa: -Này bà, con “Điện tử” đâu? (Chả là, con dâu bà tên Túc, công tác ở Báo Hà Giang, từ ngày biết cơ quan có thêm Báo điện tử, hàng xóm cứ trịnh trọng gọi cô thế).
25/06/2010
Sao Hollywood cũng "phát cuồng" vì World Cup
Cực kỳ bận rộn nhưng rất nhiều sao Hollywood khẳng định sẽ không bỏ qua bất cứ một trận đấu nào tại World Cup năm nay.
25/06/2010
Đại thắng Đan Mạch, Nhật học Hàn làm vang danh châu Á
Nằm ở bảng E, một bảng đấu với những tên tuổi lớn: Hà Lan, Đan Mạch và Cameroon song Nhật Bản đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với hai chiến thắng thuyết phục trước Cameroon và Đan Mạch.
25/06/2010